Chuyện người phụ nữ qua đời ngay trước buổi ghi hình "Hát mãi ước mơ"

Chủ nhật - 06/05/2018 08:55
Chuyện chị Lương Thị Huyền (41 tuổi) sống tại Q12, TP. HCM, nhân vật của chương trình “Hát mãi ước mơ” qua đời ngay trước buổi ghi hình là một chuyện khá hy hữu. Phía sau cuộc đời của người phụ nữ bất hạnh này là cả một câu chuyện dài đầy nước mắt.

Tập 10 của chương trình “Hát mãi ước mơ” vừa qua đã mang đến một câu chuyện khá buồn về người phụ nữ bất hạnh nhưng cũng truyền đến người xem những nghĩa cử hết sức nhân văn của những người hàng xóm “tối lửa tắt đèn có nhau”.

Chị Hoàng Thị Giang (39 tuổi) vốn hàng xóm của chị Lương Thị Huyền ở Q12, TP.HCM. Chị Giang hiện đang làm nghề buôn bán nhỏ và gia công hàng may mặc. Gia đình không mấy khá giả nhưng khi biết đến hoàn cảnh khốn khó của mẹ con chị Huyền, chị Giang đã không ngần ngại tham gia chương trình “Hát mãi ước mơ” để kiếm một số tiền thưởng giúp người hàng xóm của mình thực hiện ước mơ được nhìn thấy con trai bước vào Đại học. Tiếc là người hàng xóm của chị đã qua đời ngay trước buổi ghi hình, không thể chứng kiến được tấm lòng cao cả của chị.

Chuyện người phụ nữ qua đời ngay trước buổi ghi hình
Chị Hoàng Thị Giang, người hàng xóm tốt bụng của chị Huyền.

Mặc dù vậy, chị Giang vẫn cố gắng tham gia chương trình để hoàn thành lời hứa với người quá cố. Với sở trường hát quan họ, chị Giang đã hoàn toàn chinh phục được ban giám khảo cùng khán giả với cách hát luyến láy pha giọng giả thanh đặc trưng. Phần trình diễn của chị Giang thật sự tỏa sáng, chị đã xuất sắc nhận được phần thưởng cao nhất từ chương trình.

Về phần chị Lương Thị Huyền - nhân vật nhận được sự giúp đỡ của chị Giang thì lúc sinh thời bị suy thận mãn tính 12 năm, suy tim, xương thủy tinh và bệnh khớp. Vợ chồng chị Huyền đã ly thân đã 7 năm, chị sống cùng bé Trọng - cậu con trai đang học lớp 11. Đầu năm 2017, chị không may gặp tai nạn giao thông bị tật hai chân, không thể di chuyển, chỉ có thể ngồi một chỗ.

Mọi sinh hoạt đều nhờ cậy vào con trai. Trước đây, chị có một cửa hàng nhỏ để buôn bán. Sau này, khi sức khỏe đã yếu, chị không thể tiếp tục công việc được nữa nên nhượng lại cho người khác. Cũng từ đó, kinh tế gia đình phụ thuộc vào sự giúp đỡ của các anh chị em trong gia đình và hàng xóm xung quanh.

Chuyện người phụ nữ qua đời ngay trước buổi ghi hình
Trọng chăm sóc mẹ sau mỗi giờ tan học.

Chị Huyền mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo trong khi cậu con trai lại đang ở tuổi ăn tuổi học. Vì thế, lúc sinh thời, chị luôn dằn vặt bản thân mang nhiều bệnh không thể chăm sóc được cho con. Chị không đủ sức khỏe như những người mẹ khác, không thể nấu cơm, chăm nom và đưa con đi đến những nơi mà con thích.

Bản thân Trọng - con trai của chị vì ý thức được hoàn cảnh nên chỉ ước mong kiếm được tiền chạy thận cho mẹ hàng tháng, chăm cho mẹ khoẻ mạnh để sống với cậu mãi mãi.

Trọng tâm sự, mỗi khi cậu nhìn thấy mẹ bị hành hạ bởi căn bệnh hiểm nghèo, cậu rất đau lòng. Dù hoàn cảnh của hai mẹ con vô cùng khó khăn và bi đát nhưng cậu không vì đó mà nản chí bởi với Trọng khi vẫn còn có mẹ ở bên là đã hạnh phúc lắm rồi.

Mong ước duy nhất của chị Huyền lúc còn sống là được nhìn thấy con trai bước vào cánh cổng Đại học nhưng ước mong nhỏ nhoi ấy không thể thành sự thật khi sức khỏe của chị Huyền ngày càng yếu đi. Và chỉ cách hai ngày trước buổi ghi hình “Hát mãi ước mơ” thì chị Huyền đã trút hơi thở cuối cùng.

Chuyện người phụ nữ qua đời ngay trước buổi ghi hình
Dù mẹ đã không còn nhưng cậu bé này vẫn sẽ cố gắng theo đuổi giấc mơ vào Đại học.

Mất mẹ, Trọng mất đi chỗ dựa tinh thần lớn lao nhất trong cuộc đời. Từ nay, một mình Trọng phải bước tiếp trên đường đời, không có mẹ ở bên và phải tập đối mặt với tất cả. Mặc dù vậy, Trọng vẫn sẽ tiếp tục hoàn thành tâm nguyện của mẹ mình là cố gắng học để bước vào Đại học.

Theo đó, sau khi vừa hoàn thành chương trình lớp 11, sắp tới Trọng sẽ bước vào lớp 12. Và ngành an ninh chính là mục tiêu mà cậu bé theo đuổi khi bước chân vào Đại học. Đây là khoảng thời gian để Trọng thực hiện lời hứa với mẹ. Cậu bé chắc chắn phải nỗ lực thật nhiều để biến ước mơ thành hiện thực. Tuy không còn mẹ bên cạnh, nhưng với sự hỗ trợ của ba, Trọng chắc chắn sẽ hoàn thành tâm nguyện cuối cùng của người mẹ quá cố.

Tác giả: Hà Tùng Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập491
  • Máy chủ tìm kiếm89
  • Khách viếng thăm402
  • Hôm nay142,386
  • Tháng hiện tại2,251,396
  • Tổng lượt truy cập154,287,000
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây