Đánh bại Cần Thơ, CLB Quảng Nam lên ngôi đầu V-League

Chủ nhật - 15/10/2017 13:53
Tận dụng việc Thanh Hóa bị CLB Hà Nội cầm chân ở sân xứ Thanh, Quảng Nam giành ngôi đầu V-League sau chiến thắng ngược 3-2 trước Cần Thơ ngay ở đất Tây Đô.

Lịch thi đấu và kết quả vòng 21 V-League

Ngày 14/10

17h, sân Bình Dương: B.Bình Dương 0–1 Than Quảng Ninh

17h, sân Pleiku: HA Gia Lai 0–2 SL Nghệ An

17h, sân Lạch Tray: Hải Phòng 4–1 CLB TPHCM

Ngày 15/10

17h, sân Thanh Hoá: FLC Thanh Hoá 3–3 CLB Hà Nội

17h, sân Hoà Xuân: SHB Đà Nẵng 2–0 Long An

17h, sân Cần Thơ: Cần Thơ 2–3 Quảng Nam

18h, sân Thống Nhất: CLB Sài Gòn 0–0 Khánh Hoà

Khát khao chiến thắng của Quảng Nam được thể hiện ngay từ đầu, với một đội hình thiên về tấn công mà HLV Hoàng Văn Phúc bố trí trong trận này.

Bộ đôi tấn công gốc ngoại là cầu thủ nhập tịch Nguyễn Trung Đại Dương và Claudecir xuất hiện trên sân hàng tiền đạo của đội bóng đất Quảng, hỗ trợ cho họ là tuyển thủ quốc gia Thanh Trung.

Đánh bại Cần Thơ, CLB Quảng Nam lên ngôi đầu V-League
Cần Thơ mắc rất nhiều sai lầm trong trận đấu với Quảng Nam (ảnh: Anh Hải)

Quảng Nam cũng sớm vươn lên dẫn trước. Phút 7, tận dụng sự lơi lỏng của hàng thủ Cần Thơ, Claudecir tranh chấp thành công, rồi chuyền cho Đại Dương (trước đây được biết đến với cái tên là Sulieman), để Đại Dương dứt điểm từ cự ly gần, ghi bàn giúp Quảng Nam dẫn trước 1-0.

Sau bàn thua, Cần Thơ có câu trả lời với 2 cú sút dội khung thành của Sunday bên phía Cần Thơ ở phút 12 và 13. Để rồi đến phút 18, Nsi đánh đầu gỡ hoà 1-1 cho đội bóng đất Tây Đô.

Chưa hết, phút 21, từ một đợt tấn công trực diện, Nsi chuyền bóng dọn cỗ cho Việt Phong đánh bại thủ môn Phạm Văn Cường của Quảng Nam trong pha đối mặt, nâng tỷ số lên 2-1 cho Cần Thơ.

Đánh bại Cần Thơ, CLB Quảng Nam lên ngôi đầu V-League - Ảnh minh hoạ 2
Claudecir (trái) thi đấu chói sáng... (ảnh: Anh Hải)

Tuy nhiên, điều đáng nói là sau bàn thắng này, hàng thủ của đội chủ nhà liên tục mắc những sai lầm chết người, dường như mở toang hàng phòng ngự cho đối phương tha hồ bắn phá.

Hết lần này đến lần khác, các hậu vệ Cần Thơ cứ bắt việt vị hỏng, lại không theo sát cầu thủ tấn công của đối phương, để cầu thủ Quảng Nam lao vào khu vực 16m50 của Cần Thơ như thể chốn không người.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, tỷ số được san bằng cho Quảng Nam. Đây là tình huống mà hàng thủ Cần Thơ gần như đứng yên tại chỗ cho một loạt cầu thủ Quảng Nam băng xuống, trước khi Đình Thắng ung dung đánh đầu từ ngay trong khu vực 5m50 của đội chủ nhà, ghi bàn gỡ hoà 2-2 cho đội bóng đất Quảng.

Đánh bại Cần Thơ, CLB Quảng Nam lên ngôi đầu V-League - Ảnh minh hoạ 3
... giúp Quảng Nam giành chiến thắng và lên ngôi đầu bảng (ảnh: Anh Hải)

Chưa dừng lại tại đây, sự hớ hênh của hệ thống phòng ngự bên phía Cần Thơ tiếp tục lộ ra trong hiệp 2. Đến phút 82, Claudecir tận dụng tốt cơ hội bằng pha dứt điểm chính xác đánh bại thủ môn Thanh Diệp của đội bóng đất Tây Đô, ấn định chiến thắng 3-2 cho Quảng Nam.

Trận thắng này của Quảng Nam, cùng với việc Thanh Hoá bị CLB Hà Nội cầm hoà 3-3 ở xứ Thanh đưa đội bóng đất Quảng lên ngôi đầu bảng. Hiện, Quảng Nam có cùng 38 điểm với Thanh Hoá, nhưng Quảng Nam xếp trên nhờ hơn đối đầu trực tiếp.

Còn với Cần Thơ, dù thua nhưng họ vẫn rất an tâm trong việc giành vé trụ hạng, bởi đối thủ chính của họ trong cuộc đua giành quyền trụ lại V-League là Long An cũng thua SHB Đà Nẵng. Thành ra, khoảng cách điểm giữa Cần Thơ và Long An tiếp tục là 9 điểm, khi giải chỉ còn 5 vòng nữa là kết thúc.

Đánh bại Cần Thơ, CLB Quảng Nam lên ngôi đầu V-League - Ảnh minh hoạ 4

Đánh bại Cần Thơ, CLB Quảng Nam lên ngôi đầu V-League - Ảnh minh hoạ 5

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập389
  • Máy chủ tìm kiếm87
  • Khách viếng thăm302
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,218,901
  • Tổng lượt truy cập155,254,505
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây