HOICHOTHUONGMAI

Công Phượng đã tìm thấy “ánh sáng” của mình?

Thứ tư - 26/02/2020 05:36
(Dân trí) - Sau chuỗi ngày tăm tối ở Incheon United và Sint Truidense, Công Phượng đã tỏa sáng trong màu áo CLB TP.HCM ở AFC Cup. Đó là “thứ ánh sáng” mà Công Phượng cần ở thời điểm này, để tạo đà cho sự trở lại. >> >>
Công Phượng thăng hoa, Bùi Tiến Dũng gây thất vọng tại AFC Cup

Có hình ảnh rất thú vị. Sau khi ghi bàn vào lưới Yangon United, Công Phượng đã ngẫu hứng thể hiện pha ăn mừng theo kiểu câu cá. Và tới trận trận với Hougang United vào hôm qua, tiền đạo người Việt Nam lại... câu cá.

Công Phượng đã tìm thấy “ánh sáng” của mình?

Những bàn thắng đã thực sự "cởi trói" Công Phượng

Động tác này đã được Công Phượng tập luyện rất nhiều trên sân tập. Nó cho thấy sự chuẩn bị của cầu thủ này cho khoảnh khắc bùng nổ. Và Công Phượng đã phải chờ đợi quá lâu để chờ đợi khoảnh khắc được “câu cá” như vậy.

Tính tới trước thời điểm ghi bàn vào lưới Yangon United, Công Phượng đã trải qua cơn khát bàn thắng kéo dài hơn 1 năm (chính xác là 386 ngày), kể từ lần cuối anh ghi bàn vào lưới Jordan vào ngày 20/1/2019.

Trong quãng thời gian hơn 1 năm ấy, Công Phượng đã trải qua những tháng ngày tăm tối thực sự. Nếu ai hỏi cầu thủ này về quãng thời gian dài nhất, có lẽ, họ ngay lập tức tìm được câu trả lời.

Ghế dự bị ở Incheon United lẫn Sint Truidense đều “ghi dấu” của Công Phượng. Ở Incheon United, tiền đạo này đã ra sân 8 trận (tổng cộng 356 phút) và không được thi đấu kể từ ngày 3/2. Sang Sint Truidense, tất cả những gì cầu thủ này làm được là ra sân 20 phút trong trận đấu với Club Brugge.

Và từng có thời điểm, Công Phượng xuất hiện dày đặc trên mặt báo với những nỗi thất vọng lớn. Điều đó ảnh hưởng khá nhiều tới cầu thủ sinh năm 1995. Khi trở về đội tuyển Việt Nam, Công Phượng dường như không thể tìm được niềm cảm hứng tốt nhất. Cú dứt điểm hụt trong trận đấu với Thái Lan có phần hài hước nhưng nó cũng phản ánh phần nào về việc thiếu cảm giác của tiền đạo này.

Nói vậy bởi lẽ, việc trở về CLB TP.HCM như sự cứu vớt với Công Phượng. Ít nhất môi trường Việt Nam cũng cho phép chân sút thuộc biên chế HAGL thi đấu nhiều hơn. Cũng vì thế, niềm cảm hứng của Công Phượng đã trở lại.

Những cầu thủ như Công Phượng thi đấu dựa khá nhiều vào cảm hứng và nếu như không có niềm cảm hứng, coi như đôi chân của Công Phượng chẳng còn huyền ảo. Chính niềm cảm hứng ấy đã nuôi dưỡng tiền đạo xứ Nghệ trở thành cầu thủ hàng đầu Việt Nam.

Công Phượng đã tìm thấy “ánh sáng” của mình? - Ảnh minh hoạ 2

Sau thời gian tăm tối ở Sint Truidense, Công Phượng đã tìm được "ánh sáng" của mình?

Để ý thấy, trong hai trận đấu vừa qua, Công Phượng rất tích cực di chuyển. Đôi khi anh sẵn sàng đá cao nhất trên hàng công nhưng có lúc, anh sẵn sàng di chuyển ra biên để tìm bóng đột phá. Sự di chuyển ấy đã giúp lối chơi của CLB TP.HCM trở nên biến hóa hơn.

Và ở CLB TP.HCM, Công Phượng đã tìm được đối tác an ý là Phi Sơn. Nhiều pha đột phá của Phi Sơn bên hàng lang cánh phải, luôn tìm tới địa chỉ là Công Phượng. Tiền đạo sinh năm 1995 rất tích cực di chuyển vào khoảng trống ở vùng cấm địa, để đón những đường chuyền của Phi Sơn. Một trong số đó đã tới khi Công Phượng có pha dứt điểm cận thành.

Có lẽ, ở nước ngoài, Công Phượng chưa bao giờ có cảm giác được “phục vụ” tận tình như vậy. Điển hình như ở Incheon United, rất nhiều thời điểm mà tiền đạo này di chuyển ra vị trí trống nhưng cũng không nhận được đường chuyền của đồng đội.

Điều đó cho thấy không phải Công Phượng không có tài năng (hay bị truyền thông thổi phồng). Việc thất bại ở nước ngoài có nhiều yếu tố, trong đó việc cầu thủ này chưa thể thích nghi với các đồng đội ở nền văn hóa khác luôn được nhắc tới.

Trở về Việt Nam, chân sút xứ Nghệ chẳng khác gì như cá gặp nước. Cộng thêm sự tự tin đang tăng dần lên trong mỗi trận đấu, Công Phượng hứa hẹn sẽ trở nên nguy hiểm hơn. Những tờ báo lớn ở châu Á như Live Sport Asia hay Fox Sport cũng “thừa thời gian” để nhắc về Công Phượng trước mỗi trận đấu của CLB TP.HCM.

Theo tâm lý thông thường, khi bị rơi vào trong đường hầm tối tăm, người ta luôn nghĩ về ánh sáng. Và chỉ cần thứ ánh sáng nhỏ nhoi cũng đủ tạo hy vọng lớn. Công Phượng đang trong hoàn cảnh ấy. Những bàn thắng ở AFC Cup là tia sáng để cầu thủ này có thể hy vọng về bình minh rực rỡ.

H.Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

 Từ khóa: ánh sáng, thời điểm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập402
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm356
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,975,467
  • Tổng lượt truy cập151,695,943
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây