Chiêm ngưỡng nhan sắc chuyển giới đang khiến điện ảnh quốc tế choáng ngợp

Thứ hai - 12/03/2018 06:37
Hàng loạt các tờ tin tức viết về cô, trong đó có tờ New York Times (Mỹ) nhận định rằng ở cô “tỏa ra một sức hút mãnh liệt làm đẩy lùi mọi sự thương cảm; cùng một sự tự tin bình thản khiến người ta vừa ngại ngùng vừa thích thú”.

Chiêm ngưỡng nhan sắc chuyển giới đang khiến điện ảnh quốc tế choáng ngợp
Nữ diễn viên người Chile - Daniela Vega (28 tuổi)

Có rất nhiều điều khiến cho nhan sắc chuyển giới người Chile - Daniela Vega (28 tuổi) - cảm thấy hạnh phúc ở thời điểm hiện tại.

Đó là công cuộc chuyển giới hoàn tất để cô thực sự được là một người phụ nữ; là việc gia đình cô luôn ở bên thấu hiểu và ủng hộ từng đường đi nước bước; là việc bản thân cô từ một thợ làm tóc trở thành nữ diễn viên chuyển giới đầu tiên làm MC trên sân khấu lễ trao giải Oscar.

Daniela Vega là nữ diễn viên chính của bộ phim điện ảnh “A Fantastic Woman” vừa giành giải Oscar cho Phim nước ngoài xuất sắc nhất. Bộ phim của đạo diễn người Chile - Sebastian Lelio kể về Marina, một phụ nữ chuyển giới, vừa là một ca sĩ nghiệp dư vừa là một phục vụ bàn. Marina mới chuyển về sống chung với bạn trai Orlando.

Một đêm, Orlando tỉnh dậy và bất ngờ ngã quỵ, Marina đưa anh đi cấp cứu nhưng không may Orlando qua đời. Cả phía bác sĩ và gia đình Orlando đều nghi ngờ Marina có liên quan tới cái chết bất ngờ này của Orlando.

Kể từ đây, cuộc sống của Marina bắt đầu rơi vào một cơn ác mộng kéo dài khi cô vừa phải chật vật với đời sống vốn đầy rẫy khó khăn của một người chuyển giới, vừa phải đối diện với những mối nghi ngờ rằng mình là kẻ giết người...

Chiêm ngưỡng nhan sắc chuyển giới đang khiến điện ảnh quốc tế choáng ngợp - Ảnh minh hoạ 2
Daniela Vega trong “A Fantastic Woman”

Vai diễn của Daniela Vega trong “A Fantastic Woman” là vai diễn điện ảnh thứ 5 của cô. Nhân vật Marina trong phim là đại diện điển hình cho những người chuyển giới, khi họ phải đối diện với thái độ đối xử phân biệt của những người xung quanh, thậm chí là sự chối bỏ của gia đình.

Vai diễn này đã giúp Vega được giới điện ảnh quốc tế biết tới và ngay lập tức, khi Vega xuất hiện tại Hollywood, cô đã nhận được nhiều thiện cảm. Tại lễ trao giải Oscar vừa diễn ra hồi đầu tháng này, Vega trở thành người chuyển giới đầu tiên được giao nhiệm vụ làm MC hỗ trợ, khi cô bước ra sân khấu để giới thiệu một phần trình diễn ca khúc trong đêm trao giải.

Sự bình tĩnh, tự tin, chừng mực rất gây thiện cảm của Vega trong lần đầu xuất hiện ở sự kiện quan trọng nhất của Hollywood, đã khiến cô gái 28 tuổi ngay lập tức thu hút sự chú ý của giới truyền thông.

Chiêm ngưỡng nhan sắc chuyển giới đang khiến điện ảnh quốc tế choáng ngợp - Ảnh minh hoạ 3
Daniela Vega tại lễ trao giải Oscar

Hàng loạt các tờ tin tức viết về cô, trong đó có tờ New York Times (Mỹ) nhận định rằng ở Vega “tỏa ra một sức hút mãnh liệt làm đẩy lùi mọi sự thương cảm; cùng một sự tự tin bình thản khiến người ta vừa ngại ngùng vừa thích thú”.

Tờ The Guardian (Anh) thì đánh giá ở Vega có “niềm đam mê, sự thông minh và một sự tự tin đầy phẩm giá được cô thể hiện một cách nhẹ nhàng nhưng cũng rất rõ nét”.

Daniela Vega làm MC hỗ trợ tại lễ trao giải Oscar

Từ cô thợ làm tóc tới nữ diễn viên

Chiêm ngưỡng nhan sắc chuyển giới đang khiến điện ảnh quốc tế choáng ngợp - Ảnh minh hoạ 4

Vega sinh ra trong một gia đình trung lưu ở thành phố Santiago, cô bắt đầu sự nghiệp diễn xuất trong lĩnh vực sân khấu, tham gia vào các vở kịch và Vega còn chăm chỉ học luyện thanh.

Năng khiếu về thơ đã khiến Vega tìm tới thế giới nghệ thuật. Cô từng xuất hiện trong MV ca nhạc của một số ca sĩ Chile, từng đóng một số phim điện ảnh, trong đó chủ yếu vào vai phụ nữ chuyển giới.

Với đạo diễn Lelio của “A Fantastic Woman”, thoạt tiên, ông thuê Vega tư vấn cho bộ phim, nhưng rồi ông đã dành hẳn vai nữ chính cho cô, vì thấy Vega quá phù hợp. Tính tới thời điểm trước khi sang Mỹ dự giải Oscar, Vega vẫn còn là một cô thợ làm tóc. Thực tế, dù tham gia nghệ thuật, nhưng nguồn sống của cô đến từ chính nghề làm tóc tại một salon ở Santiago.

Tìm kiếm câu trả lời về đời mình từ… Internet

Chiêm ngưỡng nhan sắc chuyển giới đang khiến điện ảnh quốc tế choáng ngợp - Ảnh minh hoạ 5

Mẹ của Vega - bà Sandra Hernandez - chia sẻ với báo chí Chile rằng khi bà mang thai, các bác sĩ nói rằng bà sẽ sinh con gái, vì vậy, bà đã mua sẵn quần áo con gái màu hồng và những món đồ “điệu” khác để chuẩn bị chờ ngày “khai hoa mãn nguyệt”. Thế rồi khi con ra đời, người ta đặt vào tay bà… một cậu con trai.

Tuổi thơ của Vega là những năm tháng bị bắt nạt ở trường học, gia đình cũng luôn gây áp lực để Vega phải hành xử “mạnh mẽ như con trai”. Khi Vega 15 tuổi, cậu thiếu niên lên mạng tìm kiếm những thông tin để hiểu tại sao mình có những cảm nhận khác lạ về cơ thể, tại sao mình không như những cậu con trai khác… Đó là khi Vega lần đầu tiên hiểu về chính mình.

Đó còn là một thời kỳ khó khăn đối với cả Vega và gia đình, vì lúc này xã hội Chile vẫn còn chưa cởi mở đối với những người đồng tính, chuyển giới. Bắt đầu nhận được sự thấu hiểu từ gia đình, Vega thực hiện một cuộc chuyển giới bí mật trong vòng 3 năm, để trở thành con người của mình hiện tại.

Vega chia sẻ với giới truyền thông sau lễ trao giải Oscar rằng: “Trong cuộc đời mình, tôi được biết tới tình yêu của gia đình, của bạn trai, tôi đã được bao bọc bằng rất nhiều tình yêu thương mới có được ngày hôm nay”.

Trailer phim “A Fantastic Woman”

Khoảnh khắc “A Fantastic Woman” giành giải Oscar cho Phim nước ngoài xuất sắc nhất

Tác giả: Bích Ngọc Theo AFP/New York Times

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập482
  • Máy chủ tìm kiếm118
  • Khách viếng thăm364
  • Hôm nay138,924
  • Tháng hiện tại3,348,497
  • Tổng lượt truy cập155,384,101
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây