HOICHOTHUONGMAI

Chelsea - Liverpool: Chung kết… dự Champions League

Chủ nhật - 06/05/2018 05:44
Việc Tottenham bất ngờ gục ngã trên sân West Brom vào đêm qua sẽ mở ra cơ hội tranh chấp vị trí trong tốp 4 Premier League cho Chelsea hay cơ hội giữ vị trí thứ ba của Liverpool. Tuy nhiên, niềm vui chỉ có một và hai đội phải đối đầu với nhau để giành giật niềm hi vọng.

*23h30, 6/5/52018, SVĐ Stamford Bridge, Vòng 37 Premier League

Đêm qua Tottenham bất ngờ gục ngã trên sân của West Brom, vì vậy đoàn quân của Pochettino vẫn giậm chân ở vị trí thứ 4 với 71 điểm sau 36 trận đã đấu. Liverpool hiện đang có 72 điểm, cũng đá 36, trong khi đó Chelsea mới thi đấu 35 trận và có 66 điểm. Rõ ràng cơ hội để Chelsea lọt vào tốp 4 chưa hết, bởi tối đa đội bóng này sẽ được 75 điểm, đó cũng không phải cột mốc dễ dàng vươn tới cho Tottenham và Liverpool khi cả hai đội bóng này đều đang thi đấu không tốt.

Cổ động viên của Chelsea có thể vẫn nuôi hi vọng vì Tottenham gần đây thi đấu không ổn, năm trận gần nhất đội bóng này chỉ có được bảy điểm. Lịch đấu phía trước của Spurs còn có những đối thủ không dễ bắt nạt như Newcastle hay Leicester, cho nên khả năng mất điểm vẫn có thể xảy ra với Spurs.

Chelsea - Liverpool: Chung kết… dự Champions League

Kante (giữa) tranh bóng với Milner (phải) ở trận đấu tại Stamford Bridge năm ngoái

Trong khi đó Liverpool sẽ phải làm khách trên sân của Chelsea đêm nay ở vòng 37, họ còn trận đấu với Brighton ở lượt cuối. Mặc dù không thua trong năm trận gần nhất, song Liverpool hòa tới ba trận, trong đó có những trận trước các đối thủ đang đứng cuối bảng như Stoke, West Brom. Việc đội bóng này đang tập trung toàn bộ sức lực cho trận chung kết Champions League sẽ khiến các cầu thủ Liverpool phần nào giữ chân nên sẽ không thực sự quyết tâm ở Premier League.

Nhìn chung, cơ hội lọt vào tốp 4 của Chelsea chưa hết, nhưng để thành công họ cần phải có được cả hai yếu tốt. Trước hết phải thắng được Liverpool, sau đó là một chút may mắn để Tottenham và Liverpool đều cùng thi đấu không tốt ở trận đấu bù vào giữa tuần tới hay lượt cuối cùng vào cuối tuần.

Chelsea sẽ có được đội hình mạnh nhất, đội bóng này sẽ đón chào sự trở lại của Marcos Alonso sau ba trận ngồi ngoài vì án treo giò. Những sự vắng mặt của David Luiz hay Ethan Ampadu chẳng ảnh hưởng tới sức mạnh chung của Chelsea. Đoàn quân của Conte cũng thực sự thoải mái về thể lực sau một tuần nghỉ ngơi trọn vẹn.

Chelsea - Liverpool: Chung kết… dự Champions League - Ảnh minh hoạ 2

Conte (phải) phải giúp Chelsea chiến đấu hết mình để lọt vào tốp 4

Với lợi thế sân nhà, thể lực, đội hình, huấn luyện viên Conte đã không giấu giếm đặt mục tiêu giành chiến thắng, phát biểu trước trận đấu ông nói: “Tôi nghĩ bây giờ mục tiêu của chúng tôi, sự tập trung của chúng tôi là cố gắng hết sức để chiến đấu cho một vị trí ở Champions League. Nhiệm vụ này sẽ không dễ dàng. Mọi việc không nằm trong tay chúng tôi, nhưng chúng tôi phải cố gắng và bắt đầu bằng ba điểm trước Liverpool”

Liverpool vừa qua tập trung khá nhiều cho Champions League. Việc lọt vào chung kết giải đấu cấp CLB cao nhất châu Âu cũng khiến đội bóng này tiêu hao nhiều về sức lực. Suốt mấy tuần gần đây, đội bóng của Klopp phải thi đấu với mật độ dày, 3-4 ngày/trận. Ở thời điểm cuối mùa như hiện này, việc phải cày ải triền miên khiến Liverpool trở nên yếu đuối, đặc biệt trong giai đoạn nửa cuối hiệp hai.

Những ca chấn thương của Joe Gomez, Joel Matip, Emre Can vaf Alex Oxlade-Chamberlain khiến Liverpool mất nhiều sự lựa chọn ở tuyến giữa. Adam Lallana cũng đã trở lại tập luyện nhưng chưa thể thi đấu, chắc chắn Klopp cũng chưa vội dùng cầu thủ này, ông phải để dành Lallana cho trận chung kết gặp Real Madrid vào 26/5 tới.

Chelsea - Liverpool: Chung kết… dự Champions League - Ảnh minh hoạ 3

Liverpool của Klopp đang thi đấu không tốt ở Premier League

Klopp hiện quá đau đầu về đội hình đối phó với Chelsea, bởi đội hình mạnh nhất của Liverpool đang quá tải, họ cần phải được nghỉ ngơi. Tuy nhiên, trong tay của Klopp lại đang không có những phương án dự bị tốt ở cả ba tuyến nên rất khó xoay tua đội hình. Việc buông Premier League cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro chưa chắc Liverpool đã vô địch Champions League nên nếu bị rơi ra khỏi tốp 4 Premier League thì có khả năng The Kop sẽ không được dự giải đấu này năm tới.

Nói tình cảnh khó khăn của Liverpool, Klopp cho biết: “Chúng tôi có hai trận bán kết một lần nữa, gặp Chelsea và Brighton. Cả hai trận đấu đều quan trọng. Không có cơ hội để nghĩ về bất cứ điều gì khác (ngoài hai trận đấu này). Sau đó chúng tôi có hai tuần để chuẩn bị cho trận chung kết Champions League”.

Klopp chắc chắn sẽ không buông, nhưng với một đội hình thực sự mệt mỏi sau khi bung sức cho Champions League, Liverpool sẽ khó thoát khỏi anh vuốt của Chelsea, khả năng cao đội chủ sân Stamford Bridge sẽ thắng để tiếp tục nuôi hi vọng.

Chelsea - Liverpool: Chung kết… dự Champions League - Ảnh minh hoạ 4

Tác giả: Phù Sa

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập397
  • Máy chủ tìm kiếm64
  • Khách viếng thăm333
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,976,037
  • Tổng lượt truy cập151,696,513
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây