Đạo diễn Cameron rất ghét ca khúc “My Heart Will Go On”? (tiếp)

Thứ sáu - 19/01/2018 18:54
Ca khúc “My Heart Will Go On” đã trở thành trứ danh, gắn liền với thành công của bộ phim “Titanic”. Dù vậy, ban đầu, đạo diễn James Cameron - một fan nhạc rock - đã kịch liệt phản đối việc đưa bất cứ ca khúc nào vào trong bộ phim của mình.

Nhiều nữ diễn viên mất cơ hội với vai Rose

Đạo diễn Cameron rất ghét ca khúc “My Heart Will Go On”? (tiếp)

“Titanic” đã tiếp sức cho sự nghiệp của hai diễn viên chính - Kate Winslet và Leonardo DiCaprio, mặc dù vậy, hai người không phải những lựa chọn đầu tiên cho vai diễn.

Trước Kate Winslet, đã có nhiều nữ diễn viên được cân nhắc cho vai Rose, như Gwyneth Paltrow, Winona Ryder và Uma Thurman. Khi đó, Kate Winslet vẫn còn chưa được biết tới, cô khao khát được giao vai Rose tới mức sau khi thử vai, cô đã gửi tới đạo diễn James Cameron những bông hồng với một tấm thiệp đề: “Gửi tới từ Rose”.

Đối với vai Jack, thoạt tiên, hãng phim rất ưng nam diễn viên Matthew McConaughey, cho tới khi đạo diễn James Cameron nhất quyết đòi giao vai cho Leonardo DiCaprio.

Giờ đây, Kate Winslet (42 tuổi) đã ba lần kết hôn và là mẹ của ba người con, cô sở hữu khối tài sản ước tính vào khoảng 66 triệu bảng Anh.

Leonardo DiCaprio (43 tuổi) hiện vẫn đang độc thân và luôn hẹn hò với những người mẫu trẻ trung, xinh đẹp, anh sở hữu khối tài sản 180 triệu bảng Anh.

Sự chính xác gần như tuyệt đối trong “Titanic”

Đạo diễn Cameron rất ghét ca khúc “My Heart Will Go On”? (tiếp) - Ảnh minh hoạ 2

Đạo diễn James Cameron làm đủ mọi cách để đảm bảo bộ phim “Titanic” giống với thực tế nhất có thể. Ông đã mời tới các chuyên gia của công ty từng sở hữu con tàu Titanic năm xưa, để họ giúp tái hiện lại chính xác nhất nội thất con tàu.

Ngay cả tấm ván gỗ mà Rose nằm trên đó sau khi tàu chìm cũng được thực hiện dựa trên một hiện vật có thật trưng bày tại Bảo tàng Hàng hải Đại Tây Dương nằm ở tỉnh Nova Scotia, Canada.

Kỳ công nghiên cứu trang phục

Đạo diễn Cameron rất ghét ca khúc “My Heart Will Go On”? (tiếp) - Ảnh minh hoạ 3

Một phần làm nên sức hấp dẫn của “Titanic” chính là trang phục xuất hiện trong phim, đằng sau đó là một ê-kíp gồm 50 chuyên gia thiết kế phục trang, họ đã phải bỏ ra một năm để nghiên cứu.

Các nhà thiết kế khi đó đã phải đến thăm các bảo tàng có lưu giữ những bộ trang phục của thời kỳ bấy giờ, để thu thập được những thông tin cần thiết. Thêm vào đó, trong phim có nhiều cảnh diễn viên phải ngâm mình trong nước, vì vậy, ê-kíp chuẩn bị phục trang đã phải thực hiện một phòng lớn với nhiệm vụ chuyên để sấy khô quần áo ướt.

Đoàn làm phim bị “đánh thuốc”

Không khí làm phim trên phim trường “Titanic” rất căng thẳng do phim đã bị ra mắt chậm so với kế hoạch ban đầu, kinh phí lại bị đội lên nhiều, vì vậy, trong dàn diễn viên nảy sinh một mong muốn được giải tỏa căng thẳng. Trong đêm cuối cùng quay phim ở tỉnh Nova Scotia (Canada), một thành viên trong đoàn đã bí mật “đánh thuốc” cả đoàn.

Sau bữa tối, nhiều người bắt đầu có biểu hiện bất thường về cảm xúc: “Có những người cười, có những người khóc”, nam diễn viên quá cố Bill Paxton từng kể. Leonardo khi đó cũng bị “dính thuốc” và ngồi khóc, một phần do anh đang có sẵn tâm trạng không tốt do dự án phim tham vọng quay mãi vẫn chưa xong.

Đạo diễn Cameron là người bình tĩnh nhất trong đoàn xuyên suốt quá trình làm phim, chính trên phim trường “Titanic”, ông đã gặp được người vợ thứ 5 cũng là người vợ hiện tại của mình - Suzy Amis (vào vai cháu gái của bà cụ Rose). Cặp đôi kết hôn hồi năm 2000 và hiện có ba người con chung.

Đạo diễn Cameron rất ghét ca khúc “My Heart Will Go On”?

Đạo diễn Cameron rất ghét ca khúc “My Heart Will Go On”? (tiếp) - Ảnh minh hoạ 4

Ca khúc “My Heart Will Go On” đã trở thành trứ danh, gắn liền với thành công của bộ phim “Titanic”. Dù vậy, ban đầu, đạo diễn James Cameron - một fan nhạc rock - đã kịch liệt phản đối việc đưa bất cứ ca khúc nào vào trong bộ phim của mình.

Nhạc sĩ James Horner - người chịu trách nhiệm phần nhạc phim - đã sáng tác ca khúc chủ đề cho phim cùng với các cộng sự và âm thầm sắp xếp kế hoạch thu âm với nữ ca sĩ Celine Dion.

Sau khi nghe thử bản demo ca khúc, đạo diễn James Cameron phải chịu áp lực từ phía hãng phim, họ yêu cầu sử dụng ca khúc như một công cụ marketing cần thiết, để giúp bộ phim vốn đã ngốn một khoản kinh phí đầu tư lớn, có thêm phần chắc chắn thành công trên thị trường. Cuối cùng, Cameron đã phải đồng ý sử dụng ca khúc này.

Về sau, “My Heart Will Go On” đã giành giải Oscar cho Ca khúc trong phim xuất sắc nhất và bán được 15 triệu đĩa hát trên toàn thế giới. Mặc dù vậy, nữ chính của phim - Kate Winslet - cũng khá đồng điệu với đạo diễn Cameron, cô cho biết không bao giờ tự bật ca khúc này lên nghe.

My Heart Will Go On - Celine Dion

Và nếu Jack sống sót…

Đạo diễn Cameron rất ghét ca khúc “My Heart Will Go On”? (tiếp) - Ảnh minh hoạ 5

Từ lâu, người xem vẫn luôn tranh cãi về việc liệu Rose có thể cứu sống Jack hay không, đơn giản bởi nhiều fan tin rằng vẫn có đủ chỗ cho cả hai người trên tấm ván gỗ. Đã có những nghiên cứu thú vị được tiến hành để phân tích khả năng sống sót của nhân vật Jack.

Chính Kate Winslet cũng chia sẻ rằng cô nghĩ cặp đôi Jack và Rose đáng lẽ đã có thể cùng sống sót, nếu Rose không quá dễ dàng từ bỏ và để tuột mất bàn tay Jack: “Họ để tuột mất tay nhau và Jack chìm xuống đáy sâu của Đại Tây Dương, nhưng cá nhân tôi nghĩ rằng có rất nhiều chỗ trống trên tấm ván gỗ. Anh ấy có thể cùng ở trên tấm ván gỗ. Tôi hoàn toàn đồng ý với các bạn về chi tiết tấm ván gỗ”.

Trong khi đó, đạo diễn Cameron khẳng định rằng tấm ván không đủ lớn để cả Jack và Rose cùng ở trên đó, thêm nữa, trong một bộ phim nói về cái chết và sự chia cách, nếu để nhân vật Jack sống, cái kết sẽ trở nên vô nghĩa.

Mặc dù vậy, câu chuyện xoay quanh cái chết “tức tưởi” của chàng Jack vẫn khiến người xem bàn cãi với những tranh luận không hồi kết về khả năng sống sót của nhân vật này.

Thử nghiệm thực tế bẻ gãy cách lý giải của đạo diễn Cameron

>> Từ lý trí cho tới tình cảm, Jack của “Titanic” đều… phải sống
>> Nhân vật Jack của “Titanic” đi ngược lại bản năng con người?
>> Cái chết “tức tưởi” của chàng Jack trong vụ đắm tàu Titanic

Tác giả: Bích Ngọc Tổng hợp

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập482
  • Máy chủ tìm kiếm118
  • Khách viếng thăm364
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,188,826
  • Tổng lượt truy cập155,224,430
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây