HOICHOTHUONGMAI

Bức tranh giúp lên tâm trạng trong giai đoạn khó khăn

Chủ nhật - 22/03/2020 16:36
(Dân trí) - Họa sĩ nổi tiếng người Anh - David Hockney (82 tuổi) đã vừa cho ra mắt tác phẩm mới với mục đích giúp người dân quê hương ông được lên tinh thần trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.
Bức tranh giúp lên tâm trạng trong giai đoạn khó khăn

Bức “Do remember they can’t cancel the spring” (Hãy nhớ chuyện này không thể ngăn mùa xuân đến)

Bức tranh của họa sĩ David Hockney khắc họa những bông hoa thủy tiên vàng. Họa sĩ David Hockney được xem là một trong những họa sĩ đương đại xuất sắc nhất của hội họa Anh. Bức vẽ mới của ông được đặt tên là “Do remember they can’t cancel the spring” (Hãy nhớ chuyện này không thể ngăn mùa xuân đến).

Họa sĩ 82 tuổi hiện tại đang sống ở miền bắc nước Pháp. Ông đã chuyển tới vùng Normandy (Pháp) sinh sống sau khi mua nhà ở đây hồi năm 2018.

Hồi tháng trước, một bức vẽ của họa sĩ - bức “The Splash” (Tóe nước) - đã vừa được bán với giá 23 triệu bảng (623 tỷ đồng) tại một cuộc đấu giá. Bức này nằm trong bộ ba bức tranh được ông thực hiện hồi năm 1966-1967. Hai bức còn lại là “A Little Splash” và “A Bigger Splash” đang được cất giữ tại bảo tàng nghệ thuật Tate Britain nằm ở London, Anh.

Bức tranh giúp lên tâm trạng trong giai đoạn khó khăn - Ảnh minh hoạ 2

Họa sĩ David Hockney

Mức giá mà bức “The Splash” vừa đạt được vẫn là khá khiêm tốn so với bức “Portrait of an Artist (Pool with Two Figures)” từng được bán ra với giá 69 triệu bảng (1.868 tỷ đồng) tại một cuộc đấu giá diễn ra hồi năm 2018. Khi ấy, mức giá này đã lập nên kỷ lục đối với mức giả trả cho tác phẩm đấu giá của một nghệ sĩ còn đang sống.

Đến tháng 5/2019, kỷ lục ấy đã bị phá vỡ bởi bức tượng kim loại “Rabbit” được thực hiện bởi nghệ sĩ người Mỹ Jeff Koons. Bức tượng này đã được trả giá 70 triệu bảng (1.895 tỷ đồng).

Bức “Portrait of an Artist” có giá 69 triệu bảng

Bích Ngọc

Theo Daily Mail

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập384
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm337
  • Hôm nay74,049
  • Tháng hiện tại3,932,156
  • Tổng lượt truy cập151,652,632
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây