HOICHOTHUONGMAI

Bùi Tiến Dũng sai lầm tại AFC Cup: Sự khắc nghiệt của bóng đá chuyên nghiệp

Thứ tư - 28/02/2018 17:59
Là người hùng của U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á 2018, nhưng mới đây thủ môn Bùi Tiến Dũng lại mắc sai lầm trong ở trận thua 1-2 của FLC Thanh Hoá trước Yangon United (Myanmar) tại AFC Cup. Sai lầm là một phần của bóng đá và Tiến Dũng phải biết đứng lên, vì bóng đá chuyên nghiệp vốn khắc nghiệt.

Thành công của đội tuyển U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á cách nay chừng 1 tháng ghi dấu ấn lớn của Tiến Dũng, đồng thời cũng ghi nhận tài năng của thủ thành này.

Dù vậy, ngay cả khi thành công, Tiến Dũng không phải không có những hạn chế. Cựu HLV Đoàn Minh Xương chỉ ra rằng thủ thành Tiến Dũng rất mạnh ở các tình huống khống chế đối thủ, từ những quả chuyền bổng từ trên xuống, nhưng đối với những phạt tạt bóng từ dưới lên (từ sát đường biên ngang tạt ngược vào giữa), hoặc những pha tạt ngang vào trung lộ, Tiến Dũng lại không mạnh.

Bằng chứng là trong cả 2 bàn thua của đội tuyển U23 Việt Nam trong trận chung kết giải U23 châu Á trước Uzbekistan, khi đối phương từ vị trí đá phạt góc chuyền ngược trở lại vào trung lộ, Tiến Dũng đều không khống chế được.

Bùi Tiến Dũng sai lầm tại AFC Cup: Sự khắc nghiệt của bóng đá chuyên nghiệp
Thủ môn Bùi Tiến Dũng vẫn cần có thêm kinh nghiệm ở sân chơi chuyên nghiệp

Dĩ nhiên, chẳng có cầu thủ nào hoàn hảo, huống hồ Tiến Dũng năm nay mới 21 tuổi, vẫn còn thiếu kinh nghiệm chinh chiến ở các trận đấu đỉnh cao.

Điều quan trọng là Tiến Dũng sẽ học hỏi những kinh nghiệm đấy, khắc phục những nhược điểm đấy của mình như thế nào.

Trong trận đấu với Yangon United (Myanmar) tại AFC Cup mới nhất, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã có thể một kinh nghiệm khác cần học hỏi, trong màu áo CLB FLC Thanh Hoá: Đấy là cần xử lý dứt khoát hơn, biết lựa chọn phương án an toàn hơn trong cản phá bóng (mà bàn thua đầu tiên của Tiến Dũng trước Yangon United trong trận này là một ví dụ).

Đấy cũng là bài học chung, tín hiệu cảnh báo chung cho các tuyển thủ U23 Việt Nam sau ánh hào quang tại giải U23 châu Á. Rằng bóng đá chuyên nghiệp sẽ rất khác với sân chơi trẻ, nơi các đối thủ của những ngôi sao mới của bóng đá Việt Nam đều già dặn hơn, không ngoan hơn hẳn các giải đấu trẻ mà họ vừa trải qua.

Không chỉ có Tiến Dũng, một thành viên khác của đội tuyển U23 Việt Nam là hậu vệ Xuân Mạnh cũng vừa có thêm bài học đắt giá, ngay ở trận đấu chuyên nghiệp mở đầu mùa giải 2018.

Xuân Mạnh mắc sai lầm trong đọc tình huống, cản phá bóng, tạo điều kiện để bóng đến chân cầu thủ Quảng Nam, rồi cầu thủ này ghi bàn duy nhất, giúp CLB bóng đá Quảng Nam đánh bại SL Nghệ An của Xuân Mạnh trong trận tranh Siêu cúp quốc gia hồi cuối tuần rồi.

Phía trước hầu hết các tuyển thủ U23 Việt Nam vẫn là hành trình rất dài, thành công của họ ở giải U23 châu Á mới chỉ là khởi đầu cho sự nghiệp hứa hẹn nhiều thăng trầm của họ, chứ đấy chưa phải là đỉnh cao vinh quang mà họ có thể vươn tới!

Bùi Tiến Dũng sai lầm tại AFC Cup: Sự khắc nghiệt của bóng đá chuyên nghiệp - Ảnh minh hoạ 2

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập402
  • Máy chủ tìm kiếm87
  • Khách viếng thăm315
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,977,561
  • Tổng lượt truy cập151,698,037
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây