HOICHOTHUONGMAI

Câu chuyện chàng võ sư với nghị lực phi thường 7 lần vô địch thế giới

Thứ tư - 09/05/2018 20:54
Nguyễn Trần Duy Nhất được giới điệu mộ võ thuật Muay Thái biết đến với 7 lần vô địch thế giới, Duy Nhất bị chấn thương nặng đến gãy tay và tạm ngưng thi đấu trong khoảng thời gian khá dài nhưng với quyết tâm sau 6 tháng tập luyện anh đã trở lại với đấu trường Muay Thái.

Duy Nhất làm rạng danh đất nước với 7 lần vô địch thế giới

Câu chuyện chàng võ sư với nghị lực phi thường 7 lần vô địch thế giới
Nguyễn Trần Duy Nhất, anh chàng sinh năm 1989 được sinh ra trong gia đình có truyền thống võ thuật lâu đời.

Ông nội là võ sư Tấn Hoành, cha là Nguyễn Trần Diệu - là võ sư có tiếng những năm 1970 với bảng thành tích đáng nể. Mẹ Duy Nhất là Nguyễn Thị Ngọc Ánh, một nữ võ sư quyền Anh chính hiệu được giới điệu mộ võ thuật ngưỡng mộ trong khoảng thời gian dài.

Duy Nhất biết đến bộ môn Muay Thái và khá ấn tượng với với những thế võ độc đáo này sau khi xem trên tivi. Sau đó, Duy Nhất tìm hiểu về Muay Thái và nuôi nấng ý định sẽ theo học nghiêm túc, bài bản để gắn bó lâu dài. Duy Nhất đăng kí thi tuyển tại Đại học Thể dục Thể thao TPHCM với sự quyết tâm và nỗ lực rất lớn, thành quả anh đậu với thành tích Top 5 thí sinh cao điểm nhất.

Câu chuyện chàng võ sư với nghị lực phi thường 7 lần vô địch thế giới - Ảnh minh hoạ 2
Duy Nhất phải tập luyện ngày đêm, không ngại vất vả, ăn uống theo chế độ cực kì khắc nghiệt.

Nhiều lúc thèm ăn món này món kia, anh chàng phải cố uống thật nhiều nước để quên đi cơn đói. Đôi khi, vì không thể “kiềm chế”, ăn xong anh lại móc họng cho ói ra hết để tránh tích trữ những dưỡng chất dư thừa trong cơ thể.

Câu chuyện chàng võ sư với nghị lực phi thường 7 lần vô địch thế giới - Ảnh minh hoạ 3

Những khổ cực, đau đớn tập luyện quên cả tháng ngày, kết quả xứng đáng khi Duy Nhất đạt thành tích 7 lần vô địch thế giới với ở bộ môn Muay Thái, hạng 60 cân.

Tuy nhiên, may mắn trọn vẹn chưa thể mỉm cười với anh khi “kém duyên” với những năm SeaGame tổ chức có Muay Thái. Khi bị trọng tài xử ép, khi đội chủ nhà thay đổi hạng mục nằm trong chuyên môn của anh. Nhưng không vì thế Duy Nhất nản lòng, anh tâm niệm mỗi khi lên sàn đấu là chiến hết mình, dẫu kết quả có ra sao nhưng trước hết phải chiến thắng được bản thân, được mọi người công nhận là anh đủ cảm thấy vui lòng.

Bị chấn thương đến tuyệt vọng và trở lại với biệt hiệu “Độc cô cầu bại”

Trong một lần thi đấu, Duy Nhất bị chấn thương nặng đến gãy tay và tạm ngưng thi đấu trong khoảng thời gian khá dài. Không thể điều khiển được cánh tay trong khi đó là bộ phận quan trọng nhất, sử dụng nhiều lực ra đòn nhất, có những lúc Duy Nhất tuyệt vọng đến mức nghĩ quẫn, càng buồn hơn khi bị nói “hết thời”.

Duy Nhất cảm thấy “bất lực” với đam mê, gần như buông bỏ hết tất cả. Nhưng rồi nghị lực phi thường không cho phép bỏ cuộc, Duy Nhất lao vào tập luyện và dưỡng thương. 6 tháng sau Duy Nhất quay lại và giành Huy chương Vàng giải Vô địch quốc gia 2013 và được ưu ái đặc biệt hiệu “Độc cô cầu bại” Muay Thái.

Việc đăng kí thi đấu trong chương trình truyền hình thực tế “Đấu trường võ nhạc” được xem là quyết định “táo bạo” bởi Duy Nhất đã có khá nhiều thành tích ở trong nước lẫn quốc tế nên việc tham gia một sân chơi mới mẻ cũng khiến anh “áp lực”. Nhưng để giới thiệu rộng rãi bộ môn Muay Thái đến khán giả và không ngại những thử thách mới đã tiếp thêm động lực cho Duy Nhất.

Câu chuyện chàng võ sư với nghị lực phi thường 7 lần vô địch thế giới - Ảnh minh hoạ 4
Duy Nhất là thành viên của đội tuyển Muay Thái Thành phố Hồ Chí Minh. Lấy tên nhóm là Nak Muay, Nhất và các thành viên trong đội sẽ mang đến phần trình diễn máu lửa, gây cấn và “mãn nhãn” người xem.
Câu chuyện chàng võ sư với nghị lực phi thường 7 lần vô địch thế giới - Ảnh minh hoạ 5
Xuất hiện trên sân khấu “Đấu trường võ nhạc”, các chàng trai, cô gái của Nak Muay khiến Ban giám khảo lẫn khán giả phải “há hốc” với những giây phút đầu tiên. Những thế võ Muay Thái được lồng ghép khéo léo cùng vũ đạo điêu luyện khiến cả khán phòng không khỏi rời mắt.
Câu chuyện chàng võ sư với nghị lực phi thường 7 lần vô địch thế giới - Ảnh minh hoạ 6

Đặc biệt, màn bay lên người đối thủ và “nock out” cú đánh cực kì ấn tượng. Kết phần thi, đội Nak Muay đồng loạt phanh áo, lộ thân hình “chuẩn sáu múi”, Diệp Lâm Anh và Minh Tú quá “phấn khích” trước các chàng trai trẻ và reo hò không ngừng.

Kết quả, sau những ngày đêm tập luyện ròng rã cùng nhau tận 3 tháng, Duy Nhất và các thành viên trong đội Nak Muay nhận số điểm xứng đáng là 8.8. Được tiếp tục đồng hành cùng chương trình "Đấu trường võ nhạc" ở vòng Tranh Tài, gần hơn với ước mơ chinh phục đỉnh cao mới của những võ sĩ trẻ tuổi.

Tác giả: Băng Châu

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập412
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm374
  • Hôm nay103,645
  • Tháng hiện tại4,068,545
  • Tổng lượt truy cập151,789,021
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây