HOICHOTHUONGMAI

“Cô Ba Sà Gòn” đại diện điện ảnh Việt dự giải Oscar 2019 tại Mỹ

Thứ tư - 26/09/2018 21:49
Bộ phim “Cô Ba Sài Gòn” do Ngô Thanh Vân sản xuất chính thức đại diện cho điện ảnh Việt Nam tham dự hạng mục “Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc” tại Oscar 2019.

Bà Ngô Phương Lan - Cục trưởng Cục Điện ảnh Việt Nam xác nhận với , bộ phim “Cô ba Sài Gòn” là tác phẩm đại diện cho điện ảnh Việt Nam chính thức tham dự hạng mục “Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc” tại Oscar 2019. Bộ phim do Ngô Thanh Vân sản xuất và Trần Bửu Lộc - Kay Nguyễn làm đạo diễn.

“Cô Ba Sài Gòn” được xem là bộ phim mà Ngô Thanh Vân tâm đắc nhất tính đến thời điểm này bởi nó làm người ta gợi nhớ lại thời xa xưa khi hình ảnh chiếc áo dài mang nét đẹp riêng, tôn lên vẻ đẹp người phụ nữ Việt giờ đang dần bị mai mọt.

Nội dung phim xoay quanh cô chủ tiệm may Thanh Nữ tên là Như Ý do Ninh Dương Lan Ngọc đóng thủ vai, vô tình xuyên không đến tương lai. Là cô gái thế kỷ 20 mang lý tưởng bảo vệ chiếc áo dài thiêng liêng và truyền thống, Như Ý vô cùng bỡ ngỡ khi đứng trước xã hội ở thế kỷ 21 với nhiều thay đổi.

“Cô Ba Sà Gòn” đại diện điện ảnh Việt dự giải Oscar 2019 tại Mỹ
Việc lựa chọn "Cô Ba Sài Gòn" tham dự Oscar lần thứ 91 được là là một điều hợp lý.

Hơn hết, Như Ý phải đối mặt với chính cô của tương lai (do NSND Hồng Vân đóng). Như Ý tìm cách trở về thế giới của mình, bằng cách phải lấy chiếc áo dài cũ từ chính phiên bản Như Ý của tương lai.

Việc chọn một bộ phim nói về chiếc áo dài Việt được giới chuyên môn ngợi khen về nhiều mặt như “Cô Ba Sài Gòn” tranh giải tại Oscar cũng được đánh giá là hợp lý. Phim công chiếu tháng 11/2017, đạt doanh thu trên 60 tỷ đồng. Bộ phim này sau đó giành giải Phim truyện điện ảnh hay nhất tại giải Cánh diều 2017 .

Không chỉ tạo cơn sốt trên màn ảnh, “Cô Ba Sài Gòn” còn tạo nên trào lưu thời trang dịp Tết Nguyên đán vừa qua khi hàng loạt mẫu áo dài xuất hiện trên phim được ưa chuộng ngoài đời thực.

Đề cử Oscar 2019 dự kiến được công bố vào tháng 1/2019. Lễ trao giải sẽ diễn ra tại Los Angeles (Mỹ) vào ngày 24/2/2019.

Việt Nam đã nhiều lần gửi phim đi Oscar nhưng chưa năm nào có phim lọt vào danh sách rút gọn của giải thưởng điện ảnh danh giá nhất hành tinh này. Năm ngoái, bộ phim “Cha cõng con” của đạo diễn Lương Đình Dũng được chọn đi Oscar nhưng không đoạt giải.

Theo tiết lộ của Ngô Thanh Vân không chỉ “Cô Ba Sài Gòn” sẽ có cơ hội toả sáng ở LHP Oscar lần thứ 91 tại Mỹ mà vào cuối tháng 10/2018 tới đây, “Song Lang” cũng sẽ là tác phẩm điện ảnh được đề cử hạng mục “Asian Future” tại LHP Châu Á – Tokyo International Film Fesstival. Song song đó, cả “Song Lang” và “Cô Ba Sài Gòn” đều là những “ứng viên nặng ký” tại LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ V.

Tác giả: Hà Tùng Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập451
  • Máy chủ tìm kiếm77
  • Khách viếng thăm374
  • Hôm nay89,514
  • Tháng hiện tại4,054,414
  • Tổng lượt truy cập151,774,890
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây