Chelsea - Watford: Thời cơ cho Chelsea vào top 3

Chủ nhật - 05/05/2019 01:11
(Dân trí) - Chelsea tiếp đón Watford trong trận cầu mà nếu giành 3 điểm thì gần như chắc chắn đội chủ nhà sẽ có một suất dự Champions League mùa tới. Tuy nhiên, đội khách cũng đang chạy đua cho vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng và chắc chắn sẽ thi đấu hết khả năng. >> >>

Với việc Chelsea vẫn đang còn cơ hội ở cả Premier League và Europa League, Maurizio Sarri chắc hẳn đang cảm thấy khá hài lòng. Tuy nhiên, vị HLV người Italy đang chịu áp lực phải xoay tua đội hình một cách hợp lí, khi mục tiêu của đội bóng ở cả hai giải đấu vẫn chưa được cụ thể hóa.

Đáng lẽ ra Chelsea đã có thể bị Man Utd và Eintracht Frankfurt đánh bại ở hai trận đấu gần nhất. Dù sao thì vẫn có những dấu hiệu tích cực được đem đến từ hai trận hòa 1-1 tại Old Trafford và Commerzbank-Arena.

Chelsea - Watford: Thời cơ cho Chelsea vào top 3

Một điểm giành được trước Man Utd đã giúp Chelsea bảo toàn khoảng cách 3 điểm với “Quỷ đỏ” trong cuộc đua cho tấm vé dự Champions League. Trong khi đó, bàn thắng của Pedro trên đất Đức tạo lợi thế lớn cho “The Blues” trước trận lượt về.

Vấn đề lớn nhất đối với Sarri lúc này nằm ở hàng thủ. Vị trí trung vệ đã không có được sự lựa chọn tốt nhất bởi những chấn thương liên tục ập đến. Đây là một trong những nguyên nhân chính lí giải chuỗi 5 trận liên tiếp không giữ sạch lưới của đội bóng.

Ở phần lớn mùa giải năm nay, Watford luôn được coi là một ứng cử viên nặng ký cho vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. Thế nhưng, vào thời điểm hiện tại, “The Hornets” sẽ phải trông chờ vào kết quả của các cặp đấu khác mới có thể biết được số phận của mình.

Chelsea - Watford: Thời cơ cho Chelsea vào top 3 - Ảnh minh hoạ 2

Watford là đối thủ khá khó chịu với các đội bóng lớn

Thành tích 4 thất bại sau 7 vòng đấu gần nhất đã khiến đoàn quân của Javi Gracia tụt xuống vị trí thứ 10. Điều đó có nghĩa, họ phải hy vọng Wolves, Leicester và Everton đều mất điểm trong hai lượt đấu cuối cùng. Watford còn một cơ hội nữa để giành vé dự cúp châu Âu trong trận chung kết FA Cup với Man City. Nhưng trước mắt, họ vẫn phải tìm cách đánh bại hai đối thủ cuối cùng tại Premier League.

Vị HLV người TBN hy vọng có thể tận dụng được lịch thi đấu dày đặc của Chelsea để có thể gây khó dễ. Trong khi đó, cuộc chạm trán West Ham ở vòng đấu cuối là cơ hội để Watford đạt được 56 điểm.

Sarri mong rằng Ruben Loftus-Cheek sẽ có thể thi đấu, nhưng khả năng cao anh vẫn sẽ phải ngồi dự bị. Khả năng ra sân của Gary Cahill bỏ ngỏ, trong khi Antonio Rudiger và Callum Hudson-Odoi sẽ phải ngồi ngoài cho tới hết mùa giải.

Chelsea - Watford: Thời cơ cho Chelsea vào top 3 - Ảnh minh hoạ 3

Đội bóng của Sarri đang có phong độ không tốt

Watford không có vắng mặt nào đáng kể. Nhiều khả năng, Javi Gracia sẽ sử dụng Troy Deeney và đưa Andre Gray quay trở lại ghế dự bị.

Chelsea vẫn đang tỏ ra bận rộn ở cả hai đấu trường, và sự mệt mỏi là điều không thể tránh khỏi. Đây rõ ràng là cơ hội để Watford có thể làm nên chuyện, và đoàn quân của Javi Gracia đủ khả năng để rời sân Stamford Bridge với ít nhất một điểm trong tay.

Chelsea - Watford: Thời cơ cho Chelsea vào top 3 - Ảnh minh hoạ 4

Chelsea: Antonio Rudiger và Callum Hudson-Odoi chấn thương. Khả năng ra sân của Ruben Loftus-Cheek và Gary Cahill bỏ ngỏ.

Watford: Không có vắng mặt nào đáng kể.

Chelsea - Watford: Thời cơ cho Chelsea vào top 3 - Ảnh minh hoạ 5

Chelsea không thua ở 11 trận sân nhà gần nhất gặp Watford trên mọi đấu trường (thắng 7, hòa 4).

Watford chỉ kiếm được 1 điểm từ 5 chuyến làm khách trước Chelsea tại Premier League.

Kể từ khi trở lại Premier League năm 2015, Watford ghi nhiều bàn vào lưới Chelsea hơn trước bất kỳ đội bóng nào khác (13 bàn).

Chelsea đã không thắng ở 3 vòng đấu gần nhất (hòa 2, thua 1).

Eden Hazard đã góp công vào 4 bàn sau 3 trận gần nhất gặp Watford tại Premier League (3 bàn, 1 kiến tạo).

Gerard Deulofeu góp công vào 7/9 bàn thắng sân khách gần nhất tại Premier League (6 bàn, 1 kiến tạo).

Chelsea - Watford: Thời cơ cho Chelsea vào top 3 - Ảnh minh hoạ 6

Vương Hưng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập458
  • Máy chủ tìm kiếm157
  • Khách viếng thăm301
  • Hôm nay142,386
  • Tháng hiện tại2,241,157
  • Tổng lượt truy cập154,276,761
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây