Cụ ông 89 tuổi thổi harmonica bằng mũi khiến Cát Phượng “đứng hình”

Thứ hai - 24/09/2018 06:14
Tập 3 của chương trình “Mãi mãi thanh xuân” gây “chấn động” với màn vừa thổi harmonica, vừa ăn chuối của cụ ông 89 tuổi Tòng Sơn.

Mở màn cho phần trổ tài của 5 thí sinh lớn tuổi tuần này là bà Nguyễn Thị Bé - 75 tuổi. Việc để bà Bé xuất hiện không rõ ràng trong đoạn clip giới thiệu đã khiến ban bình luận khá bối rối. Người đoán bà là huấn luyện chó mèo, người đoán bà là nhà thơ… Mãi đến khi bà Bé xuất hiện trên sân khấu các bình luận viên mới nhận ra bà Bé chính là người đầu tiên tại Việt Nam có khả năng huấn luyện chim nhồng, làm chúng sinh sản và có thể nói được.

Cụ ông 89 tuổi thổi harmonica bằng mũi khiến Cát Phượng “đứng hình”
Cụ ông 89 tuổi thổi harmonica bằng mũi khiến Cát Phượng “đứng hình” - Ảnh minh hoạ 2
Bà Bé chính là người đầu tiên tại Việt Nam có khả năng huấn luyện chim nhồng, làm chúng sinh sản và có thể nói được.

Vốn theo học Đại học Mỹ Thuật nhưng từ khi lập gia đình, bà Bé đã rẽ hướng sang nghề chăn nuôi. Trong một lần tình cờ gặp được một chiếc lồng đẹp, bà bén duyên với công việc huấn luyện chim nhồng đến tận bây giờ.

Trên sân khấu chương trình, bà Bé chia sẻ về quá trình chăm sóc, sinh sản và tập luyện cho chim nhồng nói. Nghe kể, Ốc Thanh Vân cảm thấy đó là cả một quá trình gian nan và cực khổ đòi hỏi người nuôi phải có lòng kiên nhẫn. MC Quyền Linh cũng không ngừng bày tỏ sự ngưỡng mộ với “tinh thần thép” của bà Bé vì nếu là Quyền Linh thì “Nếu một ngày con không dạy được nó chắc con tiễn nó luôn quá” khiến khán giả cười lăn cười bò.

Trước khi chào tạm biệt thí sinh này, chương trình đã gửi tặng bà hai chiếc lồng chim để bà tiếp tục thú vui nuôi chim nhồng, đóng góp cho nghề nuôi chim nhồng ở Việt Nam.

Cụ ông 89 tuổi thổi harmonica bằng mũi khiến Cát Phượng “đứng hình” - Ảnh minh hoạ 3
Cụ ông 89 tuổi thổi harmonica bằng mũi khiến Cát Phượng “đứng hình” - Ảnh minh hoạ 4
"Quát kiệt" Tòng Sơn vừa thổi kèn bằng mũi vừa ăn chuối khiến các bình luận viên hết sức thích thú.

Thí sinh tiếp theo là “quái kiệt” Tòng Sơn - 89 tuổi. Xuất hiện trên sân khấu với chiếc kèn harmonica, ông Sơn đã phô diễn tài thổi harmonica điêu luyện khiến 3 bình luận viên và diễn viên Sam hết sức thích thú, cùng nhau lắc lư theo điệu nhạc. Không chỉ thổi bằng miệng, ông Sơn còn khiến Cát Phượng lẫn Quyền Linh và Ốc Thanh Vân “há hốc miệng” khi vừa thổi kèn bằng mũi vừa ăn chuối.

Là người nghệ sĩ đã có hơn 70 năm tuổi nghề, ông Sơn tự mò mẫm học thổi harmonica từ năm 1945, khi Việt Nam vẫn chưa xuất hiện kèn cũng như người dạy thổi kèn. Sau khi đã quen thổi kèn bằng miệng, ông bắt đầu thử tập thổi bằng mũi. Tuy nhiên, thổi bằng mũi thì miệng lại “để không” nên ông Sơn lại tiếp tục thử thách bản thân khi vừa thổi kèn, vừa ăn chuối, uống bia và rồi thu hút sự chú ý từ đó.

Ở tuổi 89, ông Sơn cho biết, mình sống rất yêu đời và thoải mái: “Ai kêu show mình vẫn đi làm, chỗ nào trả cao thì mình vui thêm một chút, chỗ nào không có tiền, trả thấp mình vẫn nhận chứ mình không từ chối tại… đam mê”.

Ông Sơn coi cây kèn là người tình chung thủy của mình suốt cuộc đời: “Tôi yêu âm nhạc, tôi yêu cuộc đời và tôi yêu cây kèn, khi nào tôi ngã gục trên sân khấu thì lúc đó tôi mới ngưng tiếng kèn của tôi thôi”. Chương trình đã dành tặng “quái kiệt” này một bộ vest và các phụ kiện để ông có thể mặc đi diễn khiến ông rất xúc động.

Cụ ông 89 tuổi thổi harmonica bằng mũi khiến Cát Phượng “đứng hình” - Ảnh minh hoạ 5
Tình yêu bền chặt và thủy chung của ông bà Ngọc Toàn - Trần Hoa khiến các bình luận viên lẫn khán giả vô cùng ngưỡng mộ.

Thí sinh thứ 3 là cặp vợ chồng Ngọc Toàn - Trần Hoa với tình nghĩa vợ chồng 40 năm bền chặt khiến diễn viên Cát Phương rơi nước mắt.

Dù đã kết hôn được 40 năm nhưng tình cảm của ông Toàn với bà Hoa vẫn rất nồng thắm khiến ai nhìn thấy cũng đều ngưỡng mộ. Đến tham gia chương trình, hai vợ chồng ông bà đã cùng nhau mang giày đôi vô cùng đáng yêu và trình diễn ca khúc “Yêu em dài lâu” với hình ảnh “anh đàn em hát” vô cùng lãng mạn.

Đặc biệt, ở đoạn cuối bài hát, ông bà còn khiến diễn viên Quyền Linh và Ốc Thanh Vân ngỡ ngàng”, Cát Phượng thì “rưng rưng nước mắt” tràn đầy ngưỡng mộ khi ông Toàn bất ngờ buông đàn, cầm tay vợ đặt lên ngực trái, còn bà cúi mặt xuống để ông hôn vào má.

Bật mí về bí quyết “yêu nhau dài lâu”, ông Toàn cho biết, cuộc sống gia đình đôi khi vẫn có những lúc giận hờn, cãi vã… Những khi ấy họ nói chuyện với nhau không còn vui vẻ, ngọt ngào nhưng trong lòng vẫn không ngừng quan tâm đối phương. Hễ có dịp, tuy không nói lời xin lỗi nhưng ông lại “xuống nước” hỏi han, quan tâm những điều giản dị như: “Bà ăn gì chưa?”, “Em uống nước không, anh lấy nước cho em uống nhé?”…

Biết được ước nguyện của ông bà, chương trình đã tổ chức một buổi lễ kỷ niệm 40 ngày cưới ngay trên sân khấu. Cặp vợ chồng này đã có một ngày đầy ý nghĩa mà họ luôn ao ước.

Cụ ông 89 tuổi thổi harmonica bằng mũi khiến Cát Phượng “đứng hình” - Ảnh minh hoạ 6
Cụ ông 89 tuổi thổi harmonica bằng mũi khiến Cát Phượng “đứng hình” - Ảnh minh hoạ 7
Ông Từ Trung Chánh đã 77 tuổi vẫn tự học tiếng Anh mỗi ngày.

Thí sinh thứ 4 tham gia chương trình là ông Từ Trung Chánh, năm nay 77 tuổi, với tài năng tự học tiếng Anh. Ông Chánh đã học tiếng Anh trên 25 năm. Ở tuổi “thất thập cổ lai hy”, ông vẫn rất mê học. Mỗi ngày, ông đều đến thư viện từ sáng đến chiều để học tiếng Anh.

Không chỉ đơn thuần học để có thể nói và viết, ông Chánh còn bỏ thời gian nghiên cứu sử ký, địa lý, chính trị, quân sự… Hiện tại ông sống một mình trong phòng trọ nhỏ vì vợ cùng hai con đã ra nước ngoài sinh sống. Mặc dù cuộc sống có nhiều cơ cực nhưng ông vẫn luôn sống với đam mê tiếng Anh của mình.

Giao lưu với ban bình luận, ông Chánh đã trổ tài “bắn” tiếng Anh để bày tỏ sự vui sướng khi lần đầu tiên tham gia chương trình. Ông bật mí, mình có hơn 50 quyển vở 200 trang với đủ đề tài, lĩnh vực… do ông tự tìm tòi, chép tay, với mong muốn hiểu tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ.

Chương trình đã gửi tặng ông một bộ cặp táp kèm sổ, giấy và bút để cổ vũ tinh thần học tập không ngừng nghỉ của ông.

Thí sinh thứ 5 là “bố già” Tiêu Chinh Nguyên - người đàn ông 73 tuổi không một ngày từ bỏ sân tập bóng. Ông Nguyên thường được mọi người gọi thân mật bằng cái tên A Xúc. Sau khi chia tay vợ ông mưu sinh bằng nghề bán vé số và sống cảnh “gà trống nuôi con”.

Cụ ông 89 tuổi thổi harmonica bằng mũi khiến Cát Phượng “đứng hình” - Ảnh minh hoạ 8
"Bố già bóng rổ" Tiêu Chinh Nguyên luôn sống yêu đời nhờ chăm chơi thể thao.

Mỗi ngày, ông đều lặn lội từ quận 12 sang quận 10, quận Tân Bình để bán. Tuy chỉ kiếm được khoảng 100 nghìn mỗi ngày và cuộc sống thiếu thốn đủ đường nhưng ông vẫn có một tinh thần lạc quan, yêu đời đáng ngưỡng mộ.

Theo ông Nguyên, chính bóng rổ đã giúp ông có được tinh thần vui vẻ ấy. Hàng ngày, dù nắng hay mưa, làm việc vất vả tới cỡ nào ông cũng không bỏ ra sân tập bóng. Mỗi lần ra sân, ông chơi tới 2-3 tiếng mới chịu nghỉ.

Không những chơi, ông còn chỉ dạy cho các bạn học sinh - sinh viên trong sân bóng. Đối với ông: “Chỉ có thể thao, chỉ có bóng rổ là vui nhất, không có chỗ nào vui hết”… “Một cuộc sống đơn giản với bóng rổ mới là cuộc sống vui vẻ nhất”.

Xuất hiện trên sân khấu cùng một số học sinh - sinh viên vẫn thường tập luyện cùng mình ở sân bóng, ông Nguyên đã phô diễn kỹ năng ném bóng vào rổ với những động tác xoay người điêu luyện khiến diễn viên Quyền Linh thích thú chạy ra sân khấu ném bóng cùng.

Cụ ông 89 tuổi thổi harmonica bằng mũi khiến Cát Phượng “đứng hình” - Ảnh minh hoạ 9
Ông Nguyên cùng các bạn học sinh, sinh viên trổ tài chơi bóng rổ trên sân khấu.

Ông Nguyên tâm sự, mơ ước lớn nhất của ông là có một chiếc tủ kính để vé số bán tại chỗ, không phải đi xa vất vả nữa. Chương trình đã tặng ông một quả bóng mới và bộ đồ bóng rổ mới toanh có in số 73 là số tuổi của ông cũng như biệt danh “bố già bóng rổ” ở lưng áo.

Sau 5 tiết mục của các thí sinh, 100 khán giả tại trường quay đã bỏ phiếu bình chọn cho thí sinh mà mình yêu thích nhất. Nhận được số lượt bình chọn cao nhất, ông Nguyên đã trở thành thí sinh được yêu thích nhất tuần và nhận được giải thưởng 20 triệu đồng từ chương trình. Ngoài ra, cảm thương cho cuộc sống neo đơn của ông Chánh, Ốc Thanh Vân và Sam, mỗi người đã gửi tặng ông 5 triệu đồng, riêng Cát Phượng gửi tặng ông Sơn 10 triệu đồng.

Tác giả: Hà Tùng Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập700
  • Máy chủ tìm kiếm123
  • Khách viếng thăm577
  • Hôm nay85,006
  • Tháng hiện tại3,271,930
  • Tổng lượt truy cập155,307,534
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây