“Chàng vợ của em” bất ngờ đánh bại “Song Lang” ở giải Cánh diều

Thứ bảy - 13/04/2019 13:37
(Dân trí) - Việc phim hài “Chàng vợ của em” đánh bại phim nghệ thuật “Song Lang” trong đề cử hạng mục Phim truyện điện ảnh xuất sắc nhất của giải Cánh diều 2018 đã làm không ít người đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. >>

Tối ngày 12/4, lễ trao giải Cánh diều 2018 đã diễn ra tại TP.HCM với sự tham gia của đông đảo nghệ sĩ, diễn viên và nhân vật nổi tiếng trong các lĩnh vực nghệ thuật...

Có tổng cộng 144 tác phẩm tham gia tranh giải 15 hạng mục Cánh diều 2018. Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã tôn vinh hai cố nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho nền Ðiện ảnh Việt Nam là NSND Phạm Khắc, NSND Nguyễn Thế Ðoàn.

“Chàng vợ của em” bất ngờ đánh bại “Song Lang” ở giải Cánh diều

Đạo diễn Charly Nguyễn đại diện nhận giải Phim điện ảnh xuất sắc nhất "Chàng vợ của em" và giải Đạo diễn phim điện ảnh xuất sắc nhất.

Trong lễ trao giải tối qua, “Chàng vợ của em” là bộ phim đã “thắng đậm” khi cùng lúc đoạt 3 giải thưởng quan trọng: Phim truyện điện ảnh xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất (Charlie Nguyễn) và Diễn viên phụ xuất sắc nhất (Thanh Trúc).

Trước đó, trong cuộc đua nước rút, nhiều người dự đoán “Song Lang” sẽ là bộ phim chạm tay đến Cánh diều vàng bởi phải lâu lắm rồi điện ảnh Việt Nam mới có một bộ phim có cốt chuyện gần gũi với văn hoá dân tộc, đề cao tính nghệ thuật và mang đến cho người xem những cảm xúc tinh tế. Đây cũng được xem là bộ phim dám “lội ngược dòng” thị trường điển ảnh để xây dựng nên một thị hiếu mới cho công chúng.

Trong khi đó, “Chàng vợ của em” lại là một phim hài thiên về lối giải trí “ăn khách” dựa trên nguyên tác là tiểu thuyết “Busy Woman Seeks Wife” của hai tác giả Annie Ashworth và Meg Sander. 

Tuy chỉ nhận Cánh diều bạc nhưng “Song Long” vẫn đoạt một số giải thưởng quan trọng như: Nam diễn viên chính xuất sắc nhất  (Liên Bỉnh Phát), Quay phim xuất sắc nhất (Bob Nguyễn).

“Chàng vợ của em” bất ngờ đánh bại “Song Lang” ở giải Cánh diều - Ảnh minh hoạ 2

Nụ cười của Nhan Phúc Vinh và Kim Tuyến khi ẵm cúp vàng.

Ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất đã thuộc về Hoàng Yến Chibi với nhân vật Hiểu Phương trong “Tháng năm rực rỡ”. Việc Hoàng Phi phim “11 niềm hy vọng” đoạt Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cũng gây bất ngờ bởi tác phẩm về bóng đá của đạo diễn Robie Trường ít gây tiếng vang.

Hạng mục Biên kịch xuất sắc nhất thuộc về Đức Thịnh với phim “Siêu sao siêu ngố”; Họa sĩ thiết kế xuất sắc nhất được trao cho Lê Ngọc Quốc Bảo trong phim “Tháng năm rực rỡ” và Âm nhạc phim điện ảnh xuất sắc được trao cho nhạc sĩ Dương Khắc Linh với tác phẩm chủ đề của phim “Trạng Quỳnh”.

Riêng lĩnh vực phim truyền hình, sự “đăng quang” của bộ phim truyền hình từng “làm mưa làm gió” màn ảnh Việt năm 2018 “Quỳnh búp bê” ở giải Cánh diều vàng không nằm ngoài dự đoán của nhiều người. Đồng đoạt giải Cánh diều vàng ở hạng mục này còn có phim “Bên kia sông” của đạo diễn Đỗ Phú Hải, Phạm Ngọc Châu. Cánh diều bạc được trao cho phim “Tình khúc bạch dương”.

“Chàng vợ của em” bất ngờ đánh bại “Song Lang” ở giải Cánh diều - Ảnh minh hoạ 3

Đạo diễn Mai Hồng Phong (áo sơ mi trắng, vest xanh) đại diện đoàn làm phim "Quỳnh búp bê" nhận giải Phim truyền hình xuất sắc nhất.

“Chàng vợ của em” bất ngờ đánh bại “Song Lang” ở giải Cánh diều - Ảnh minh hoạ 4

Đạo diễn Khải Anh nhận giải Đạo diễn xuất sắc lĩnh vực phim truyền hình.

“Ngày ấy mình đã yêu” một bộ phim từng giành giải Vàng tại Liên hoan truyền hình toàn quốc trước đó dù không thắng giải phim tại Cánh diều 2018 nhưng cũng đem về hai giải quan trọng: Đạo diễn xuất sắc nhất (Nguyễn Khải Anh) và Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (Nhan Phúc Vinh). Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất được trao cho Kim Tuyến phim “Mộng phù hoa”. Cặp Nam/Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất gọi tên Bình An trong “Tình khúc Bạch Dương” và Phương Hằng trong “Gạo nếp gạo tẻ”. 

Các giải thưởng khác: Phim tài liệu xuất sắc nhất thuộc về “Hãy nhớ bạn đang sống”. Đạo diễn phim tài liệu xuất sắc nhất Đoàn Hồng Lê (Hãy nhớ bạn đang sống).

“Chàng vợ của em” bất ngờ đánh bại “Song Lang” ở giải Cánh diều - Ảnh minh hoạ 5

Bình An và Phương Hằng phát biểu sau khi nhận giải.

Quay phim tài liệu xuất sắc nhất: Huỳnh Sỹ Cường, Phan Thanh Hùng (Những kẻ mộng mơ); Phim khoa học xuất sắc nhất: Trầm cảm sau sinh (Đỗ Thị Huyền Trang, Trịnh Quang Tùng); Đạo diễn phim khoa học xuất sắc nhất: Đỗ Thị Huyền Trang, Trịnh Quang Tùng (Trầm cảm sau sinh); Quay phim trong phim khoa học xuất sắc nhất: Triệu Văn Đô, Cao Xuân Ca, Vũ Hoài Nam (Những cư dân của tự nhiên)

Phim hoạt hình xuất sắc được trao cho “Bí mật hang Duôn” (Vũ Duy Khánh); Đạo diễn phim hoạt hình thuộc về Vũ Duy Khánh (Bí mật hang Duôn) và Họa sĩ chính phim hoạt hình gọi tên Bùi Mạnh Quang (Truyền thuyết thác Pongour). Phim ngắn “Mệ A” (đạo diễn Khánh Chi) ẵm Cánh diều vàng hạng mục Phim ngắn xuất sắc nhất.

Hà Tùng Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập457
  • Máy chủ tìm kiếm89
  • Khách viếng thăm368
  • Hôm nay109,894
  • Tháng hiện tại3,186,641
  • Tổng lượt truy cập155,222,245
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây