HOICHOTHUONGMAI

Chân sút nội cạnh tranh Vua phá lưới V-League với các ngoại binh

Thứ hai - 08/07/2019 21:55
(Dân trí) - Phong độ ghi bàn ổn định đưa Hà Minh Tuấn (Quảng Nam) lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới, bên cạnh hàng loạt ngoại binh. Đây là tín hiệu rất tốt đối với đội tuyển Việt Nam trước khi tham dự vòng loại World Cup 2022. >> >>

Với bàn thắng vào lưới HA Gia Lai ở vòng 14, Hà Minh Tuấn hiện có 7 bàn thắng, trở thành nội binh ghi nhiều bàn thắng nhất V-League 2019, tính đến thời điểm hiện tại, đồng thời có số bàn thắng ngang với một loạt chân sút ngoại gồm Joao De Souza (lượt đi khoác áo Viettel), Chevaugh Walsh (HA Gia Lai), và Oseni (CLB Hà Nội).

Điều đáng chú ý là cả 3 chân sút ngoại đang có số bàn thắng ngang với Hà Minh Tuấn đều đã thất sủng ở đội bóng mà họ đang khoác áo, về lý thuyết khó có khả năng cạnh tranh với Hà Minh Tuấn.

Và, điểm đáng chú ý khác nằm ở chỗ, phong độ của Hà Minh Tuấn thời gian qua rất ổn định, chứ việc anh ghi bàn và dẫn đầu danh sách vua phá lưới V-League hiện nay không phải là khoảnh khắc toả sáng nhất thời.

Chân sút nội cạnh tranh Vua phá lưới V-League với các ngoại binh
Liên tục ghi bàn tại giải trong nước, Hà Minh Tuấn chờ ngày được toả sáng ở đội tuyển quốc gia

Chân sút đang khoác áo CLB bóng đá Quảng Nam ghi bàn từ giữa đến cuối lượt đi V-League năm nay, tiếp tục ghi bàn ở cúp quốc gia, khi mùa bóng 2019 của bóng đá Việt Nam trở lại sau khoảng 1 tháng tạm nghỉ, để đội tuyển quốc gia dự King’s Cup ở Thái Lan. Rồi anh ghi bàn ở V-League, khi giải đấu này bắt đầu lượt về.

Ngoài bàn thắng ghi được trên sân Pleiku, Hà Minh Tuấn còn liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự HA Gia Lai, sẵn sàng tranh chấp tay đôi, càn lướt với mọi trung vệ của đối phương, từ nội đến ngoại, luôn là mối nguy hiểm lớn nhất cho khung thành của đội bóng phố núi.

Nói chung, ở đội Quảng Nam hiện tại, Hà Minh Tuấn hầu như làm thay việc mà các tiền đạo ngoại vẫn thường làm ở các đội bóng nội.

Đấy chính là lý do mà dù các tiền đạo ngoại của đội bóng đất Quảng mùa này thi đấu khá tệ, Quảng Nam vẫn không quá lo về khâu săn bàn.

Lợi thế của Hà Minh Tuấn so với nhiều tiền đạo nội khác là anh có ưu thế hơn hẳn về thể hình (cao 1m82), mạnh về tốc độ và không ngại các pha không chiến, va chạm. Thành ra, cầu thủ này luôn được gọi với biệt danh “Tiểu Huỳnh Đức”, tức so sánh anh với trung phong nổi tiếng một thời của bóng đá Việt Nam: Lê Huỳnh Đức.

Thời gian trước, Hà Minh Tuấn chưa thật sắc bén trong khả năng săn bàn, khiến anh chưa toả sáng như bây giờ. Nhưng hiện tại, có vẻ như trung phong này đang thể hiện tốt hơn trong màu áo CLB bóng đá Quảng Nam.

Hãy còn quá sớm để nói về khả năng Hà Minh Tuấn giành danh hiệu vua phá lưới Wake-Up 247 V-League 2019, trước sự cạnh tranh của các trung phong ngoại, như đàn anh Nguyễn Anh Đức từng thực hiện ở mùa giải 2017. Tuy nhiên, với những gì Hà Minh Tuấn đã và đang thể hiện, có thể HLV Park Hang Seo đã có đáp án cho vị trí trung phong số 2 của đội tuyển Việt Nam, ngay bên cạnh Anh Đức.

Việc Hà Minh Tuấn đạt phong độ tốt có vẻ như cũng đến rất đúng thời điểm, khi vòng loại World Cup 2022 – khu vực châu Á, đang gần kề, và đội tuyển Việt Nam luôn cần nguồn nhân lực tốt cho mục tiêu lớn của chúng ta tại sân chơi này!

Kim Điền

Chân sút nội cạnh tranh Vua phá lưới V-League với các ngoại binh - Ảnh minh hoạ 2

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập447
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm403
  • Hôm nay104,013
  • Tháng hiện tại4,068,913
  • Tổng lượt truy cập151,789,389
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây