HOICHOTHUONGMAI

Đằng sau bức ảnh đẹp nhất năm 2019

Thứ sáu - 15/11/2019 02:10
(Dân trí) - Giải ảnh Agora đã tìm ra một bức ảnh duy nhất được nhận giải “Bức ảnh đẹp nhất năm”. Hãy cùng gặp gỡ tác giả thực hiện khoảnh khắc nhiếp ảnh ấy. >>
Đằng sau bức ảnh đẹp nhất năm 2019

Bức ảnh đẹp nhất năm 2019: Bức “Songs of Freedom” (Những khúc ca tự do) ghi lại hình ảnh những cậu bé đang tận hưởng âm nhạc, do nhiếp ảnh gia Michael Aboya (24 tuổi) đến từ Ghana thực hiện.

Agora là một giải ảnh quốc tế được tổ chức quanh năm với nhiều chủ đề đa dạng. Trong đó, giải ảnh lớn nhất trong năm của Agora chính là giải “Bức ảnh đẹp nhất năm”. Tất cả các bức ảnh thuộc tất cả các thể loại đều có thể gửi về dự thi giải này, sẽ chỉ có một bức ảnh duy nhất giành giải nhờ nhận được số lượt bình chọn cao nhất.

Năm nay, sau 9 tháng phát động giải ảnh và nhận về hơn 130.000 tác phẩm của các nhiếp ảnh gia đến từ 193 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, đã có 50 bức ảnh được lọt vào tới vòng chung kết để công chúng bình chọn. Hơn 500.000 lượt bình chọn đã được công chúng thực hiện. Trong đó, bức “Songs of Freedom” nhận được nhiều lượt bình chọn nhất.

Đây đã là năm thứ 3 giải “Bức ảnh đẹp nhất năm” được Agora tổ chức. Bức “Songs of Freedom” (Những khúc ca tự do) ghi lại hình ảnh những cậu bé đang tận hưởng âm nhạc, do nhiếp ảnh gia Michael Aboya (24 tuổi) đến từ Ghana thực hiện, tác phẩm này đã giành chiến thắng chung cuộc. Phần thưởng dành cho tác giả là 25.000 USD (gần 580 triệu đồng).

Những bức ảnh của nhiếp ảnh gia Michael Aboya thường khắc họa những khoảnh khắc vui tươi trong cuộc sống xung quanh anh, Aboya mong muốn làm thay đổi cách nhìn nhận của mọi người về Ghana và nhiều quốc gia Châu Phi khác.

Đằng sau bức ảnh đẹp nhất năm 2019 - Ảnh minh hoạ 2

Nhiếp ảnh gia Michael Aboya

Tự mình mày mò tìm tới với nhiếp ảnh và không trải qua bất cứ khóa đào tạo nào, Aboya cho biết: “Tôi tin khi chính mình chụp hình để kể những câu chuyện về những người sống quanh mình, những hình ảnh ấy sẽ cho thế giới thấy một hình ảnh khác về Châu Phi, sẽ cho thấy tình yêu, hòa bình, và làm nổi bật khía cạnh tươi sáng hơn.

“Tôi chụp bức ảnh này để nhấn mạnh rằng chúng tôi có sức mạnh để có thể tự giúp chính mình trở thành những con người tự do”.

Bức ảnh này đã được CEO Octavi Royo, người đồng sáng lập ra giải ảnh Agora nhận xét: “‘Songs Of Freedom’ là một bức ảnh ấn tượng, có sự đối lập mạnh mẽ và bố cục thông minh. Một cậu bé cởi trần chơi violin bên dưới bầu trời rộng mở như thể hàm ý về sự bắt đầu của một thời kỳ mới. Bên cạnh cậu là 4 cậu bé khác với nắm tay giơ lên và đôi mắt nhắm lại, tận hưởng giai điệu đang phát ra.

“Giai điệu đó nghe như thể một cuộc chinh phục về phía tương lai, ở đó người ta nhìn thấy trí tuệ, hòa bình, nỗ lực và những chân giá trị. Đó là một hình ảnh đầy ý nghĩa biểu tượng về một lục địa đang trỗi dậy với một tương lai đầy hy vọng. Tác phẩm ảnh này là một tuyên ngôn hình ảnh ấn tượng để nói về hiện tại và tương lai”.

Đằng sau bức ảnh đẹp nhất năm 2019 - Ảnh minh hoạ 3

Tác phẩm của nhiếp ảnh gia Michael Aboya

“Songs of Freedom” được chụp bên bờ biển Labadi của Ghana, những đứa trẻ xuất hiện trong ảnh là con của những gia đình ngư dân tại địa phương. Nhiếp ảnh gia Michael Aboya đã tập hợp nhóm trẻ lại, trong khi đó, một người bạn của anh mang theo cây đàn violin và dạy bọn trẻ những kỹ năng cơ bản một cách nhanh chóng.

Một đứa trẻ trong nhóm tỏ ra đặc biệt hứng thú và chìm đắm trong trải nghiệm thú vị, ngay lập tức, Michael Aboya nắm bắt được khoảnh khắc này:

“Một ngày trước khi chụp được bức ảnh này, tôi gặp Rockson, một người bạn của tôi vốn cũng rất đam mê nhiếp ảnh, anh ấy về thăm quê nhà Ghana, mang theo một cây đàn violin, nên tôi đề nghị anh mang theo cây đàn để ngày hôm sau chúng tôi rong ruổi đi chụp hình, có thể sẽ cần dùng tới.

“Chúng tôi tới bãi biển Labadi và gặp những cậu bé tuyệt vời này. Rockson lấy đàn ra dạy bọn trẻ chơi violin, một trong những cậu bé có biểu cảm thực sự nhập tâm, khiến tôi cảm thấy quá ưng ý với những gì mình thu lại được qua ống kính máy ảnh”.

Đằng sau bức ảnh đẹp nhất năm 2019 - Ảnh minh hoạ 4

Tác phẩm của nhiếp ảnh gia Michael Aboya

Nhiếp ảnh gia Michael Aboya bắt đầu tìm tới nhiếp ảnh hồi năm 2014. Khi anh bất ngờ mất đi người cha vì căn bệnh ung thư, anh nhận thấy rằng cuộc sống quá ngắn ngủi và quyết định sẽ hết lòng theo đuổi việc trở thành một nhiếp ảnh gia - lĩnh vực mà anh đam mê, thay vì trở thành một lập trình viên. Lúc này, Michael Aboya dồn tất cả số tiền mình có để mua một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp.

“Sau khi mua được chiếc máy ảnh đầu tiên đó, tôi dự định sẽ theo học một khóa nhiếp ảnh, nhưng không còn tiền, nên tôi đầu tư nhiều thời gian để tự tìm hiểu về nhiếp ảnh, xem các video trên YouTube để học hỏi kinh nghiệm từ các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Tôi cầm máy ảnh ra ngoài và tự luyện tập. Cứ thế tôi tiến bộ dần”.

Với số tiền thưởng 25.000 USD, Michael Aboya dự định sẽ mua thêm các thiết bị, sẽ tham gia học dựng video, sẽ đi du lịch tại các quốc gia Châu Phi và chụp thật nhiều ảnh đẹp.

Cùng chiêm ngưỡng một số bức ảnh khác do Michael Aboya thực hiện:

Đằng sau bức ảnh đẹp nhất năm 2019 - Ảnh minh hoạ 5
Đằng sau bức ảnh đẹp nhất năm 2019 - Ảnh minh hoạ 6
Đằng sau bức ảnh đẹp nhất năm 2019 - Ảnh minh hoạ 7
Đằng sau bức ảnh đẹp nhất năm 2019 - Ảnh minh hoạ 8
Đằng sau bức ảnh đẹp nhất năm 2019 - Ảnh minh hoạ 9
Đằng sau bức ảnh đẹp nhất năm 2019 - Ảnh minh hoạ 10
Đằng sau bức ảnh đẹp nhất năm 2019 - Ảnh minh hoạ 11
Đằng sau bức ảnh đẹp nhất năm 2019 - Ảnh minh hoạ 12
Đằng sau bức ảnh đẹp nhất năm 2019 - Ảnh minh hoạ 13
Đằng sau bức ảnh đẹp nhất năm 2019 - Ảnh minh hoạ 14
Đằng sau bức ảnh đẹp nhất năm 2019 - Ảnh minh hoạ 15

Đằng sau bức ảnh đẹp nhất năm 2019: Nhiếp ảnh gia Michael Aboya giới thiệu về bản thân

Bích Ngọc

Theo Bored Panda/Daily Mail

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập464
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm422
  • Hôm nay106,594
  • Tháng hiện tại4,071,494
  • Tổng lượt truy cập151,791,970
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây