HOICHOTHUONGMAI

Cuộc sống kỳ lạ của người đàn ông bỏ trường y để… ở trong rừng suốt 40 năm

Thứ năm - 18/06/2020 05:53
(Dân trí) - Hơn 40 năm sau khi chuyển vào rừng sinh sống, ông vẫn đang tiếp tục xây dựng ngôi nhà gỗ của mình với mong muốn sẽ để lại một điều gì đẹp đẽ và hiện hữu sau khi ra đi.

Ông Robert Runyon (hiện 71 tuổi) đã từng rời bỏ trường y để chuyển vào sống trong rừng hồi năm 1974, ông đã nuôi lớn 6 người con của mình ở trong rừng và cho tới giờ, khi các con ông đã trưởng thành, đã quay trở về với cuộc sống hiện đại, ông Robert vẫn sống trong rừng và tiếp tục xây dựng ngôi nhà gỗ của mình.

Hơn 40 năm sau khi chuyển vào rừng sinh sống, ông Robert vẫn đang tiếp tục xây dựng ngôi nhà của mình, đã có lần ông bị trượt ngã từ trên mái xuống, ông cũng từng gặp phải một tai nạn khiến ông bị mù một bên mắt, nhưng sau cùng, ông không hối hận với quyết định vào rừng ở của mình.

Cuộc sống kỳ lạ của người đàn ông bỏ trường y để… ở trong rừng suốt 40 năm

Ông Robert sống trong một ngôi nhà gỗ do ông tự dựng lên cho mình và gia đình

Ông Robert sống trong một ngôi nhà gỗ do ông tự dựng lên cho mình và gia đình, ngôi nhà nằm trong một khu rừng ở bang Arkansas, Mỹ.

Ông quyết định chuyển vào rừng sinh sống hồi năm 1974 và nuôi lớn 6 người con của mình cách xa cuộc sống văn minh nơi thành thị.

Ông đã từng là nhân vật được mời xuất hiện trong nhiều chương trình truyền hình khai thác cuộc sống kỳ lạ của những người lựa chọn sống ở nơi hoang dã.

Dù đã ở tuổi ngoài 70, nhưng ông Robert không từ bỏ việc tự mình lao động, trồng trọt, chăn nuôi, ông cũng vẫn tiếp tục tự mình xây sửa nhà cửa. Ông vẫn chăm chỉ làm việc bất kể tuổi tác, dù bản thân cũng có một vài vấn đề sức khỏe.

Ông muốn để lại một điều gì đó đẹp đẽ sau khi mình đã rời khỏi cuộc sống này, vì vậy, không có ngày nào trôi qua mà ông không làm điều gì thêm thắt cho ngôi nhà của mình. Ngôi nhà này ông đã bắt đầu tự xây dựng từ năm 1974.

Ông đã mua một khoảnh đất rộng trong rừng và bắt đầu sinh cơ lập nghiệp ở đây, cho tới giờ, ông vẫn tiếp tục sinh sống trên mảnh đất ấy và trải nghiệm cuộc sống theo một cách khác thường.

Người bạn đời của ông - bà Dorothy đã ở bên chồng trong 20 năm, nhưng rồi sau đó bà cảm thấy không thể tiếp tục cuộc sống này được nữa nên đã chuyển tới sống ở một thị trấn gần đó.

Cuộc sống kỳ lạ của người đàn ông bỏ trường y để… ở trong rừng suốt 40 năm - Ảnh minh hoạ 2

Ông Robert đã từng là nhân vật được mời xuất hiện trong nhiều chương trình truyền hình khai thác cuộc sống kỳ lạ của những người lựa chọn sống ở nơi hoang dã

Khi trò chuyện trong chương trình truyền hình “New Lives in the Wild” (Anh) mới đây, ông Robert cho hay: “Tôi bây giờ gầy đi, sụt cân nhiều, cũng chậm hơn, nếu gặp phải vấn đề sức khỏe nào thì thời gian bình phục cũng cần dài ngày hơn. Nhưng không một ngày nào trôi qua mà tôi không làm được điều gì đó”.

Việc một mình sống trong rừng và tự mình làm mọi việc khiến ông Robert đã nhiều lần gặp phải những tai nạn lớn nhỏ, nhưng cho tới giờ, ông vẫn xoay xở tốt với điều kiện sống ấy.

Chia sẻ về việc tại sao ông dành nhiều thời gian để thực hiện ngôi nhà gỗ như vậy, ông Robert lý giải rằng sống trong rừng có vô số việc lớn nhỏ cần phải tự làm, nên ông không thể chuyên tâm dành tất cả thời gian cho việc xây nhà. Ông phải tốn nhiều thời gian trước hết để duy trì cuộc sống và khi còn dư thời gian mới có thể chuyển sang việc xây sửa nhà cửa.

Ngôi nhà gỗ của ông Robert có hai tầng và có nước dẫn vào trong nhà, nguồn nước lấy từ một con suối gần đó, trong nhà cũng có điện, nhờ vào những tấm pin năng lượng mặt trời mà ông tự chế từ những vật liệu mình có.

Ông Robert xuất hiện trong chương trình “New Lives in the Wild” mới đây

Ông Robert có một cuộc sống vui vẻ, dễ chịu, ông luôn rất nhanh nhẹn và chăm chỉ làm lụng. Ông không cần chi tiêu gì nhiều và cũng không cần có nhiều mối liên hệ với cuộc sống bên ngoài.

Ông Robert sinh năm 1949, ở thành phố Newport, bang Arkansas, Mỹ. Khi ông đang theo học để trở thành bác sĩ thì ông quyết định thôi học và chuyển vào sống trong rừng, sau khi mua được một mảnh đất trong đó.

Ông đã nuôi lớn các con trong rừng, tự mình dạy các con học. Khi ông kết thúc cuộc hôn nhân đầu hồi thập niên 1990, ông quen được bà Dorothy và bà đã ở bên ông trong rừng khoảng 20 năm.

Về sau, cặp đôi quyết định không sống chung nữa, nhưng cứ cách vài ngày, bà Dorothy sẽ quay trở vào rừng để tìm ông, và họ vẫn sẽ có nhau mỗi khi cần đến một nửa kia.

Chia sẻ về chồng mình, bà Dorothy cho hay: “Khi gặp vấn đề sức khỏe, ông ấy chỉ cầu nguyện và làm tốt nhất những gì có thể. Nhưng nghỉ ngơi là điều khó khăn đối với ông ấy, Robert thích luôn tay luôn chân. Ông ấy dễ ăn và không thích phàn nàn, cũng là người bền bỉ. Robert không thể nào ngồi chơi lâu được, chính khi làm việc là khi ông ấy vui tươi nhất”.

Bích Ngọc

Theo Daily Mail

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập414
  • Máy chủ tìm kiếm83
  • Khách viếng thăm331
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,973,553
  • Tổng lượt truy cập151,694,029
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây