Công Phượng và chuyến phiêu lưu sang Pháp

Chủ nhật - 16/06/2019 08:50
(Dân trí) - Công Phượng sau thất bại ở K-League với Incheon United, có kế hoạch tiếp tục phiêu lưu sang Pháp. Đây là lần thứ 3 tiền đạo thuộc biên chế HA Gia Lai xuất ngoại và liệu lần này có thể làm nên điều gì đó ở một môi trường bóng đá phát triển? >> >>

Sau khi kết thúc King's Cup, Công Phượng đang tiến hành hoàn tất các thủ tục visa đi Pháp thử việc. Trước đó, chân sút thuộc biên chế CLB HA Gia Lai bất ngờ chia tay Incheon United sau hơn 4 tháng thi đấu.

Thông tin theo một số nguồn tin, đội bóng mà Công Phượng sang thử việc là Paris FC, CLB từng cán đích ở vị trí thứ tư tại giải hạng nhì Pháp ở mùa giải trước. Tiền đạo người Việt Nam có khoảng một tháng để thuyết phục các nhà tuyển trạch viên tại đây.

Công Phượng và chuyến phiêu lưu sang Pháp

Nhiều thách thức Công Phượng phải đối diện khi sang Pháp thi đấu

Tuy nhiên đến thời điểm này HA Gia Lai vẫn chưa chính thức xác nhận đội bóng nào của Pháp là nơi Công Phượng thử việc. Chuyến xuất ngoại lần này, mọi thứ trở nên rất thận trọng và không có nhiều thông tin.

Nếu thành công, chân sút sinh năm 1995 trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên chơi bóng tại Pháp. Bản thân Công Phượng tiếp tục có cơ hội được thể hiện mình ở một môi trường phát triển, sau hai lần xuất ngoại không thành công tại Nhật Bản và Hàn Quốc.

Hé lộ với báo chí, Giám đốc điều hành CLB HA Gia Lai Nguyễn Tấn Anh cho biết: "Người giới thiệu cho Công Phượng sang Pháp thử việc là HLV Guillaume Graechen, đang phụ trách học viện HAGL JMG.

Theo tìm hiểu, CLB ở giải hạng Nhì Pháp này có lối chơi tương đồng với triết lý bóng đá của JMG nên Công Phượng có thể thích hợp với đội bóng này".

Cũng theo ông Tấn Anh, Công Phượng đã đi sang Pháp tập huấn nhiều lần trước đó rồi nên bóng đá Pháp không còn xa lạ với Công Phượng. Việc có nhiều năm làm việc với HLV Graechen nên tiền đạo tuyển Việt Nam về cơ bản không gặp khó khăn về vấn đề giao tiếp.

Bầu Đức và CLB HA Gia Lai đang rất kỳ vọng lần này Công Phượng thành công, bởi chưa có cầu thủ Việt Nam của hệ thống JMG thi đấu tại Pháp. Công Phượng là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất, và anh cũng rất quyết tâm làm được "điều gì đó" ở chuyến đi lần này.

Với những người yêu mến Công Phượng, việc tiền đạo người xứ Nghệ có cơ hội chơi bóng tại Pháp thực sự là một tin rất đáng mừng sau khi đã gây thất vọng ở Hàn Quốc. Thế nhưng, thực sự mà nói thì chuyến đi tới của Công Phượng lại khiến nhiều người cảm thấy lo lắng sau thất bại ở 2 chuyến phiêu lưu ở nước ngoài trước đó.

Dù sở hữu kỹ thuật cá nhân tương đối tốt thế nhưng nền tảng thể lực của Công Phượng rõ ràng là chưa đủ để có thể so với những đối thủ to cao hơn tại những giải đấu từng thử sức.

Một câu hỏi đặt ra là trường hợp Công Phượng không đáp ứng yêu cầu của đội bóng nước Pháp, tài năng của tiền đạo này được khai thác ra sao? Thực tế, HA Gia Lai cũng đã chuẩn bị cho tình huống đó. Phía HA Gia Lai cho biết có nhiều đội bóng châu Âu khác đã liên hệ muốn tạo điều kiện cho Công Phượng sang thử việc.

Như vậy Công Phượng sẽ được thử việc ở nhiều đội bóng châu Âu chứ nhất quyết không trở về với V-League. Đó sẽ luôn là những chuyến phiêu lưu với tiền đạo đội tuyển Việt Nam chứ không phải là những chuyến đi màu hồng.

Phạm Huy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập493
  • Máy chủ tìm kiếm148
  • Khách viếng thăm345
  • Hôm nay142,386
  • Tháng hiện tại2,214,779
  • Tổng lượt truy cập154,250,383
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây