HOICHOTHUONGMAI

Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải: “Bóng đá Việt Nam sẽ thực hiện giấc mơ World Cup”

Chủ nhật - 26/01/2020 22:14
(Dân trí) - Nhân dịp đầu năm Canh Tý, ông Lê Khánh Hải, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chủ tịch VFF đã có những chia sẻ về các kế hoạch của bóng đá Việt Nam. >> >>

PV: Có thể nói năm 2019 rất thành công với bóng đá Việt Nam khi cả hai đội tuyển nam-nữ cùng giành HCV SEA Games, bên cạnh đó là rất nhiều thành tích đáng chú ý khác của các đội tuyển. Ông đánh giá như thế nào về những dấu ấn trên trong năm vừa qua?

Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải: “Bóng đá Việt Nam sẽ thực hiện giấc mơ World Cup”

Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải

Ông Lê Khánh Hải: Bóng đá Việt Nam phát triển theo một dòng chảy chung trong tổng thể sự phát triển của đất nước ta. Người dân có niềm tin, các CLB quan tâm đào tạo, các cầu thủ có kiến thức và lòng tự tôn, tự hào dân tộc cũng như đạt được chuyên môn tốt thì tôi không dám nói là thần kỳ nhưng có thể nói rằng, bóng đá Việt Nam đã phát triển vượt bậc.

Khi tôi gặp Chủ tịch AFC (Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á) và Chủ tịch FIFA (Liên đoàn Bóng đá thế giới), họ đều đánh giá rất cao thế hệ trẻ, bóng đá trẻ Việt Nam cũng như chính sách đào tạo bóng đá trẻ của Việt Nam là rất tốt. Họ cho rằng sự phát triển đó là từ tinh thần Việt Nam.

Sau khi cả hai đội bóng nam và nữ của Việt Nam đều giành HCV tại SEA Games 30, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã khẳng định, hành trình thi đấu của cả hai đội tuyển luôn thể hiện khát vọng dân tộc, ý chí Việt Nam. Chiến thắng này không chỉ là chiến thắng của thể thao mà còn là chiến thắng của tinh thần yêu nước, tinh thần Việt Nam, ý chí Việt Nam và khát vọng Việt Nam.

Thành công của bóng đá Việt Nam trong năm 2019 không thể không nhắc tới vai trò của HLV Park Hang Seo. Ông muốn nói gì về thầy Park lúc này?

HLV trưởng đội tuyển bóng đá Nam U22 Việt Nam Park Hang Seo, một người Hàn Quốc nhưng ông cũng phải khẳng định rằng đó là chiến thắng của tinh thần Việt Nam, ý chí Việt Nam.

Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải: “Bóng đá Việt Nam sẽ thực hiện giấc mơ World Cup” - Ảnh minh hoạ 2

Đội tuyển Việt Nam được kỳ vọng sẽ tiến xa ở vòng loại World Cup

Có thể nói khi hội nhập quốc tế toàn diện thì có lẽ các bạn Hàn Quốc cũng đã bắt đầu hiểu về người Việt Nam. Ông Park Hang Seo tới Việt Nam thấy tinh thần của tuổi trẻ, tình yêu mến bóng đá với những tình cảm chân thành của người dân Việt Nam, ông hiểu rằng trong lịch sử Việt Nam đã trải qua nhiều giai đoạn kiên cường, kiên định, ông đã đem tài năng của mình để phát huy niềm tự hào của tuổi trẻ Việt Nam cũng như nhân dân Việt Nam và thậm chí tôi nhận thấy thầy Park coi Việt Nam như là quê hương thứ hai của mình.

Các cầu thủ Việt Nam đã cho thấy sự tự tin rất lớn khi đối đầu với các đối thủ mạnh. Đây là điều tất cả chúng ta phải ghi nhận?

Tất nhiên kinh nghiệm của HLV Park Hang Seo và các trợ lý đã rèn luyện nâng cao chuyên môn, thể lực cho các cầu thủ nhưng chắc chắn từ trong tố chất của các cầu thủ Việt Nam là sự ham học hỏi, cầu tiến và quan trọng hơn nữa khi các cháu phát huy được tinh thần đoàn kết toàn đội thì các cháu sẽ đá thăng hoa.

Khi có một tập thể lớn đoàn kết, mọi người vừa tin mình vừa tin đồng đội, tin vào HLV để vượt qua những khó khăn nhất trong trận đấu.

Các cầu thủ của chúng ta ngày một chững chạc và kỹ thuật khéo léo, điều này được cho rằng các CLB trong nước đã chú ý tới đào tạo trẻ. Theo ông, chính sách đào tạo bóng đá trẻ của Việt Nam cần có những cải tiến mạnh mẽ như thế nào để đáp ứng một nền bóng đá phát triển toàn diện, dài hơi?

Trước tiên chúng ta phải cảm ơn các CLB bóng đá đã và đang tham gia thi đấu tại V- League và các giải thuộc Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, với suy nghĩ và tầm nhìn vì sự phát triển tương lai của đất nước, họ đã đầu tư vào đào tạo bóng đá trẻ, thành lập các câu lạc bộ trẻ.

Sự đầu tư của các câu lạc bộ dành cho việc xây dựng các tuyến trẻ là rất lớn thậm chí các tổ chức quốc tế đánh giá rất cao mô hình đào tạo của Việt Nam hiện nay không thua kém gì trong khu vực châu Á.

Bóng đá Việt Nam đang có giấc mơ dự World Cup. Trong ngày đầu năm mới, ông muốn nói gì về giấc mơ lớn này?

Tôi nói với anh em làm bóng đá, mình phấn đấu World Cup thì mục tiêu mình có làm được không? Xét về nguồn lực và xét về tổng thể là mình làm được. Vậy làm thì các bước, cách thức làm như thế nào, trong đó chúng ta không thể thiếu được các doanh nghiệp có các CLB trẻ để chuẩn bị tới các năm World Cup 2026, 2030… thì đội tuyển U19 phải đưa đi thi đấu quốc tế từ bây giờ.

Liên đoàn sẽ phối hợp với các học viện rất chặt chẽ để triển khai mục tiêu này. Trong thời gian tới đây không chỉ các trung tâm đào tạo bóng đá đã được thành lập và đóng góp nhiều thành tích trong công tác đào tạo các cầu thủ trẻ tài năng cho các đội tuyển bóng đá quốc gia như: Học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (HAGL- Asenal JMG Academy), Trung tâm Đào tạo Bóng đá Trẻ PVF, Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Hà Nội hay Trung tâm đào tạo Bóng đá Viettel mà còn thành lập nhiều Học viện, Trung tâm trong toàn quốc.

Ngoài chuyện các doanh nghiệp mở các học viện đào tạo tài năng thể thao, tài năng bóng đá mà cũng là mô hình xã hội hóa và Liên đoàn phối hợp tốt với các đơn vị để phát triển nguồn nhân lực của bóng đá để vừa đảm bảo đúng chất lượng và đảm bảo phát triển bền vững.

Xin cảm ơn ông!

Thuỳ Linh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập407
  • Máy chủ tìm kiếm74
  • Khách viếng thăm333
  • Hôm nay73,163
  • Tháng hiện tại3,931,270
  • Tổng lượt truy cập151,651,746
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây