Chủ tịch Sài Gòn FC: “Bà Rịa Vũng Tàu sẽ khiến VFF và VPF sửa điều lệ”

Thứ sáu - 05/06/2020 22:33
(Dân trí) - Chủ tịch kiêm HLV trưởng CLB Sài Gòn FC Vũ Tiến Thành một lần nữa chỉ ra bất cập trong điều lệ của Cúp quốc gia, với ví dụ sinh động của CLB Bà Rịa Vũng Tàu, trong trường hợp đội này đoạt cúp. >> >>

Trao đổi với giới truyền thông sau trận Sài Gòn FC gặp B.Bình Dương tối 5/6, chủ tịch kiêm HLV Vũ Tiến Thành của Sài Gòn FC một lần nữa nhắc lại bất cập trong điều lệ của các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, hiện do VFF và VPF điều hành.

Ông Thành nói: “Giải cúp quốc gia rất buồn cười. Không có giải bóng đá nào mà đội hạng dưới nhìn lên, rồi buộc đội hạng trên phải theo đội hạng dưới. Ở chỗ Bà Rịa Vũng Tàu đá với Sài Gòn FC, đội hạng trên phải bỏ 3 cầu thủ ngoại. Sau đó họ đá với SL Nghệ An cũng vậy. Tới đây nữa, Bà Rịa Vũng Tàu đá với CLB TPHCM thì CLB TPHCM cũng phải bỏ 3 cầu thủ ngoại”.

Chủ tịch Sài Gòn FC: “Bà Rịa Vũng Tàu sẽ khiến VFF và VPF sửa điều lệ”
Chủ tịch kiêm HLV trưởng CLB Sài Gòn FC - ông Vũ Tiến Thành (ảnh: Trọng Vũ)

“Tôi thấy giải đấu có gì đó sai sai. Tôi đặt trường hợp Bà Rịa Vũng Tàu đoạt cúp quốc gia, nhưng không được thăng hạng. Như vậy họ sẽ đại diện cho bóng đá Việt Nam đá AFC Cup, họ bắt buộc phải mua 4 cầu thủ nước ngoài, chỉ để đá cúp châu Á” – ông Vũ Tiến Thành nói thêm.

Cách nay không lâu, vị chủ tịch kiêm HLV trưởng CLB Sài Gòn FC Vũ Tiến Thành từng nói về điều này, khi cho biết có bất cập ở chỗ giải hạng Nhất cũng là giải đấu trong hệ thống bóng đá chuyên nghiệp, nhưng các đội không được sử dụng ngoại binh.

“Có lẽ bóng đá Việt Nam là nền bóng đá duy nhất có hiện tượng này. Đội hạng dưới thay vì phải theo các đội hạng trên, có lực lượng bao nhiêu tung vào đá bấy nhiêu, như vậy mới công bằng, thay vì ngược lại” – ông Vũ Tiến Thành nhấn mạnh.

Chủ tịch Sài Gòn FC: “Bà Rịa Vũng Tàu sẽ khiến VFF và VPF sửa điều lệ” - Ảnh minh hoạ 2
Đây là lần thứ 2 ở mùa giải năm nay, ông Thành chỉ ra những chỗ mà ông cho là bất cập trong điều lệ các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp trong nước (ảnh: Trọng Vũ)

Thậm chí, nhân vật đang điều hành CLB Sài Gòn FC còn cho rằng, trường hợp Bà Rịa Vũng Tàu mà đoạt cúp quốc gia năm nay, có khi VFF và VPF phải sửa điều lệ của các giải đấu.

Ông Thành nói: “Khả năng Bà Rịa Vũng Tàu vô địch cúp quốc gia là khả năng cao. Họ loại Sài Gòn FC, rồi loại SL Nghệ An ngay trên sân đối phương. Sắp tới đây họ gặp CLB TPHCM và CLB TPHCM cũng không có ngoại binh. Mà tôi cho rằng CLB TPHCM nếu không sử dụng ngoại binh cũng bình thường thôi, trong khi Bà Rịa Vũng Tàu có động lực hơn, thoải mái hơn”.

“Chưa kể V-League chuẩn bị bước vào giai đoạn khốc liệt. Riêng đội Sài Gòn FC thua Bà Rịa Vũng Tàu trận vừa rồi tâm phục khẩu phục, tôi phải cho cầu thủ xem lại băng hình trận này 4 – 5 lần để rút kinh nghiệm và để đánh thức sự tự ái của cầu thủ. Họ có thể đoạt cúp quốc gia lắm chứ, đâu nói trước được. Đoạt cúp quốc gia và không lên hạng, buộc phải mua 4 cầu thủ ngoại chỉ để đá AFC Cup.

Đến lúc đó chắc VFF và VPF phải sửa điều lệ, cho giải các đội hạng Nhất được sử dụng ngoại binh” – ông Thành dự đoán.

Trọng Vũ

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập418
  • Máy chủ tìm kiếm56
  • Khách viếng thăm362
  • Hôm nay69,100
  • Tháng hiện tại3,256,024
  • Tổng lượt truy cập155,291,628
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây