Cặp đôi chụp ảnh khỏa thân tại Đà Lạt bị xử phạt là… nhắc nhở

Thứ hai - 17/06/2019 10:49
(Dân trí) - Trong khi dư luận vẫn chưa “hạ nhiệt” bức xúc trước hình ảnh nữ diễn viên khỏa thân dưới đầm sen chụp ảnh thì “mức xử phạt” của Sở Thông tin Truyền thông Hà Nội đối với cặp đôi chụp ảnh cưới khỏa thân tại hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt hẳn cũng khiến nhiều người… giật mình! >> >>

Trao đổi với phóng viên chiều ngày 17/6, ông Nguyễn Viết Vân- Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông Lâm Đồng cho biết đã nhận được văn bản từ Sở Thông tin Truyền thông Hà Nội về kết quả xử lý vụ cặp đôi chụp ảnh cưới khỏa thân tại di tích thắng cảnh quốc gia hồ Tuyền Lâm và cánh rừng thông Đà Lạt.

Cặp đôi chụp ảnh khỏa thân tại Đà Lạt bị xử phạt là… nhắc nhở

Vụ cặp đôi chụp ảnh khỏa thân ở Đà Lạt, người trong cuộc chỉ bị nhắc nhở.

Theo ông Nguyễn Viết Vân, Sở Thông tin Truyền thông Hà Nội đã yêu cầu người đăng tải những bức ảnh cưới khỏa thân trên mạng gỡ hết ảnh xuống và nhắc nhở lần sau không tái phạm.

“Chúng tôi đã nhận được văn bản thông báo kết quả xử lý vụ chụp ảnh khỏa thân tại hồ Tuyền Lâm và cánh rừng thông Đà Lạt. Theo nội dung văn bản, Sở Thông tin Truyền thông Hà Nội đã yêu cầu những người có liên quan gỡ hết những bức ảnh được chia sẻ trên mạng và nhắc nhở họ lần sau không tái diễn việc chụp ảnh khỏa thân và phát tán trên mạng”, ông Nguyễn Viết Vân nói.

Trong khi dư luận vẫn chưa “hạ nhiệt” bức xúc trước hình ảnh nữ diễn viên khỏa thân dưới đầm sen chụp ảnh thì “mức xử phạt” của Sở Thông tin Truyền thông Hà Nội đối với cặp đôi chụp ảnh cưới khỏa thân tại hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt hẳn cũng khiến nhiều người…giật mình!

Với mức xử phạt như … “gãi ngứa” thế này bảo sao những hình ảnh ăn mặc lố lăng, thậm chí khỏa thân nơi công cộng liên tục tái diễn, gây bức xúc dư luận.

Không chỉ đôi nam nữ chụp ảnh “trần như nhộng” trong khu rừng thông, hồ Tuyền Lâm được tung lên mạng đầu tháng 4 khiến nhiều người chỉ trích, mới đây nhất loạt ảnh khỏa thân ngâm mình dưới hồ sen Hà Nội của một nữ diễn viên cũng bị dư luận “ném đá” không thương tiếc.

Cặp đôi chụp ảnh khỏa thân tại Đà Lạt bị xử phạt là… nhắc nhở - Ảnh minh hoạ 2

Nữ diễn viên chụp ảnh khỏa thân ở đầm sen đang nhờ cơ quan chức năng vào cuộc xử lý.

Hình ảnh cô gái không mảnh vải che thân, tạo dáng đủ tư thế dưới hồ sen bị cho rằng phản cảm, thô tục. Không chỉ cô gái trong ảnh, ngay cả ê kíp thực hiện bộ ảnh cũng bị chê bai “non tay”, chụp màu sắc không hài hòa, không làm bật nên vẻ đẹp thanh tân, thẩm mỹ.

Trước đó, nhóm thanh niên khỏa thân tạo dáng ở hồ sen tại Bắc Giang được chia sẻ trên các diễn đàn mạng xã hội cũng bị cư dân mạng chê bai. Năm 2018, Á hậu Thư Dung cùng ê kíp của mình cũng bị phản ứng dữ dội khi chụp ảnh hở hang tại Tuyệt tình Cốc, Đà Lạt...

Bên cạnh đó, sự việc người mẫu Ngọc Trinh ăn mặc lố lăng tại thảm đỏ LHP Cannes 2019 cũng gây “rúng động” giới truyền thông trong nước và quốc tế.

Điều đáng nói là, sự việc ăn mặc phản cảm, gây bức xúc dư luận cứ lặp đi lặp lại nhưng các cơ quan quản lý văn hóa lại tỏ ra lúng túng trong cách xử lý.

Một nữ tiến sĩ vừa bức xúc lên tiếng: “Đã đến lúc cần xem lại các quy định về những hành vi có tính chất riêng tư ở nơi công cộng”.

Thế nhưng, theo ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm thì trên thực tế, chưa có quy định nào cấm chụp ảnh khỏa thân ở danh thắng. Việc chụp ảnh tại các danh lam thắng cảnh thuộc về ý thức văn hóa của người chụp và người mẫu.

Với vụ việc cặp đôi chụp ảnh khỏa thân tại hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt, trước đó,  khi được hỏi cách xử lý, ông Nguyễn Ngọc Kỳ, Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông Hà Nội cũng chỉ nói: “Vụ việc chụp ảnh khỏa thân tại Đà Lạt là sự việc nhạy cảm, cần xử lý một cách cẩn trọng”!?

Trả lời chất vấn đại biểu Quốc hội mới đây, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Nguyễn Ngọc Thiện cũng thừa nhận vụ người mẫu Ngọc Trinh ăn mặc phản cảm tại sự kiện văn hóa quốc tế là hiện tượng “lệch chuẩn”, cần lên án gay gắt.

 “Bộ đang nghiên cứu quy định hiện hành để xử phạt hiện tượng này như thế nào”, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nói…

Nguyễn Hằng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập446
  • Máy chủ tìm kiếm116
  • Khách viếng thăm330
  • Hôm nay128,757
  • Tháng hiện tại3,315,681
  • Tổng lượt truy cập155,351,285
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây