HOICHOTHUONGMAI

Các danh tác điện ảnh là "bản sao" những cuộc tình có thật trong lịch sử

Thứ ba - 14/11/2017 01:01
Trên thực tế, không ít bộ phim tình cảm lãng mạn kinh điển, đã được xây dựng dựa trên những cuộc tình đẹp như truyện cổ tích, của các nhân vật có thật trong lịch sử!

Các danh tác điện ảnh là

Diễn viên: Audrey Tautou, Benoît Poelvoorde, Alessandro Nivola, Marie Gillain, Emmanuelle Devos…

Bộ phim kể về các giai đoạn cuộc đời của Coco Chanel trước khi bà gây dựng nên đế chế thời trang mang tên mình. Đặc biệt, mối quan hệ tình cảm phức tạp của Coco với Étienne Balsan và Arthur Capel cũng được đạo diễn tái hiện một cách chân thực trong tác phẩm điện ảnh này.

Các danh tác điện ảnh là

Diễn viên: Audrey Tautou, Benoît Poelvoorde, Alessandro Nivola, Marie Gillain, Emmanuelle Devos…

Cốt truyện của bộ phim “My Week with Marilyn” chính là bản sao của cuộc tình chóng vánh giữa biểu tượng sex Marilyn Monroe và trợ lý đạo diễn Colin Clark, nảy nở khi người đẹp này sang Anh để quay bộ phim “The Prince and the Showgirl”. Được biết, người tình của Marilyn Monroe- Colin Clark còn viết một quyển sách có tựa đề “The Prince, the Showgirl and Me” để kể về những kỷ niệm đáng nhớ của hai người trong thời kỳ còn bên nhau.

Các danh tác điện ảnh là

Diễn viên: Nicole Kidman, Clive Owen, David Strathairn, Rodrigo Santoro, Molly Parker, Parker Posey

Đúng như tên gọi, bộ phim này được lấy cảm hứng từ câu chuyện tình yêu đầy lãng mạn nhưng cũng không ít sóng gió giữa đại văn hào người Mỹ Ernest Hemingway và người vợ thứ ba của ông là Martha Gellhorn, một nhà báo chiến trường có tiếng ở thời kỳ đó. Được biết, Gellhorn chính là nguồn cảm hứng để Hemingway viết nên cuốn tiểu thuyết nổi tiếng “Chuông nguyện hồn ai”. Tuy nhiên, trong 4 người vợ của nhà văn người Mỹ này, bà cũng là người duy nhất chủ động đòi ly hôn. Hai diễn viên Nicole Kidman (vai Martha Gellhorn) và Clive Owen (vai Ernest Hemingway) đã dành nhiều giải thưởng, bằng sự thể hiện xuất sắc của mình trong bộ phim “Hemingway & Gellhorn”.

Các danh tác điện ảnh là

Diễn viên: Javier Bardem, Belén Rueda, Lola Dueñas, Mabel Rivera, Celso Bugallo

Bộ phim “The Sea Inside” kể về câu chuyện có thật của một người đàn ông bị bại liệt có tên là Ramon Sampedro đòi quyền được chết không đau đớn, sau suốt 30 năm chống chọi với bệnh tật. Bên cạnh đó, mối quan hệ tình cảm giữa Ramon với hai người phụ nữ là Julia, nữ luật sư giúp anh trong vụ kiện và Rosa, người phụ nữ hàng ngày chăm sóc và thuyết phục anh rằng cuộc đời này rất đáng sống, cũng đã được tái hiện một cách chân thực nhất trong tác phẩm từng đạt giải Oscar này.

Các danh tác điện ảnh là

Diễn viên: Ranveer Singh, Priyanka Chopra, Deepika Padukone, Tanvi Azmi, Mahesh Manjrekar.

Bajirao Mastani là một bom tấn của làng điện ảnh Ấn Độ. Bộ phim là sự tái hiện một cách chân thực và đầy kịch tích câu chuyện tình đi vào lịch sử của tổng tư lệnh xứ Maratha (khu vực Trung Ấn ngày nay)- Baji Rao I và công chúa hồi giáo- Mastani. Mặc dù, bị chia cắt bởi những rào cản về định kiến xã hội cũng như tôn giáo, nhưng tình yêu của cặp trai tài gái sắc này đã vượt lên tất cả và cuối cùng, họ đã lựa chọn cái chết để được ở cạnh nhau.

Tác giả: Minh Nhật

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập414
  • Máy chủ tìm kiếm77
  • Khách viếng thăm337
  • Hôm nay106,369
  • Tháng hiện tại3,964,476
  • Tổng lượt truy cập151,684,952
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây