HOICHOTHUONGMAI

Công Phượng trụ lại được ở Sint Truidense đến bao giờ?

Thứ năm - 01/08/2019 10:57
(Dân trí) - Người hâm mộ Việt Nam đã rất háo hức chờ đợi trận ra mắt chính thức của Công Phượng ở giải VĐQG Bỉ trong màu áo Sint Truidense. Tuy nhiên, những lo lắng về cảnh dự bị với chân sút sinh năm 1985 đã xảy ra, và Công Phượng sẽ phải làm gì để không đi vào vết xe đổ? >> >>

Kể từ khi ra mắt CLB của Bỉ, Công Phượng mới có một lần ra sân. Đó là khi anh đá chính trong trận giao hữu gặp Lommel hôm 18/7. Sint Truidense trận đấu đó chơi không tốt, để thua với tỷ số 1-2, còn Công Phượng bị thay ra trong hiệp 2 sau 70 phút trên sân.

Thực tế, việc mới chân ướt chân ráo sang Bỉ, Công Phượng có màn ra mắt 70 phút trên sân là một tín hiệu tốt. Sint Truidense đã tiến hành kiểm tra năng lực toàn bộ các tân binh, và cũng đã có những đánh giá tích cực với CP15.

Công Phượng trụ lại được ở Sint Truidense đến bao giờ?

Nhiều thách thức đang đón đợi Công Phượng tại Bỉ

Về phần mình, chia sẻ sau trận đấu này, Công Phượng cho biết anh cần được tạo cơ hội ra sân nhiều hơn để khẳng định mình, đặc biệt là những trận đấu thuộc khuôn khổ giải VĐQG Bỉ.

Chưa có nhiều cơ hội để ghi dấu ấn trên sân, nhưng Công Phượng đã tạo nên cơn sốt ở Sint Truidense. Có một thống kê rất thú vị, kể từ khi Công Phượng đầu quân, lượt theo dõi trên trang Facebook của đội bóng này đã tăng lên gấp gần… 70 lần. Hiện trang Facebook chính thức của CLB có tới 70 nghìn lượt "Like", chủ yếu đến từ fan Việt Nam.

Bên cạnh đó, tiền đạo HA Gia Lai cũng gây được chú ý khi xuất hiện nhiều trên các clip, hình ảnh giới thiệu về đội bóng, hay những hoạt động bên lề trước mùa giải mới.

Rõ ràng đội bóng nước Bỉ đã được hưởng lợi rất nhiều về mặt truyền thông khi ký hợp đồng  với Công Phượng, nhưng điều đó có đảm bảo cho việc tiền đạo đội tuyển Việt Nam thường xuyên được đá chính?

Câu trả lời đã sớm được chính đội bóng nước Bỉ trả lời. Một ngày trước trận ra quân mùa giải mới, HLV Marc Bryc đã công bố 19 cầu thủ đăng ký cho Sint Truidense trong trận tiếp đón đội khách Royal Excel Mouscron tại vòng 1 giải VĐQG Bỉ. 

Đúng như mong đợi của người hâm mộ Việt Nam, tân binh Nguyễn Công Phượng đã có tên trong danh sách này. CP15 được ông thầy mới người Bỉ Marc Bryc điền tên ở vị trí tiền vệ. 

Công Phượng trụ lại được ở Sint Truidense đến bao giờ? - Ảnh minh hoạ 2

Với Công Phượng, cạnh tranh được vị trí ở Sint Truidense là điều không dễ dàng

Dù rất được các CĐV Việt Nam mong chờ, Công Phượng đã không được tung ra sân phút nào. Kể cả ở hiệp 2, Sint Truidense chơi khá bế tắc, nhưng HLV Marc Brys vẫn không trao cơ hội cho cầu thủ có khả năng tạo đột biến cao như Công Phượng, và sau 90 phút đành ngậm ngùi nhận thất bại 0-1 trên sân nhà ngay trận ra quân mùa giải mới.

Như vậy, Công Phượng vẫn chưa thể có màn ra mắt chính thức ở Sint Truidense. Mùa giải mới chỉ bắt đầu, tuy nhiên việc phải ngồi dự bị cả trận đấu cho thấy cơ hội ra sân ở Bỉ của tiền đạo Việt Nam không nhiều.

Ở vòng 2 giải VĐQG Bỉ, Sint Truidense sẽ gặp muôn vàn khó khăn khi phải làm khách của CLB danh tiếng Club Brugge, vào 1h30 sáng 3/8, theo giờ Việt Nam. Cơ hội để Công Phượng ra sân ở trận này được đánh giá cũng vẫn là rất thấp.

Sau trận ra quân không thành công, đại diện truyền thông Sint Truidense đã có những chia sẻ với báo chí, đặc biệt là về trường hợp của tiền đạo Công Phượng.

Theo nhân viên truyền thông Sint Truidense nhấn mạnh: "Công Phượng đã dũng cảm khi chọn cách thoát ra khỏi cuộc sống ngôi sao ở Việt Nam, sang Sint Truidense như một người vô danh trên đường phố.

Anh ấy đang nỗ lực để làm tốt hơn mỗi ngày. Chúng tôi hy vọng rằng anh ấy sẽ sớm đạt được trạng thái tốt nhất. Công Phượng là ngôi sao lớn ở Việt Nam, nhưng không phải ai cũng biết đến anh ấy ở châu Âu".

Lời nhận xét có phần “phũ phàng” trên cho thấy Công Phượng cũng như người hâm mộ Việt Nam phải chấp nhận một thực tế là tiền đạo sinh năm 1995 có thể lại phải làm quen với băng ghế dự bị, giống như ở Nhật Bản hay Hàn Quốc.

Khó có thể lạc quan, bởi nhìn những gì mà CLB Sint Truidense thể hiện trong trận đầu tiên tại giải VĐQG Bỉ cho thấy đội bóng này và cả đối thủ đã thi đấu với một tốc độ tương đối cao, cũng như giàu nền tảng thể lực.

Điều đàng nói, đây lại là những điều mà Công Phượng vẫn còn thiếu, cũng như rất yếu. Giải VĐQG Bỉ dù chưa phải hàng đầu châu Âu nhưng cũng rất mạnh và dường như đang quá xa so với đẳng cấp của Công Phượng.

Thuỳ Anh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập395
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm342
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,990,230
  • Tổng lượt truy cập151,710,706
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây