HOICHOTHUONGMAI

Công chiếu 3 phim đặc sắc trong Tuần phim Italia tại Việt Nam

Thứ năm - 20/09/2018 17:52
Nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Italia, Tuần lễ phim Italia lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam từ ngày 20-23/9 tại Hà Nội.

Đại diện Đại sứ quán Italia tại Việt Nam nhấn mạnh, tuần phim lần này là sự kiện quan trọng trong lịch sử hợp tác giữa Việt Nam và Italia, nhất là trong lĩnh vực điện ảnh. Năm 2015, sự kiện giới thiệu phim của Italia tại Việt Nam đã công chiếu 11 phim. Bước qua năm 2016, điện ảnh Italia tham gia LHP Quốc tế Hà Nội.

Theo thông tin từ BTC, tuần lễ phim sẽ công chiếu 3 bộ phim của đạo diễn Paolo Genovese gồm “Người lạ hoàn hảo”, “Địa điểm” và “Gia đình hoàn hảo”.

Công chiếu 3 phim đặc sắc trong Tuần phim Italia tại Việt Nam
Đạo diễn Paolo Genovese (đeo kính) cùng Đại sứ quán Italia trong buổi họp báo sáng 20/9 tại Hà Nội. Ảnh: Tùng Long.

Đại diện Đại sứ quán Italia cho rằng: “Trong dịp này, khán giả Việt Nam sẽ được trải nghiệm những tác phẩm điện ảnh hàng đầu của Italia đương đại và những tác phẩm hàng đầu của đạo diễn Paolo Genovese. Những tác phẩm được giới thiệu lần này tiêu biểu cho sự tinh tuý của đạo diễn, nghệ sĩ Italia đang đứng số 1 về tác phẩm đoạt giải tại các liên hoan phim danh giá”.

Tại cuộc họp báo sáng 20/9, đạo diễn Paolo Genovese bày tỏ niềm hạnh phúc khi được góp mặt quảng bá cho phim Italia trong chuỗi hoạt động trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Ông cho biết, điện ảnh Italia đang sống trong giai đoạn nở rộ, thông qua các tác phẩm đã giới thiệu 360 độ những giá trị tiêu biểu của Italia về văn hóa, du lịch…

Trong số 3 bộ phim của đạo diễn Paolo Genovese được công chiếu trong Tuần lễ phim Italia tại Việt Nam lần này, “Người lạ hoàn hảo” đã được chiếu ở 80 quốc gia trên thế giới và đạt nhiều giải thưởng điện ảnh danh giá của Italia cũng như thế giới.

Công chiếu 3 phim đặc sắc trong Tuần phim Italia tại Việt Nam - Ảnh minh hoạ 2
Cảnh trong phim "Người lạ hoàn hảo".

“Bộ phim không phải sử dụng những yếu tố ngoài Italia hoặc hợp tác với các yếu tố nước ngoài. Đây là bộ phim mang tính quốc tế được kể bằng ngôn ngữ điện ảnh của Italia” – ông nói.

Hai bộ phim còn lại cũng giới thiệu cho công chúng Việt Nam giá trị tiêu biểu về phong cách sống, văn hóa Italia... để từ đó khán giả nhận ra Italia có những nét phổ quát trên toàn thế giới.

Trong thời gian tại Việt Nam, đạo diễn nổi tiếng người Italia đồng thời sẽ chủ trì một buổi thảo luận với các nhà làm phim trẻ của Việt Nam, chia sẻ kinh nghiệm cũng như kiến thức và dự buổi ra mắt phim đầu tiên vào ngày 20/9.

Ba buổi chiếu phim (vào cửa miễn phí) trong Tuần lễ phim Italia sẽ được tổ chức vào 19h ngày 20/9 (phim “Người lạ hoàn hảo - CGV Vincom Bà Triệu), 14h chiều 22.9 (phim “Địa điểm”, rạp Kim Đồng), 20h ngày 23.9 ("Gia đình hoàn hảo”, rạp Kim Đồng).

Tác giả: Hà Tùng Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập415
  • Máy chủ tìm kiếm75
  • Khách viếng thăm340
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,973,665
  • Tổng lượt truy cập151,694,141
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây