Chuyển tới ngôi làng vùng núi của Ý, được tặng ngay 50 triệu đồng

Thứ ba - 09/05/2017 05:53
Thị trưởng của một ngôi làng ở Ý đã quyết định sẽ tặng ngay 2.000 euro (gần 50 triệu đồng) tiền mặt cho bất cứ ai quyết định chuyển tới sống ở ngôi làng này, hiện tại, ngôi làng đang trong cảnh đìu hiu, quạnh quẽ quá mức.

Tất cả những ai sẵn sàng chuyển tới sống ở làng Bormida - một ngôi làng nằm trong vùng núi thuộc miền duyên hải Liguria, phía tây bắc nước Ý, sẽ được 394 người dân bản địa nơi đây chào đón hòa nhập vào một cuộc sống yên bình, giản dị.

Thành phố gần làng Bormida nhất là Genoa, cách đó hơn 80km, ngôi làng đã bị ví như một “thị trấn ma” bởi quá vắng người, nhà cửa để không khá nhiều, vì vậy, bất cứ ai chuyển tới sống sẽ chỉ phải trả tiền thuê nhà giá 12,5 euro/tuần (310.000 đồng). Đây là một chương trình được vạch ra để giúp làng Bormida gia tăng dân số.

Chuyển tới ngôi làng vùng núi của Ý, được tặng ngay 50 triệu đồng
Ngôi làng vùng núi Bormida phù hợp với những ai yêu thích cuộc sống giao hòa cùng thiên nhiên, tĩnh lặng, giản đơn.

Chuyển tới ngôi làng vùng núi của Ý, được tặng ngay 50 triệu đồng - Ảnh minh hoạ 2
Ngôi làng có số dân chưa đầy 400 người, nhiều người dân nơi đây đã bỏ lên thành phố tìm kiếm việc làm.

Chuyển tới ngôi làng vùng núi của Ý, được tặng ngay 50 triệu đồng - Ảnh minh hoạ 3
Thị trưởng của làng Bormida - ông Daniele Galliano - đã nảy ra ý tưởng này để có thể giúp gia tăng dân số cho ngôi làng vắng vẻ.

Chuyển tới ngôi làng vùng núi của Ý, được tặng ngay 50 triệu đồng - Ảnh minh hoạ 4
Ngôi làng nằm trên triền núi thuộc miền duyên hải tây bắc nước Ý.

Ngay sau khi thị trưởng Daniele Galliano đưa ra tuyên bố, đã có hàng chục người liên hệ để tìm hiểu về điều kiện sống ở nơi đây. Sự quan tâm chú ý đối với ngôi làng vắng lặng bất ngờ gia tăng khiến người dân nơi đây háo hức hy vọng rằng rồi đây họ sẽ có những hàng xóm mới.

Hiện tại, nhà cửa để không tại làng Bormida khá nhiều, vì vậy, cư dân mới chuyển tới sẽ có thể vào ở ngay trong những căn hộ mà chủ nhà đã dọn lên thành phố sống, mọi thứ đều đã được chuẩn bị sẵn sàng để đón chào người mới chuyển đến với mức giá thuê rất rẻ.

Chuyển tới ngôi làng vùng núi của Ý, được tặng ngay 50 triệu đồng - Ảnh minh hoạ 5

Điểm trừ duy nhất khi chuyển tới sinh sống ở đây, đó là sẽ khó tìm được việc làm ở ngay trong làng. Dù vậy, nếu kinh tế không phải là vấn đề lớn đối với người mới chuyển đến, thì đời sống trong làng sẽ khá phù hợp với những ai ưa tĩnh lặng. Nơi đây có bốn nhà hàng và một nhà thờ, vốn là điểm đến của dân làng để giao lưu, gặp gỡ, thắt chặt tình cảm xóm giềng.

Hiện tại, những người làm công việc chỉ cần sử dụng Internet đang là đối tượng quan tâm nhất tới việc chuyển đến sống ở làng Bormida. Nhiều người đã hỏi về tốc độ và sự ổn định của đường truyền Internet tại đây, bởi nếu yếu tố này được bảo đảm, họ sẽ có thể yên tâm chuyển tới sống, tận hưởng cuộc sống yên bình và vẫn có thể làm việc từ xa thông qua Internet.

Ngôi làng tĩnh lặng của nước Ý tặng 2.000 euro cho người nào chuyển tới sống

Chủ của một trong bốn nhà hàng hoạt động tại làng Bormida cho biết: “Không có nhiều hoạt động vui chơi giải trí ở đây. Nhưng cuộc sống nơi đây bù lại rất gần gũi với thiên nhiên, giản đơn, tĩnh lặng. Chúng tôi có rừng, có đàn dê, có nhà thờ, có nhiều đồ ăn ngon.

“Cuộc sống nơi đây chắc chắn không có sự căng thẳng. Chúng tôi là một cộng đồng nhỏ nhưng rất hiếu khách và thân thiện. Tuy sống ở vùng núi cao nhưng cũng không xa biển, đó là một địa thế rất tốt cho phong cách sống lành mạnh, không khí lại đặc biệt trong lành”.

Tác giả: Bích Ngọc Theo Daily Mail

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập416
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm369
  • Hôm nay96,099
  • Tháng hiện tại3,172,846
  • Tổng lượt truy cập155,208,450
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây