Có hay không “sóng ngầm” ở VFF trước khi chọn Phó chủ tịch tài chính?

Thứ ba - 16/07/2019 16:39
(Dân trí) - VFF hiện có một chiếc ghế đang để trống, đó là ghế phó chủ tịch (PCT) phụ trách tài chính. Dù hiện số người công khai muốn tranh cử cho vị trí này rất ít, nhưng thông tin từ chính VFF cho hay, dường như có cuộc chay đua ngấm ngầm để thay ông Cấn Văn Nghĩa đã từ chức. >> >>

Điểm đáng chú ý nằm ở chỗ ghế PCT phụ trách tài chính mà ông Cấn Văn Nghĩa để lại sau khi từ chức vốn là một trong những vị trí có ảnh hưởng lớn nhất VFF. Thậm chí, trong các nhiệm kỳ gần nhất của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, đây là vị trí gần như là số 2 ở tổ chức này, chỉ sau chủ tịch VFF.

Ở các nhiệm kỳ 5, 6 và 7, những người giữ vị trí PCT tài chính VFF là các ông Lê Hùng Dũng và Đoàn Nguyên Đức, những người có tiếng nói rất mạnh ở chính VFF nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung. Nhiều thời điểm, họ không chỉ là nhân vật số 2, mà đôi khi còn là người có tiếng nói mạnh nhất tại VFF.

Có lẽ đấy cũng chính là lý do mà sau khi ông Cấn Văn Nghĩa từ chức, vị trí của ông Nghĩa để lại nhận được khá nhiều sự quan tâm.

Có hay không “sóng ngầm” ở VFF trước khi chọn Phó chủ tịch tài chính?
VFF đang đầu trong việc tìm người xứng đáng thay thế vị trí PCT phụ trách tài chính, sau khi ông Cấn Văn Nghĩa từ chức

Sẽ là tốt cho bóng đá Việt Nam, tốt cho VFF nếu như những người quan tâm đến vị trí PCT phụ trách tài chính và vận động tài trợ thể hiện năng lực của mình, thông qua hình thức quan tâm đến bóng đá Việt Nam, đến các hoạt động của VFF, thể hiện năng lực về mặt tài chính và năng lực giúp cho VFF kiếm thêm nguồn tài chính, để xứng đáng với chức danh phụ trách tài chính mà họ mong muốn.

Trong những ngày gần đây một số nguồn tin từ chính VFF cho hay, những người làm công tác điều hành và làm công tác nhân sự tại VFF bị gây áp lực khá nhiều trong công tác sắp xếp nhân sự và sắp xếp lại các phòng chức năng của VFF, dù việc này vượt quá thẩm quyền của khâu tổ chức nhân sự tại VFF, vượt quá thẩm quyền của cả Ban chấp hành (BCH) VFF.

Gần đây, trao đổi với một thành viên trong thường trực và trong BCH VFF cho biết đang rất đau đầu về những câu chuyện nói trên. Họ cũng thông tin rằng việc chọn người thay thế ông Cấn Văn Nghĩa không thể vội vàng được, bởi ngay đến BCH VFF cũng không thể quyết định về nhân sự, mà phải thông qua Đại hội, trong khi VFF đã có kế hoạch tổ chức Đại hội thường niên vào cuối năm nay, rồi thông qua đó bầu PCT mới phụ trách công tác tài chính.

Ngoài trong các yêu sách mà VFF vừa nhận được, có cả các yêu sách đòi có ngay chỗ ngồi, trong khi các phòng chức năng của VFF chỉ có hạn, khó đáp ứng cho toàn bộ mười mấy ban chuyên môn của VFF, nếu ban nào cũng gửi văn bản yêu cầu.

Còn từ đây đến đó, VFF mong muốn các ứng viên muốn góp sức cho bóng đá Việt Nam thể hiện bằng những hành động cụ thể, để thuyết phục giới bóng đá trong nước, chứ không phải bằng việc sớm đưa ra các yêu sách với chính VFF, có thể khiến cho tình hình rối thêm.

Tâm Thiện

Có hay không “sóng ngầm” ở VFF trước khi chọn Phó chủ tịch tài chính? - Ảnh minh hoạ 2

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập520
  • Máy chủ tìm kiếm180
  • Khách viếng thăm340
  • Hôm nay142,386
  • Tháng hiện tại2,243,969
  • Tổng lượt truy cập154,279,573
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây