HOICHOTHUONGMAI

Đạo diễn Phước Sang đau đớn xuống tóc khi cha qua đời

Thứ bảy - 28/10/2017 02:42
Thân phụ của đạo diễn Phước Sang và đạo diễn Lưu Huỳnh là cụ ông Lưu Quang Nhựt (sinh 1932) vừa qua đời vào ngày 27/10 tại TP.HCM. Trước nỗi đau này, đạo diễn Phước Sang đã quyết định xuống tóc để thọ tang cha mình.

Anh Nguyễn Thế Hiển - một người em thân thiết của đạo diễn Phước Sang đã chia sẻ hình ảnh đạo diễn Phước Sang được sư thầy cạo trọc đầu trong đám tang của cha mình.

Theo anh Hiển, đạo diễn Phước Sang quan niệm “cái đầu là để thờ cha mẹ”. Việc anh xuống tóc là để tỏ lòng báo hiếu với người cha vừa từ giã cõi trần. Trước đó, khi mẹ anh mất, đạo diễn Phước Sang cũng đã xuống tóc. Hành động này khiến cho những người nghệ sỹ hậu bối như anh ngã đầu kính phục về sự hiếu nghĩa.

Đạo diễn Phước Sang đau đớn xuống tóc khi cha qua đời
Đạo diễn Phước Sang nhờ sư thầy xuống tóc để thọ tang cha. Ảnh: Thế Hiển.

Đạo diễn Phước Sang cho biết, thân phụ của anh qua đời ở tuổi 86 sau một thời gian dài điều trị căn bệnh phổi mãn tính. Thời gian ông bị bệnh, gia đình đã luôn túc trực chăm sóc. Tuy nhiên, do tuổi cao sức yếu nên sau một thời gian lúc tỉnh lúc mê, ông đã ra đi rất nhẹ nhàng.

Sự ra đi của người cha khiến cho con cháu trong gia đình cảm thấy trống trải và buồn thương. Nhưng vì “sinh lão bệnh tử” là quy luật tất yếu của trời đất nên mọi người đều nén đau thương để lo đám tang cho cha được chu toàn.

Đạo diễn Phước Sang đau đớn xuống tóc khi cha qua đời - Ảnh minh hoạ 2
Nam đạo diễn buồn thiu ngồi yên cho sư thầy cạo đầu. Ảnh: Thế Hiển.

Riêng hành động xuống tóc thọ tang cha, đạo diễn Phước Sang cho biết, đúng như lời anh Nguyễn Thế Hiển chia sẻ, anh quan niệm “cái đầu là để thờ cha kính mẹ”, nay mẹ cha quá vãng, mình xuống tóc để thọ tang cũng là sự hiếu nghĩa đáng làm.

“Tôi nghĩ rằng, công ơn cha mẹ đối với con cái như biển Đông, như non Thái. Từ lúc cha mẹ nằm xuống cho đến trong vòng 49 ngày, nếu mình làm được gì để báo hiếu cho cha mẹ thì nên làm. Vì thế, tôi đã nhờ quý thầy xuống tóc cho tôi để tôi báo hiếu cha mình”, đạo diễn Phước Sang trải lòng.

Đạo diễn, diễn viên Lê Tuấn Anh - người bạn thân thiết của đạo diễn Phước Sang cũng cho biết, trong mấy chục năm chơi với nhau, anh biết đạo diễn Phước Sang là người con rất hiếu thảo với cha mẹ. Dù công việc bận rộn và cuộc sống nhiều chuyện thăng trầm nhưng anh vẫn luôn một lòng quan tâm, phụng dưỡng, chăm sóc đấng sinh thành.

Đạo diễn Phước Sang đau đớn xuống tóc khi cha qua đời - Ảnh minh hoạ 3
Đạo diễn, diễn viên Lê Tuấn Anh và MC Thanh Hiệp cùng các nghệ sỹ đến chia buồn cùng đạo diễn Phước Sang. Ảnh: Thanh Hiệp.

Nhiều nghệ sỹ cũng bày tỏ, dù đạo diễn Phước Sang là con thứ sáu trong gia đình có bảy anh chị em nhưng cha sống với gia đình anh nhiều năm qua. Những lúc cha ốm đau, anh đều hết mực chăm sóc và phụng dưỡng. tinh thần vững chắc.

Đạo diễn Phước Sang từng tâm sự rằng, bảy anh em anh dù sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo nhưng đều được cha mẹ cho ăn học đàng hoàng. Từ nhỏ, dù khổ cực và thiếu thốn đến mấy, anh chị em cũng bảo ban nhau, cố gắng học hành để không phụ lòng cha mẹ. Và bộ phim “Áo lụa Hà Đông” chính là bộ phim gắn liền với tuổi thơ của anh em nam đạo diễn này. Tiệm may Kim Hồng trong phim là lấy tên của chính mẹ anh, một người đàn bà tần tảo, may đồ nuôi bảy đứa con ăn học.

Đạo diễn Phước Sang đau đớn xuống tóc khi cha qua đời - Ảnh minh hoạ 4
Đạo diễn Phước sang bên linh cửu của cha. Ảnh: Thanh Hiệp.

Đạo diễn Phước Sang (tên đầy đủ là Lưu Phước Sang) sinh năm 1969 là một diễn viên và đạo diễn Việt Nam . Anh từng là thủ khoa lớp diễn viên khoá 9 của trường Nghệ thuật Sân khấu 2, niên khoá 1984 – 1984.

Phước Sang nổi tiếng vào những năm 1990, khi dòng phim “mì ăn liền” lên ngôi, cùng với Việt Trinh, Lê Tuấn Anh, Lý Hùng, Diễm Hương... Anh từng tham gia bộ phim nổi tiếng thời bấy giờ là “Vị đắng tình yêu” với vai diễn Thắng “khờ”.

So với những người cùng thời, có thể nói Phước Sang là người kiếm tiền từ nghệ thuật giỏi nhất. Chỉ với hai bàn tay trắng anh có đã có được Sân khấu kịch Sài Gòn (1998), Trung tâm giải trí Quốc Thanh, Hãng phim Phước Sang (2002)

Phước Sang lướt qua sân khấu và điện ảnh như một cuộc dạo chơi, nhà sản xuất phim mới chính là vai trò nổi bật của anh. Hãng phim Phước Sang từng là một trong những hãng tư nhân sở hữu nhiều bộ phim ăn khách như: Hồn Trương Ba da hàng thịt, Đẻ mướn, Áo lụa Hà Đông, Hello cô Ba... Đạo diễn Phước Sang từng kết hôn với diễn viên Kim Thư và có hai cậu con trai.

Tác giả: Hà Tùng Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập420
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm375
  • Hôm nay101,965
  • Tháng hiện tại4,066,865
  • Tổng lượt truy cập151,787,341
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây