HOICHOTHUONGMAI

Các tuyển thủ Olympic Việt Nam có thể đá ở nhiều vị trí

Thứ sáu - 17/08/2018 11:01
Nếu để ý kỹ, mỗi lần Olympic Việt Nam thay người, một số cầu thủ lại được luân chuyển vị trí, khác với vị trí mà họ đảm nhiệm trước đó. Điều này đến từ sự đa năng của các cầu thủ, giúp cho đội tuyển dù ít người nhưng lại có thể chơi với nhiều phương án khác nhau.

Trong đội tuyển Olympic Việt Nam hiện nay, ngoại trừ 2 thủ môn Tiến Dũng và Văn Hoàng, trung phong Anh Đức, cùng các trung vệ Đình Trọng, Bùi Tiến Dũng, tiền đạo lùi Công Phượng, hầu hết các cầu thủ khác đều có thể thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau.

Ví dụ như Quang Hải vốn nổi danh nhờ vị trí tiền vệ và tiền đạo cánh, ở trận gặp Nepal lại sắm vai tiền vệ tổ chức, chơi ở trung lộ. Văn Thanh ở trận gặp Pakistan đá hậu vệ phải, thì sang đến trận đấu với Nepal lại đá hậu vệ trái.

Đấy là sự đa năng của các cầu thủ trong tay HLV Park Hang Seo. Và cũng do đặc thù mỗi đội bóng đá nam dự Asiad 2018 chỉ được đăng ký 20 cầu thủ (thay vì 23 như hầu hết các giải đấu quốc tế khác), nên những cầu thủ đa năng có ưu thế, bởi họ sẽ giúp cho các HLV có nhiều phương án khác nhau khi sử dụng họ.

Các tuyển thủ Olympic Việt Nam có thể đá ở nhiều vị trí
Những cầu thủ đa năng vẫn được HLV Park Hang Seo ưa chuộng (ảnh: Huyền Trang)

Riêng trong trận đấu với Nepal, mỗi lần HLV Park Hang Seo thay người, lại có cầu thủ trên sân thay đổi vị trí thi đấu, so với vị trí trước đó mà cầu thủ nọ đảm nhận.

Ví dụ như khi Văn Quyết vào sân thay cho Xuân Mạnh, Văn Quyết đá vai tiền vệ tấn công, chơi cao hơn tiền vệ trung tâm một chút. Còn người trước đó chơi tiền vệ trung tâm là Đức Huy được kéo dạt sang đá tiền vệ cánh trái, đẩy Văn Thanh từ cánh trái sang cánh phải, thay vị trí của Xuân Mạnh.

Đến khi Công Phượng vào thay Đức Huy, Phan Văn Đức từ vị trí tiền đạo lùi di chuyển sang đá tiền vệ trái, nhường vai trò tiền đạo lùi cho Công Phượng.

Cả Đức Huy, Phan Văn Đức đều là những cầu thủ có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau, không xa lạ với tất cả các vị trí mà HLV Park Hang Seo vừa sử dụng họ trong trận gặp Nepal.

Tại CLB SL Nghệ An, Phan Văn Đức vẫn thường đá tiền vệ, nhường các suất tiền đạo cho những ngoại binh. Nhưng khi cần, cầu thủ tài năng này vẫn có thể xông lên phía trước, sắm vai một tiền đạo. Khi đó, anh vẫn là một chân sút lợi hại.

Thành ra, khi chọn Phan Văn Đức cho đội tuyển Olympic Việt Nam, vị HLV người Hàn Quốc coi như vừa có một tiền vệ tốt, đá đều ở cả 2 cánh, vừa có thêm một tiền đạo có duyên ghi bàn, nhất là những bàn thắng quan trọng.

Với Đức Huy có thêm khả năng đá tiền vệ trái trong thời gian gần đây, HLV Park Hang Seo mạnh dạn kéo Quang Hải vào trung lộ sắm vai tiền vệ tổ chức, và việc điều chỉnh ấy vừa mang lại kết quả tốt trong trận đấu với Nepal.

Còn khi cần tăng thêm sự chắc chắn ở khả năng phòng ngự từ xa, trước những đối thủ giỏi gây áp lực và giỏi tranh chấp, HLV Park Hang Seo vẫn có thể trả Đức Huy về với vai trò tiền vệ trung tâm sở trường, như ông vẫn thường làm thế ở giải U23 châu Á cách nay nửa năm.

Chỉ với 20 cầu thủ, nhưng nhờ sự đa năng của nhiều học trò, HLV Park Hang Seo hiện có rất nhiều phương án chiến thuật khác nhau, trước nhiều đối thủ khác nhau cho Asiad 2018 đang diễn ra.

Các tuyển thủ Olympic Việt Nam có thể đá ở nhiều vị trí - Ảnh minh hoạ 2

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập433
  • Máy chủ tìm kiếm93
  • Khách viếng thăm340
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,972,229
  • Tổng lượt truy cập151,692,705
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây