Cristiano Ronaldo nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất của FIFA.

Thứ tư - 15/02/2017 21:12
Đúng như dự đoán của số đông, Cristiano Ronaldo đã giành giải Cầu thủ nam xuất sắc nhất 2016 trong buổi lễ trao giải mang tên "The Best" được LĐBĐ Thế giới (FIFA) tổ chức vào rạng sáng 10.1 (theo giờ Việt Nam) tại Zurich (Thụy Sĩ).
Đúng như dự đoán của số đông, Cristiano Ronaldo đã giành giải Cầu thủ nam xuất sắc nhất 2016 trong buổi lễ trao giải mang tên “The Best” được LĐBĐ Thế giới (FIFA) tổ chức vào rạng sáng 10.1 (theo giờ Việt Nam) tại Zurich (Thụy Sĩ).
 
 
Cristiano Ronaldo nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất của FIFA.

 

Buổi lễ này không có sự hiện diện của Lionel Messi và các đồng đội khác ở Barcelona có tên trong đội hình tiêu biểu của năm do bận chuẩn bị cho trận đấu với Athletic Bilbao vào giữa tuần. Anh và tiền đạo Antoine Griezmann phải ngậm ngùi về sau Ronaldo trong cuộc chạy đua ở hạng mục Cầu thủ nam xuất sắc nhất.

Cristiano Ronaldo nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất của FIFA. - Ảnh minh hoạ 2
Cristiano Ronaldo (trái) bên cạnh Chủ tịch FIFA Gianni Infantino trên bục nhận giải. Ảnh: Getty Images.

Năm 2016 là một năm thành công với CR7. Anh đã cùng với Real Madrid giành chức vô địch UEFA Champions League mùa giải 2015-2016 và FIFA Club World Cup 2016. Ở cấp độ ĐTQG, anh đã cùng ĐT Bồ Đào Nha đăng quang ở EURO 2016 trên đất Pháp.

Ở đội hình tiêu biểu của năm do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp thế giới (FIFPro) bầu chọn, 9/11 cái tên góp mặt hiện đang thi đấu cho Real Madrid và Barcelona. Họ là Toni Kroos, Sergio Ramos, Marcelo, Cristiano Ronaldo, Luka Modric (Real Madrid) và Luis Suarez, Lionel Messi, Andres Iniesta, Gerard Pique (Barcelona). Hai cầu thủ còn lại là hậu vệ Dani Alves (Juventus) và thủ môn Manuel Neuer (Bayern Munich).

Các giải thưởng tại buổi lễ trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA 2016 (FIFA “The Best”):

Cầu thủ nam xuất sắc nhất: Cristiano Ronaldo (Real Madrid, Bồ Đào Nha).

Cầu thủ nữ xuất sắc nhất: Carli Lloyd (Houston Dash, ĐT Mỹ).

HLV nam xuất sắc nhất: Claudio Ranieri (Leicester City, Italy)

HLV nữ xuất sắc nhất: Silvia Neid (ĐT Đức).

Giải thưởng FIFA Puskas: Mohd Faiz Subri (Penang, Malaysia)

Giải thưởng thành tựu trọn đời: Falcao (ĐT Futsal Brazil)

Giải thưởng Fair Play: CLB Atletico Nacional (Colombia) vì đã nhường lại chức vô địch Copa Sudamericana cho CLB Chapecoense (Brazil), đội bóng đã không may gặp phải tai nạn máy bay trên đường tới Colombia đá trận chung kết lượt đi khiến nhiều thành viên đội bóng ra đi.

Giải thưởng CĐV của năm: CĐV của Liverpool và Dortmund vì đã cùng nhau hát ca khúc “You’ll never walk alone” để tưởng nhớ các nạn nhân xấu số trong thảm họa Hillsborough) trong trận tứ kết lượt về Europa League mùa giải 2015-2016 tại Anfield.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập489
  • Máy chủ tìm kiếm94
  • Khách viếng thăm395
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,229,415
  • Tổng lượt truy cập155,265,019
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây