Đạo diễn, diễn viên tiết lộ về cái kết bất ngờ của “Nhà trọ Balanha”

Thứ tư - 03/06/2020 13:33
(Dân trí) - Trong khi nhiều khán giả “căng” mình ra để suy đoán về cái kết của phim “Nhà trọ Balanha” thì đạo diễn và diễn viên chính của phim đã có những hé lộ bất ngờ. >> >> >>

Tiếng cười thay bằng bi kịch

Chỉ còn đúng 3 tập nữa là “Nhà trọ Balanha” - một trong những phim truyền hình “hút khách” nhất mùa dịch vừa qua sẽ khép lại. Là tác phẩm “remake” (làm lại) từ phiên bản Hàn “Welcome to Waikiki” đã cực kỳ thành công nên “Nhà trọ Balanha” đã gặp không ít áp lực khi phát sóng vì bị khán giả đặt lên bàn cân so sánh.

Đạo diễn, diễn viên tiết lộ về cái kết bất ngờ của “Nhà trọ Balanha”
Đạo diễn, diễn viên tiết lộ về cái kết bất ngờ của “Nhà trọ Balanha” - Ảnh minh hoạ 2

Sóng gió ập đến khiến ngôi nhà trọ bình yên và tràn ngập tiếng cười trở nên tan tác.

Tuy nhiên, chỉ sau vài tập đầu tiên, bộ phim đã tạo nên hiệu ứng tích cực chưa từng có. Nhiều người thậm chí còn nhìn nhận phiên bản Việt còn hay hơn bản gốc. Chỉ số rating (lượng người xem) của “Nhà trọ Balanha” vì thế cũng luôn dẫn đầu các phim chiếu cùng khung giờ, kênh sóng

Theo đạo diễn Nguyễn Khải Anh, sở dĩ phim được nhiều đối tượng khán giả yêu thích, đặc biệt là lớp trẻ vì phim gần gũi với đời sống và tâm lý lứa tuổi. Có thể, đâu đó trong phim, có một số chi tiết bị “cường điệu” hơi quá nhưng nhìn về tổng thế thì phim đã mang lại nhiều tiếng cười vui vẻ cùng những bài học ý nghĩa về tình bạn, tình yêu, thử thách tuổi trẻ… Qua đó, người xem có những góc nhìn khác hơn về đời sống hiện nay cũng như rút ra cho bản thân những bài học kinh nghiệm “xương máu”.

Trong phiên bản gốc của Hàn Quốc, cả 3 anh chàng Bách - Lâm - Nhân đều trở về “vạch xuất phát” là những chàng trai chẳng có gì trong tay ngoài một ước mơ dang dở mãi chưa với tới. Còn ở phiên bản Việt, từ tập 30 trở đi, màu sắc hài hước của phim bỗng nhiên dần chuyển sang bi kịch. Ngôi nhà vốn tràn ngập tiếng cười Balanha giờ trở nên vắng vẻ, bừa bộn với một mình Lâm. Mối quan hệ giữa các thành viên trong nhà trọ cũng rạn nứt, niềm tin bị đánh mất.

Đặc biệt, chuyện tình hài hước mà đáng yêu của cặp đôi Bách (Xuân Nghị) và Nhiên (Trần Vân) sau khi trải qua không ít sóng gió đã chính thức... đặt dấu chấm hết. Hân (Bích Ngọc) bị vợ của người tình cũ tìm đến tận nhà trọ đánh ghen và không chịu nổi cú sốc nên cũng đã ôm con lặng lẽ ra đi. Lâm (Công Dương) vì cái tôi quá lớn nên đuổi hết tất cả các thành viên ra khỏi nhà trọ và cuối cùng phải đối diện với sự cô độc. Chính sự biến chuyển này đã khiến nhiều khán giả lo sợ kết phim sẽ chìm trong nước mắt và bi kịch.

Kết phim sẽ theo chiều hướng “happy ending”

Đạo diễn Nguyễn Khải Anh cho rằng, một bộ phim không thể chỉ có tiếng cười từ đầu đến cuối cũng giống như đời sống không bao giờ thẳng tắp một đường. Tuy nhiên, sau những quanh co, thăng trầm… những người trẻ trong phim sẽ đứng dậy, lau nước mắt và trưởng thành hơn. Tiếng cười từ chỗ vui nhộn, trẻ trung, nhí nhố… sẽ có màu sắc hạnh phúc, trải nghiệm và “chính đáng” hơn.

Các thành viên Nhà trọ Balanha giúp Lâm đứng dậy sau cú sốc tình yêu.

“Cái quan trọng ở đây là các nhân vật trong phim không ai xấu cũng không ai tốt. Họ phải đối diện với thử thách cuộc sống để trưởng thành hơn. Và khi nhận ra sai lầm của mình, họ sẽ tự điều chỉnh lại bản thân. Thông điệp mà chúng tôi muốn truyền tải chính là bài học về sự vấp ngã và đứng dậy”, đạo diễn Nguyễn Khải Anh nói.

Nam diễn viên Công Dương tiết lộ rằng, kết phim sẽ theo chiều hướng “happy ending”. Nghĩa là tất cả các thành viên trong nhà trọ Balanha sẽ giải quyết mâu thuẫn và xây dựng lại tình cảm tốt đẹp như ban đầu. Tất nhiên, diễn viên này sẽ được thể hiện dưới màu sắc hài hước vốn có.

“Nếu đứng ở gốc độ khán giả, tôi thấy kết phim như vậy là ổn vì nó không bất ngờ nhưng lại nằm trong mong đợi của nhiều người. Nếu ở gốc độ của người diễn viên thì tôi mong cái kết sẽ thú vị hơn. Vì kết phim phải gói gọn trong 3 tập cuối nên hơi gấp và phải lược bỏ đi nhiều thứ hay ho. Kết phim vẫn đi theo mô tuýp chung của phim truyền hình là “happy ending”. Tuy nhiên, nếu được kéo dài thêm khoảng vài ba tập nữa, kết phim sẽ đưa thêm được nhiều tình tiết vui nhộn và sẽ trở nên thú vị hơn rất nhiều”, Công Dương chia sẻ.

Đạo diễn, diễn viên tiết lộ về cái kết bất ngờ của “Nhà trọ Balanha” - Ảnh minh hoạ 3

Hé lộ hình ảnh vui nhộn trong tập kết.

Bản thân Xuân Nghị cũng cho rằng, anh hài lòng với cái kết của phim mặc dù cụ thể như thế nào thì anh không thể nói rõ ra được. Anh cũng tin, cái kết này sẽ làm thoả mãn sự mong đợi của số đông khán giả, đặc biệt là khán giả yêu màu sắc hài hước của phim từ những tập đầu.

Nếu có ý kiến này, ý kiến kia thì đó cũng là điều không tránh khỏi đối với bất kỳ bộ phim nào. Nam diễn viên cũng không biết có nên làm tiếp phần hai hay không nhưng anh sẵn sàng thu xếp mọi công việc để có thể trở lại với ê-kíp khi được mời.

Hà Tùng Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập378
  • Máy chủ tìm kiếm62
  • Khách viếng thăm316
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,218,643
  • Tổng lượt truy cập155,254,247
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây