Đặng Châu Anh tiết lộ về “người đặc biệt” giúp mình nhận danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú

Thứ hai - 02/09/2019 23:22
(Dân trí) - Giảng viên âm nhạc Đặng Châu Anh – bà xã của “ông trùm” phim truyền hình Đỗ Thanh Hải, giám khảo gắn bó với nhiều cuộc thi âm nhạc vừa nhận danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú tại lễ phong tặng hôm 29/8. >> >> >> >>

Đặng Châu Anh sinh năm 1972, tốt nghiệp chuyên ngành Chỉ huy, Học viện Âm nhạc Việt Nam. Từ năm 1997 tới nay chị là giảng viên khoa Lý luận, Sáng tác, Chỉ huy. Chị đang là Tổ trưởng tổ Chỉ huy tại Học Viện Âm nhạc Quốc gia.

Đặng Châu Anh tiết lộ về “người đặc biệt” giúp mình nhận danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú

Đặng Châu Anh trong ngày nhận danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú.

Vốn được mệnh danh là người phụ nữ không tuổi, Đặng Châu Anh rất trẻ trung và tươi tắn dù chị ở tuổi 47. Châu Anh cũng được nhắc tới là cặp trai tài gái sắc bởi nên duyên cùng Đạo diễn, NSƯT Đỗ Thanh Hải – Giám đốc Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam. Đôi vợ chồng nghệ sĩ này hầu như tránh nhắc tới nhau trên mặt báo, vì muốn giữ cuộc sống riêng tư kín đáo.

Chia sẻ cảm xúc sau khi nhận danh hiệu, Đặng Châu Anh hạnh phúc vì sự cống hiến được ghi nhận, đồng thời cảm thấy trách nhiệm nặng nề hơn trong sự nghiệp phát triển âm nhạc, đặc biệt là hợp xướng Việt Nam như bao năm chị đau đáu. Từ năm 2015, chị được Tổ chức Liên minh Văn hóa thế giới mời đại diện cho Việt Nam gia nhập Hội đồng Nghệ thuật Hợp xướng Thế giới. 

Đặng Châu Anh tiết lộ về “người đặc biệt” giúp mình nhận danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú - Ảnh minh hoạ 2

Đặng Châu Anh cùng các nghệ sĩ nhận danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú chụp ảnh cùng Trưởng Ban tuyên giáo TW Võ Văn Thưởng.

“Tôi mong muốn phát triển hơn nữa nghệ thuật khá kén người nghe này”, NSƯT Đặng Châu Anh nói.

Đặng Châu Anh cho biết tháng 10 tới tại Tây Ban Nha có cuộc thi lớn về hợp xướng, chị được mời làm giám khảo. Riêng với vai trò giảng viên ở Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, chị khẳng định chị vẫn miệt mài giảng dạy, tiếp tục nhiệm vụ đưa dàn hợp xướng ở đây ngày càng tiếp cận công chúng nhiều hơn, đặc biệt đi theo hướng xã hội hóa hơn nữa.

Mới đây, tâm sự trên trang cá nhân, Đặng Châu Anh tiết lộ rằng, hồi tháng 3/2018, khi chị đang phải nằm bệnh viện điều trị bệnh thì có một người chẳng ngại nắng mưa, khoảng cách gần hay xa… đã đi hết chỗ nọ chỗ kia xin chữ ký, đóng dấu, làm công chứng, in thêm ảnh để giúp chị nộp hồ sơ đăng ký xét duyệt danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú.

“Xin nói thêm, Chanh (cách Châu Anh gọi mình) đã từng “trượt oạch” ở đợt phong tặng Nghệ sĩ Ưu tú trước đó nên Chanh rất ngại, không muốn phiền cơ quan làm lại hồ sơ. Thêm nữa, với Chanh, nỗ lực cống hiến cho nghệ thuật, đơn giản là do Chanh đam mê nghề, cứ được làm nghề mình yêu thích như thế này là hạnh phúc lắm rùi, Chanh không cần gì hơn...

Đặng Châu Anh tiết lộ về “người đặc biệt” giúp mình nhận danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú - Ảnh minh hoạ 3

Đặng Châu Anh từng làm giám khảo của nhiều cuộc thi hợp xướng danh tiếng trong và ngoài nước.

Nhưng vì luôn yêu thương, trân trọng những gì Chanh đã làm được trong nhiều năm, nên bạn ấy của Chanh luôn nói “Chanh ơi, cậu cùng Hợp xướng SolArt đã đem về cho Việt Nam mình bao nhiêu giải thưởng quốc tế, nào là vàng, bạc rồi cả giải đặc biệt... đủ cả, cậu lại còn là Giám khảo Quốc tế chấm bao Hội thi Hợp xướng Việt Nam và quốc tế nữa, cậu phải là Nghệ sĩ Ưu tú từ lâu rùi chứ. Chịu khó nộp hồ sơ lần nữa đi”.

Được động viên nhiều, không chỉ từ bạn ấy mà còn từ những người “đồng đội” yêu thương luôn sát cánh, đồng hành trong các chuyến “du ca” đưa hợp xướng ra thế giới nữanên Chanh lại nộp hồ sơ”.

Nữ nghệ sĩ thừa nhận mình đúng là một người may mắn vì trên hành trình nghệ thuật, chị luôn được bạn bè yêu thương và trân trọng.

Đặng Châu Anh tiết lộ về “người đặc biệt” giúp mình nhận danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú - Ảnh minh hoạ 4

Người bạn giúp Đặng Châu Anh làm hồ sơ đăng ký xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú khi đang nằm trên giường bệnh.

“Mấy hôm trước, khi bạn ấy hớn hở báo tin Chanh có tên trong danh sách được trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú đợt này, tôi vui lắm. Nhưng nhìn sâu hơn vào niềm vui đó, lí do Chanh vui không phải vì từ nay bên cạnh cái tên Đặng Châu Anh có gắn thêm danh Nghệ sĩ Ưu tú mà vì niềm vui đó có tên “tình bạn”, Đặng Châu Anh tâm sự thêm.

Hà Tùng Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập551
  • Máy chủ tìm kiếm163
  • Khách viếng thăm388
  • Hôm nay142,386
  • Tháng hiện tại2,227,101
  • Tổng lượt truy cập154,262,705
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây