Cuộc giải cứu đội bóng Thái Lan chuẩn bị lên màn ảnh rộng

Thứ ba - 22/01/2019 09:36
(Dân trí) - Một đạo diễn gốc Thái chỉ mất vài tuần để quay bộ phim về cuộc giải cứu đội bóng "Lợn hoang" đầy kịch tính vào tháng 7 năm ngoái.
Cuộc giải cứu đội bóng Thái Lan chuẩn bị lên màn ảnh rộng

 

Anh cho biết trọng tâm bộ phim là sự chân thực và chân dung của những người anh hùng "vô danh" đã làm nên kỳ tích ấy.

Bộ phim “The Cave” dự kiến sẽ được khởi chiếu tại Thái Lan vào tháng 7 nhằm kỳ niệm một năm cuộc giải cứu thành công, đó sẽ là câu chuyện đầy ly kỳ về hành trình giải cứu 12 cậu bé và huấn luyện viên của họ khỏi hang Tham Luang ngập nước.

Dàn diễn viên có sự góp mặt của hơn mười người anh hùng giải cứu ngoài đời thực cũng như nhiều tuyến nhân vật phụ như đầu bếp cung cấp thức ăn suốt ngày đêm khi các cơ quan chức năng và cánh truyền thông thế giới tập trung tại lối vào cửa hang.

Đội bóng nhí "Lợn hoang" đã bị mắc kẹt gần ba tuần lễ trong bóng tối trước khi các thợ lặn giải cứu họ trong một nhiệm vụ phức tạp chưa từng có – đưa những cậu bé cùng lặn xuống nước và bơi qua hàng loạt lối đi ngoằn ngoèo, trong khi họ vẫn phải mang trên người nhiều thiết bị cồng kềnh, để thoát ra ngoài.

Đạo diễn Tom Waller, một công dân Thái Lan có cha là người Ireland và từng “cầm trịch” trong bộ phim “The Last Executioner”, cho biết từ đầu ông không nghĩ rằng mình sẽ đảm nhận dự án này mặc dù tính kịch tính mà công cuộc giải cứu là không thể bàn tán.

“Tôi nghĩ rằng khi thực hiện bộ phim ở thời điểm quá sớm (chỉ vài tuần sau khi cuộc giải cứu kết thúc) thì nó không khác gì một thỏi nam châm cho những con kền kền muốn kiếm tiền trên nỗi đau của các nạn nhân”, ông trả lời trong một cuộc phỏng vấn tại văn phòng của De Warrenne Pictures ở Bangkok.

Nhưng suy nghĩ ấy lập tức thay đổi ngay sau khi ông gặp gỡ với tất cả những người liên quan đến hành trình giải cứu, tinh thần tình nguyện không ngại gian khó của các thợ lặn chuyên nghiệp quốc tế và "những anh hùng vô danh không xuất hiện trên báo" khiến ông vô cùng cảm phục.

“Đối với tôi, đó gần như là một yêu cầu hoặc là làm bộ phim ấy ngay bây giờ hoặc im lặng và chờ đợi cho đến khi Hollywood “nhúng tay vào” và tôi chỉ còn biết thưởng thức nó như bao khán giả khác”.

Waller hy vọng nền tảng tiếng Thái của mình có thể giúp ông có lợi thế so với các đạo diễn nước ngoài mặc cho họ có tên tuổi lớn hơn.

Khi tiến hành bộ phim trong thời điểm rất gần sau khi cuộc giải cứu thành công, ông tin tưởng rằng những ký ức vẫn còn như nguyên trong tâm trí của những người tham gia giải cứu cũng như các nạn nhân.

Dù ý tưởng thực hiện đầy hấp dẫn nhưng những thách thức mà đoàn phim phải đối mặt là không nhỏ.

Hang Tham Luang nằm ở phía bắc tỉnh Chiang Rai, khá tách biệt với khu vực xung quanh. Yêu cầu của các địa điểm quay hình là được tái tạo với điều kiện ngập nước, ngột ngạt như khi cuộc cứu hộ diễn ra.

Bộ phim “The Cave” cũng mang một số chuỗi tai tiếng xuyên suốt cuộc hành trình, bao gồm cả các vụ kiện và các cuộc cãi vã trên mạng xã hội, lên màn ảnh.

"Mọi người thường hỏi tôi, ai sẽ đóng vai Elon Musk?" Waller nói, đề cập đến nỗ lực của vị CEO Tesla trong việc cung cấp một chiếc tàu ngầm cứu hộ và các cuộc chiến pháp lý của anh ta với một người cứu hộ mà Musk đã xúc phạm trên Twitter.

Đoạn phim quảng cáo sẽ được ra mắt tại Liên hoan phim Berlin vào tháng tới, vượt qua các dự án được tài trợ lớn hơn, “The Cave” được cho là một trong số ít tác phẩm có thể mang hình ảnh Thái Lan ra đấu trường điện ảnh quốc tế.

Mặc dù các hãng phim lớn ở Hollywood sở hữu dàn diễn viên hạng A, nhiều yếu tố ăn khách cùng khả năng xây dựng cốt truyện đầy kịch tính, nhưng Waller vẫn tự hào về bộ phim của mình bởi chúng bám sát với thực tế những gì đã xảy ra trong hơn nửa tháng ở hang động.

“Mọi thứ trong phim đều đúng sự thật 100%”, Jim Warny (36 tuổi, người Bỉ sống ở Ireland) là một trong những người thợ lặn đã tình nguyện tham gia vào cuộc giải cứu. Trong “The Cave”, anh đảm nhận vai diễn chính mình ngoài đời thực.

Là một người được đào tạo chuyên nghiệp, anh nhận xét giai đoạn sau cuộc giải cứu rất căng thẳng và nhiều áp lực, nhưng những thành viên của đội cứu hộ thường phải nhận những lời đề nghị, bao gồm cả yêu cầu đưa những người dẫn chương trình truyền hình thực tế lặn vào trong hang động.

“Rất nhiều hãng thông tấn chỉ muốn mua quyền truyền hình trực tiếp quá trình giải cứu hoặc độc quyền thông tin”.

“Nhưng với Tom khác biệt hoàn tòan”, Tom Waller đã tạo ra một sự tin tưởng với Jim Warny và tầm nhìn của vị đạo diễn này đã thực sự hấp dẫn anh đồng ý tham gia vào bộ phim.

Hồng Anh
Theo AFP

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

 Từ khóa: giải cứu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập450
  • Máy chủ tìm kiếm127
  • Khách viếng thăm323
  • Hôm nay136,752
  • Tháng hiện tại3,323,676
  • Tổng lượt truy cập155,359,280
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây