Cô gái có nốt ruồi khắp người đi thi Hoa hậu Hoàn vũ

Thứ năm - 29/06/2017 13:51
Một cô gái trẻ người Malaysia đã thu hút sự chú ý sau khi quyết định tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Malaysia bất chấp những dị biệt của ngoại hình.

Cô gái có tên Evita Delmundo (20 tuổi). Trong ký ức của Evita cô đã không ngừng bị bắt nạt và kỳ thị vì những nốt ruồi xuất hiện trên khắp gương mặt và cơ thể. Dù vậy, bất chấp những ký ức buồn bã về ngoại hình của mình, giờ đây, cô dũng cảm đăng ký tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Malaysia.

Evita sinh ra với những nốt ruồi đen sậm lớn nhỏ xuất hiện trên khắp cơ thể cùng những vết bớt xuất hiện ở cổ và vai. Sự khác biệt về diện mạo khiến Evita đã luôn trở thành đối tượng của những trò trêu chọc gây tổn thương tâm lý suốt thời đi học. Điều này đã khiến Evita từng một thời luôn sống trong mặc cảm tự tin, buồn bã và nhút nhát.

Dù vậy, sau khi bước vào những năm tháng trung học, cô dần học cách lấy lại sự tự tin khi bắt đầu có những người bạn có suy nghĩ chín chắn hơn, họ yêu thương và đón nhận cô.

Dù có thể trải qua phẫu thuật để giảm bớt kích thước của những nốt ruồi lớn, nhưng Evita quyết định không thực hiện các ca phẫu thuật này và chấp nhận ngoại hình của mình như vốn có. Thậm chí, giờ đây, ở tuổi 20, cô quyết định dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Malaysia.

Cô gái có nốt ruồi khắp người đi thi Hoa hậu Hoàn vũ
Evita Delmundo (20 tuổi) sinh ra với những nốt ruồi xuất hiện trên khắp gương mặt và cơ thể, những vết bớt xuất hiện trên khắp cổ và vai.

Evita là con thứ hai trong một gia đình có 5 người con. Gia đình cô sinh sống trên đảo Borneo. Khi Evita lớn lên và bắt đầu nhận thức được về những nốt ruồi kỳ quái của mình, cô luôn mơ rằng sẽ có một ngày nào đó những nốt ruồi này biến mất. Ở tuổi thiếu nữ, cô tới gặp bác sĩ và được biết rằng cuộc phẫu thuật toàn diện giúp cải thiện làn da sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Mặc dù có diện mạo dị biệt, nhưng Evita vốn không gặp vấn đề nào về sức khỏe, cô không muốn vì để có được một diện mạo gần giống như người bình thường, cô sẽ phải gặp những nguy cơ về sức khỏe cho tới hết đời. Vì vậy, ở tuổi 16, Evita quyết định cô sẽ sống cùng với sự dị biệt của mình và không thay đổi gì nữa.

Cô gái có nốt ruồi khắp người đi thi Hoa hậu Hoàn vũ - Ảnh minh hoạ 2
Những người bạn học của Evita đã từng khiến cô bị tổn thương tâm lý nặng nề. May mắn, khi lên trung học, các bạn bè đã trưởng thành hơn và dần có những người bạn tốt bụng yêu mến, chấp nhận cô.

Cô gái có nốt ruồi khắp người đi thi Hoa hậu Hoàn vũ - Ảnh minh hoạ 3
Quyết định chấp nhận diện mạo khác biệt của mình, Evita không thực hiện những cuộc phẫu thuật để đảm bảo sức khỏe không bị ảnh hưởng. Giờ đây, cô còn tự tin tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Malaysia để nâng cao nhận thức về sự tự tin cho nữ giới.

Cô gái có nốt ruồi khắp người đi thi Hoa hậu Hoàn vũ

Để cảm thấy lạc quan hơn trong cuộc sống, Evita tham gia những lớp học hát, học chơi đàn ghita. Hiện tại, Evita đang làm thêm tại một quán cà phê. Khi đăng ký tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Malaysia, cô chỉ hy vọng câu chuyện và thái độ sống của mình có thể giúp nhiều phụ nữ khác chấp nhận những khác biệt của cơ thể và học cách tự yêu thương chính mình.

Evita đã tham gia sơ tuyển Hoa hậu Hoàn vũ Malaysia vào ngày 17/6 vừa qua và hiện tại đang chờ kết quả để được biết mình có lọt vào vòng trong không. Evita khẳng định rằng cho dù có không được đi tiếp, cô cũng không cảm thấy buồn bã hay mất tự tin.

“Tôi đã học được cách chấp nhận sự khác biệt của mình và yêu thương chính mình. Tôi đã từ từ lấy được sự tự tin để thể hiện sự khác biệt của tôi theo chiều hướng tích cực”, Evita chia sẻ.

Cô gái có nốt ruồi khắp người đi thi Hoa hậu Hoàn vũ - Ảnh minh hoạ 4
Những nốt ruồi của Evita đã được bác sĩ thăm khám và khẳng định là hoàn toàn bình thường, không có gì đáng ngại cho sức khỏe, nhưng nếu thực hiện những ca phẫu thuật chỉnh sửa, cô sẽ phải đối diện với một số nguy cơ.

Cô gái có nốt ruồi khắp người đi thi Hoa hậu Hoàn vũ - Ảnh minh hoạ 5
Evita quyết định trân trọng sức khỏe mà mình đang có thay vì mạo hiểm cả sức khỏe để có được một diện mạo gần giống như những người bình thường.

Cô gái có nốt ruồi khắp người đi thi Hoa hậu Hoàn vũ - Ảnh minh hoạ 6
Giờ đây, đang làm thêm ở quán cà phê, cô gái trẻ hy vọng câu chuyện và thái độ sống của mình sẽ truyền cảm hứng để các phụ nữ chấp nhận sự khác biệt của bản thân.

Tác giả: Bích Ngọc Theo Daily Mail

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập553
  • Máy chủ tìm kiếm141
  • Khách viếng thăm412
  • Hôm nay132,477
  • Tháng hiện tại3,319,401
  • Tổng lượt truy cập155,355,005
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây