Cúp quốc gia hấp dẫn hơn nhờ hiệu ứng Olympic Việt Nam

Thứ ba - 04/09/2018 18:38
Ngay sau khi Asiad khép lại, người hâm mộ Việt Nam sẽ được theo dõi những trận cầu hấp dẫn, kịch tính ở giai đoạn rất quan trọng của cúp quốc gia và V-League. Cũng như sau vòng chung kết U23 châu Á hồi đầu năm, gần như chắc chắn hiệu ứng từ Olympic Việt Nam sẽ mang lại bầu không khí sôi động ở hai giải đấu trên.

Theo lịch thi đấu, 17h chiều nay SL Nghệ An sẽ có trận gặp Thanh Hóa ở bán kết lượt về cúp quốc gia trên sân Vinh. Đây là trận đấu mà đội bóng xứ Nghệ muốn lùi lại ít ngày để hai trụ cột Phan Văn Đức và Phạm Xuân Mạnh có thời gian nghỉ ngơi, nhưng phía Thanh Hóa lại muốn đá đúng lịch của BTC.

Lý do bởi đội bóng xứ Thanh chỉ có Bùi Tiến Dũng ở Olympic Việt Nam, và thủ môn này nhiều khả năng cũng sẽ dự bị trong trận đấu chiều nay bởi ở CLB còn có hai thủ thành được đánh giá cao hơn là Thanh Thắng và Bửu Ngọc.

Cúp quốc gia hấp dẫn hơn nhờ hiệu ứng Olympic Việt Nam

Phan Văn Đức và Xuân Mạnh sẽ ra sân trong màu áo SL Nghệ An ở Cúp Quốc gia

Dù Tiến Dũng có bắt chính hay không thì chắc chắn chiều nay trận bán kết lượt về giữa SL Nghệ An và Thanh Hóa sẽ được quan tâm đặc biệt.

Ở trận lượt đi, dù bị dẫn trước nhưng SL Nghệ An đã thi đấu quật cường. Đặc biệt với sự xuất sắc của chân sút ngoại Jermie Lynch (cú đúp), đội bóng xứ Nghệ đã lội ngược dòng để giành chiến thắng với tỷ số 3-2, qua đó tạo được lợi thế lớn trước khi về sân Vinh đá trận lượt về.

Không chỉ có lợi thế về kết quả của trận lượt đi, mà phong độ của SL Nghệ An cũng được đánh giá cao hơn Thanh Hóa ở thời điểm hiện tại. Rõ nhất là ở V-League, đội bóng xứ Nghệ có 8 trận thắng liên tiếp, qua đó lần đầu vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH, hơn chính Thanh Hóa ở vị trí thứ 4 với 2 điểm.

Rõ ràng là SL Nghệ An đang có nhiều động lực để giành chiến thắng trong trận bán kết lượt về chiều nay. Dự kiến sân Vinh sẽ có rất đông khán giả tới cổ vũ cho thầy trò HLV Đức Thắng, sau hiệu ứng từ Olympic Việt Nam, giống như những gì đã diễn ra sau khi U23 Việt Nam về nước hồi đầu năm.

Một vấn đề mà HLV Đức Thắng của SL Nghệ An phải cân nhắc kỹ là có dùng Phan Văn Đức và Phạm Xuân Mạnh hay không. Hai cầu thủ này trước đó không tham dự lễ mừng công trên sân Mỹ Đình mà về Nghệ An luôn. Chỉ có 3 ngày nghỉ ngơi, cả chưa thể hồi phục sức lực 100%, nhưng họ cũng đã sẵn sàng vào sân để chiến đấu như những chiến binh.

Ở cặp đấu còn lại của bán kết lượt về cúp quốc gia giữa Bình Dương và Hà Nội đã được lùi lại tới ngày 3/10. Ban đầu, CLB Bình Dương muốn đá trận bán kết lượt về ngày 6/9, tuy nhiên 7 cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội (hầu hết là trụ cột) không còn thời gian nghỉ ngơi do, khi họ chỉ được trả về CLB từ ngày 4/9.

Việc VPF đưa ra điều chỉnh này là phù hợp bởi các tuyển thủ Olympic ở hai đội thi đấu thành công ở Asiad 2018 nên có nhiều hoạt động liên quan để vinh danh những người hùng của bóng đá Việt Nam.

Tác giả: Lê Cường

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập483
  • Máy chủ tìm kiếm115
  • Khách viếng thăm368
  • Hôm nay94,919
  • Tháng hiện tại2,166,950
  • Tổng lượt truy cập154,202,554
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây