HOICHOTHUONGMAI

Đại hội nhiệm kỳ 8 VFF sẽ có thêm ứng viên chủ tịch, phó chủ tịch?

Thứ bảy - 28/04/2018 08:13
Thông báo từ phía VFF cho hay, Ban chấp hành (BCH) của tổ chức này đã thông qua việc bỏ tiêu chí phải có bằng đại học đối với các vị trí chủ tịch và phó chủ tịch (PCT) VFF nhiệm kỳ 8. Đồng thời, VFF sẽ thêm thời gian đề cử nhân sự cho các vị trí nói trên.

Cụ thể, trong số 23 uỷ viên BCH VFF, có 12 uỷ viên đồng ý đề xuất bỏ tiêu chí các ứng viên chủ tịch và PCT VFF nhiệm kỳ 8 phải có bằng đại học. 4 uỷ viên không đồng ý, 1 uỷ viên không có ý kiến, 4 người không trả lời, 2 uỷ viên ý kiến khác (chủ tịch, PCT phụ trách truyền thông và vận động tài trợ không cần bằng đại học, nhưng PCT phụ trách chuyên môn phải có bằng đại học chuyên ngành).

Tổng hợp các ý kiến, với đa số phiếu, VFF sẽ bỏ tiêu chí phải có bằng đại học đối với các ứng cử viên chủ tịch, PCT VFF nhiệm kỳ 8.

Đại hội nhiệm kỳ 8 VFF sẽ có thêm ứng viên chủ tịch, phó chủ tịch?
VFF gia hạn thời gian đề cử chỉ tịch, PCT của tổ chức này ở nhiệm kỳ 8 (ảnh: Trọng Vũ)

Cũng vì thay đổi tiêu chí đối với các ứng viên, nên VFF một lần nữa phải gia hạn thời gian nhận đề cử từ các tổ chức thành viên, cho các ứng viên ngồi ghế chủ tịch và PCT nhiệm kỳ mới. Thời gian nhận đề cử mới sẽ đến hết ngày 10/5.

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc nhiều khả năng sẽ có thêm ứng cử viên cho các vị trí chủ tịch và PCT của VFF, trước thềm đại hội nhiệm kỳ 8, đặc biệt là đề cử cho vị trí PCT trụ trách vận động tài trợ.

Sau khi ông Trần Anh Tú tuyên bố rút lui không tranh cử ghế PCT vận động tài trợ của VFF ở đại hội nhiệm kỳ 8, 2 ứng cử viên còn lại là các ông Lê Văn Thành (chủ tịch công ty Động Lực) và ông Trần Văn Liêng (chủ tịch tập đoàn Vinacacao) không được đánh giá cao.

Ông Lê Văn Thành từng 2 lần thất bại khi tranh cử ghế PCT phụ trách vận động tài trợ của VFF ở các nhiệm kỳ 5 và 6. Ở nhiệm kỳ 7, ông Lê Văn Thành ban đầu ứng cử, nhưng giờ chót rút lui, trước khi bầu Đức năm đó một mình một ngựa trúng cử.

Trong khi đó, ông Trần Văn Liêng vốn ít được biết đến trong giới bóng đá. Nếu bầu Đức từng tuyên bố rằng ông Trần Anh Tú chỉ là dân “ngoại đạo” đối với bóng đá, khi bầu Đức phản đối ông Trần Anh Tú tranh cử ghế PCT VFF phụ trách vận động tài trợ cách nay không lâu, thì ông Trần Văn Liêng còn… ngoại đạo hơn cả ông Trần Anh Tú, vì ông Liêng hầu như chưa có đóng góp gì đáng kể cho bóng đá Việt Nam.

Bản thân bầu Đức cũng đã tuyên bố sẽ thôi không tham gia VFF nhiệm kỳ 8, nên việc tìm thêm ứng viên thay thế vị trí PCT VFF vận động tài trợ mà bầu Đức hiện đang nắm giữ, càng trở thành vấn đề cấp thiết đối với các tổ chức thành viên VFF.

Đại hội nhiệm kỳ 8 VFF sẽ có thêm ứng viên chủ tịch, phó chủ tịch? - Ảnh minh hoạ 2

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập478
  • Máy chủ tìm kiếm101
  • Khách viếng thăm377
  • Hôm nay84,268
  • Tháng hiện tại3,942,375
  • Tổng lượt truy cập151,662,851
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây