Bức tranh “Chợ gia cầm” bị di chuyển vì khiến sinh viên... “khó ăn”

Chủ nhật - 24/11/2019 16:44
(Dân trí) - Mới đây, sinh viên ở trường Đại học Cambridge (Anh) đã yêu cầu nhà trường chuyển vị trí của một bức tranh được thực hiện từ giữa thế kỷ 17. Tác phẩm khắc họa một chợ gia cầm và vốn được trưng bày trong phòng ăn của nhà trường.
Bức tranh “Chợ gia cầm” bị di chuyển vì khiến sinh viên... “khó ăn”

Bức “Fowl Market” (Chợ gia cầm)

Lý do khiến bức tranh phải chuyển vị trí là bởi quang cảnh mà tác phẩm khắc họa thường khiến những sinh viên ăn chay cảm thấy không thoải mái, khó dùng bữa.

Bức “Fowl Market” (Chợ gia cầm) từng được thực hiện bởi họa sĩ người Bỉ Frans Snyders hồi thế kỷ 17, bản trưng bày tại trường đại học Cambridge là một bản tranh chép.

Giờ đây, tác phẩm ấy sẽ được trưng bày tại viện bảo tàng của nhà trường, thay vì trong nhà ăn. Phía bảo tàng cho biết nhà trường muốn thể hiện sự nhạy cảm của mình đối với sự đa dạng văn hóa trong cộng đồng các sinh viên đang theo học tại trường.

Hình ảnh được khắc họa trong bức “Chợ gia cầm” có những con gà nhốt trong lồng, những con chó săn, nhiều con vật khác đã chết, hoặc đã bị treo ngược lên móc của tiệm bán gia cầm - gia súc.

Bức tranh vốn được trưng bày trong phòng ăn của tòa nhà Hughes Hall. Điều này đã khiến ban quản lý nhà trường nhận được những lời phàn nàn từ sinh viên rằng bức tranh khắc họa những động vật đang chờ được giết mổ khiến họ cảm thấy khó dùng bữa.

Bức tranh “Chợ gia cầm” bị di chuyển vì khiến sinh viên... “khó ăn” - Ảnh minh hoạ 2

Bảo tàng Fitzwilliam trực thuộc trường Đại học Cambridge

Tác phẩm tranh chép này từng được thực hiện tại phòng tranh của họa sĩ Frans Snyders. Bức vẽ này thuộc quyền sở hữu của bảo tàng Fitzwilliam trực thuộc trường Đại học Cambridge.

Giờ đây, bức tranh sẽ được đem trở về bảo tàng để xuất hiện trong một triển lãm mỹ thuật xoay quanh đề tài ẩm thực. Đại diện phía bảo tàng cho biết: “Một số sinh viên cảm thấy khó dùng bữa khi nhìn thấy bức tranh này treo trên tường phòng ăn. Những sinh viên ăn chay càng cảm thấy khó chịu, họ đã đề nghị không treo bức tranh này nữa”.

Bức tranh trưng bày tại trường Cambridge là tranh chép được thực hiện bởi một họa sĩ vô danh từng làm việc tại phòng tranh của họa sĩ Fans Snyders ở thành phố Antwerp (Bỉ) hồi thế kỷ 17. Họa sĩ Fans Snyders vốn nổi tiếng với những bức tranh khắc họa tĩnh vật và các loài động vật. Bức tranh nguyên mẫu hiện thuộc quyền sở hữu của bảo tàng Hermitage ở thành phố St Petersburg (Nga).

Thực tế, đây là một trong hàng loạt động thái đang được tiến hành tại nhiều trường đại học lớn thu hút sinh viên quốc tế tới theo học. Càng lúc, những trưng bày, triển lãm nghệ thuật được các trường tiến hành càng quan tâm tới sự đa dạng và nhạy cảm văn hóa của sinh viên.

Bích Ngọc

Theo Washington Post

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập960
  • Máy chủ tìm kiếm64
  • Khách viếng thăm896
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,193,683
  • Tổng lượt truy cập155,229,287
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây