“Đâu chỉ Chi Pu có giọng hát chênh phô mà vẫn muốn làm ca sĩ?”

Thứ bảy - 25/11/2017 13:23
“Phi Thanh Vân, siêu mẫu Hà Anh, diễn viên Trương Ngọc Ánh và mới đây là "nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh… cũng "lăm le" lấn sân khi nhiều lần khoe khả năng cầm mic trước công chúng”, ca sĩ Minh Khánh bày tỏ.

Trước sự lên án, chỉ trích của các đàn anh đàn chị đi trước dành cho Chi Pu, giọng ca Bolero Minh Khánh lại có quan điểm ngược lại. Nam ca sĩ chia sẻ rằng, Chi Pu hát là để cho khán giả của cô nghe, không phải cho các anh chị ca sĩ hay những người quản lý để mà phải đưa ra những "chế tài".

Ca sĩ Minh Khánh cho biết, anh khá ngạc nhiên trước ý kiến của một đồng nghiệp cho rằng, "đã đến lúc Cục Nghệ thuật Biểu diễn cần phải thanh lọc, cấp lại thẻ hành nghề cho những người cầm mic, hát trên sân khấu và kiếm tiền với danh xưng ca sĩ”.

“Đâu chỉ Chi Pu có giọng hát chênh phô mà vẫn muốn làm ca sĩ?”
Giọng ca Bolero Minh Khánh.

"Trước hết cần phải hiểu rằng, danh xưng ca sĩ không phải là danh hiệu hay bằng chứng nhận. Nó chỉ đơn thuần là tên gọi để chỉ những người có chức năng hát trên sân khấu, bất kể anh có tốt nghiệp trường Nhạc hay chỉ là tay ngang. Đó là phát ngôn mang tính tiêu cực, vô lý, xúc phạm đến không chỉ Chi Pu mà còn rất nhiều người đang đi hát mà vì điều kiện họ không qua trường lớp bài bản", ca sĩ Minh Khánh nói.

Là một đồng nghiệp, Minh Khánh cho rằng, các nghệ sĩ nên đưa ra những góp ý cho Chi Pu nhiều hơn là đưa ra những chỉ trích, lên án kiểu như "không thể gọi là ca sĩ", "đó là sự sỉ nhục thực sự cho nghề và danh dự của những người làm nghề chân chính". Theo anh, suy cho đến cùng thì Chi Pu hát là để cho khán giả của cô nghe, không phải cho các anh chị ca sĩ hay những người quản lý để mà phải đưa ra những "chế tài".

“Đâu chỉ Chi Pu có giọng hát chênh phô mà vẫn muốn làm ca sĩ?” - Ảnh minh hoạ 2
Chi Pu vấp phải nhiều ý kiến trái chiều khi dấn thân con đường ca hát.

"Ai cũng có giai đoạn khởi đầu đầy khó khăn. Chi Pu vốn xuất phát điểm là một diễn viên, vì thế, không thể lấy thước đo thông thường của một ca sĩ để nhận xét về cô. Chi Pu biết rõ mình không có thế mạnh về giọng hát và chủ đích hướng đến một ca sĩ giải trí, lấy trình diễn và hình thức làm thế mạnh. Đây là xu hướng mà nền công nghiệp giải trí Hàn Quốc hướng đến và họ đã rất thành công. Nhìn rộng ra ở Việt Nam hiện nay, đâu chỉ Chi Pu có giọng hát chênh phô mà vẫn theo đuổi vai trò ca sĩ? Bản thân họ khi hát live cũng không khác Chi Pu là mấy. Thế nhưng, khán giả vẫn chấp nhận và thậm chí họ còn có lượng fan khủng. Với thế mạnh về hình thức sáng sân khấu, đầu tư vũ đạo, lại có sẵn một lượng khán giả trẻ thì so với mặt bằng chung, Chi Pu còn có nhiều lợi thế hơn rất nhiều ca sĩ được học hành tử tế", giọng ca Bolero Minh Khánh nói.

Tuy nhiên, không phải vì thế mà ca sĩ Minh Khánh ủng hộ sự lựa chọn hiện tại của Chi Pu. Theo anh, với lợi thế là hình thức, lượng fan đông, lẽ ra Chi Pu nên có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn về giọng hát để sự xuất hiện không gây phản ứng trái chiều như hiện nay. "Giọng Chi Pu yếu, cột hơi không vững nên lên nốt cao là đuối. Đây là nhược điểm của người mới đi hát mà nếu được luyện thanh thường xuyên, cộng với kinh nghiệm đi diễn thì vấn đề này sẽ được khắc phục. Tất nhiên, với giọng hát ấy thì kể cả có luyện tập với chuyên gia hàng đầu thì Chi Pu cũng chỉ có thể chọn dòng nhạc vừa tầm, thiên về biểu diễn là chính. Cứ kiên trì như vậy, trong vòng một hai năm tới, tôi nghĩ Chi Pu sẽ có những tiến bộ rõ nét", Minh Khánh tin tưởng nói.

Nam ca sĩ dẫn chứng rằng, trước Chi Pu, đã có không ít ca sĩ thủa mới vào nghề cũng được coi là "dũng cảm". Chẳng hạn như Phi Thanh Vân, siêu mẫu Hà Anh, diễn viên Trương Ngọc Ánh và mới đây là "nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh cũng "lăm le" lấn sân khi nhiều lần khoe khả năng cầm mic trước công chúng.

“Đâu chỉ Chi Pu có giọng hát chênh phô mà vẫn muốn làm ca sĩ?” - Ảnh minh hoạ 3
Trước Chi Phu, không ít người bị coi là "thảm họa âm nhạc". Ví dụ, Phi Thanh Vân.

Thậm chí, các ca sĩ đang có chỗ đứng như Sơn Tùng MTP, Thủy Tiên, Noo Phước Thịnh... cũng không ít lần bị công chúng chê bai khả năng hát live trên sân khấu. Một phần, do họ chú trọng đến nhảy múa, khiến cho giọng hát bị ảnh hưởng về cách lấy hơi, nhả chữ; phần nữa do xuất phát điểm của họ cũng không phải là ca sĩ có giọng hát nổi trội. Thế nhưng, thị trường âm nhạc hiện nay đang có nhiều thay đổi. Dù giọng hát luôn được chú trọng hàng đầu, nhưng nếu không có sắc, kỹ năng trình diễn và một ê kip hùng hậu phía sau thì cũng khó mà trở nên nổi tiếng. Thêm vào đó, làn sóng "ca sĩ thần tượng" đang chiếm vai trò chủ đạo nên chỉ cần có một lượng fan hùng hậu thì những khuyết điểm của "thần tượng" đều được fan trung thành bảo vệ.

Cũng như những ca sĩ đàn chị đi trước, một thời lấn sân ca hát nhưng cho đến nay đều đã "ngã ngựa". Như Ngô Thanh Vân chuyên tâm với con đường làm diễn viên và đạo diễn, Trương Ngọc Ánh diễn xuất và sản xuất phim, Phi Thanh Vân yên vị với vai trò bà chủ kinh doanh mỹ phẩm, người mẫu Hà Anh dường như cũng không quên mất một dạo liều lĩnh đi hát...

Ngược lại, Hồ Ngọc Hà cũng đã từng bị chê bai và đã chứng tỏ cô không phải là "người đẹp hát" với một lượng khán giả ngày càng đông hơn. Thế nên, với trường hợp của Chi Pu, tốt nhất hãy để thị trường và khán giả tự điều chỉnh thay vì lên án hay tìm cách để phủ nhận sự xuất hiện của cô.

Tác giả: Nguyên Lê

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập461
  • Máy chủ tìm kiếm140
  • Khách viếng thăm321
  • Hôm nay135,025
  • Tháng hiện tại2,207,056
  • Tổng lượt truy cập154,242,660
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây