Brazil - Argentina: Đại chiến giữa hai gã khổng lồ

Thứ tư - 09/11/2016 21:56
Những cuộc so tài Argentina-Brazil luôn được diện vào hạng kinh điển của bóng đá thế giới và với những mục tiêu khác nhau tại vòng loại World Cup 2018, cả hai ông lớn của bóng đá thế giới này hứa hẹn sẽ mang đến cho người hâm mộ trận cầu mãn nhãn tại sân Mineirao.

 

Lượt trận thứ 11 vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ (ngày 11/11)

03h30 Colombia - Chile

06h00 Uruguay - Ecuador

06h30 Paraguay - Peru

06h30 Venezuela - Bolivia

06h45 Brazil - Argentina

 

*Trận đấu diễn ra vào lúc 6h45 ngày 11/11, sân Mineirao, Belo Horizonte.

Trong lịch sử đối đầu của mình, Argentina và Brazil đã có không ít những cuộc đối đầu kinh điển. Đáng chú ý nhất là ở chung kết Copa America 2007, Brazil đã thắng 3-0 trước Argentina hùng mạnh với cặp Riquelme-Messi. Trước đó 3 năm cũng tại chung kết Copa America 2004, Brazil thắng trên chấm phạt đền sau khi hai đội hòa 2-2 ở 120 phút.

 

 Những cuộc so tài Argentina-Brazil luôn diễn ra đầy căng thẳng

Những cuộc so tài Argentina-Brazil luôn diễn ra đầy căng thẳng

 

Lần cuối cùng Argentina thắng Brazil ở giải đấu lớn, đó là bán kết Olympic Bắc Kinh 2008 (3-0). Suốt 8 năm qua, hai đội ít khi có những cuộc so tài nảy lửa, nhưng cuộc gặp gỡ của hai nền bóng đá hùng mạnh nhất Nam Mỹ luôn mang lại cho người xem những cảm xúc đặc biệt.

Tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ, Brazi, Argentina cùng với Uruguay được coi là 3 đội bóng có thực lực vượt trội so với các đối thủ còn lại. Nhưng mọi thứ không đơn giản như giới chuyên môn dự đoán bởi nếu Brazil, Uruguay thể hiện sự vượt trội thì Argentina lại khá sa sút.

Cách đây 1 tháng, Argentina đã thua Paraguay 0-1 trên sân nhà trong một trận đấu mà hàng công chơi quá tệ hại. Sau 10 lượt trận, Argentina mới có được 16 điểm và xếp ở thứ 6, vị trí không có vé đến World Cup, nên đoàn quân HLV Bauza phải nỗ lực rất nhiều ở 8 trận đấu còn lại.

Brazil ung dung hơn rất nhiều bởi ở vòng đấu trước, họ đánh bại Venezuela 2-0 ngay trên sân khách. Sau 10 lượt trận, Brazil đang chễm chệ ở ngôi đầu bảng với 21 điểm, hơn Uruguay 1 điểm và có vẻ như Selecao muốn hoàn tất mục tiêu giành vé đến Nga sớm vài vòng đấu.

 

 Luiz nhận thẻ đỏ ở trận hòa 1-1 giữa hai đội tại lượt đi

Luiz nhận thẻ đỏ ở trận hòa 1-1 giữa hai đội tại lượt đi

 

Tình thế buộc Argentina phải gồng mình chiến đấu, còn Brazil cũng muốn có 3 điểm để sớm hoàn thành mục tiêu. Ngoài những tham vọng của riêng mình, cả Brazil lẫn Argentina không ai muốn là kẻ bại trận ở trận đấu kinh điển nhất bóng đá Nam Mỹ rạng sáng mai.

Ở trận lượt đi giữa hai đội tại Buenos Aires, Argentina dẫn trước nhờ công Lavezzi và Brazil bị đuổi 1 người sau thẻ đỏ của David Luiz. Nhưng pha lập công của Lucas Lima đã giúp Brazil giành lại 1 điểm, trong trận đấu mà đội bóng áo vàng thất thế hoàn toàn.

Argentina dù chơi trên sân khách, nhưng họ vẫn có cơ sở để hy vọng vào chiến thắng tại Brazil. So với cuộc đối đầu ngày 14/11/2015, lần này họ có sự phục vụ của Lionel Messi, người đã vắng mặt ở 4 trận vòng loại gần đây nhất khiến Argentina thực sự sa sút.

Ngoài Messi thì Aguero, Higuain và Di Maria cũng đang có phong độ cao trong màu áo CLB. Nếu bộ tứ này chơi đúng sức và không bị “khớp” trước lối đá áp sát của Brazil, Argentina có nhiều cơ hội nắm thế trận và khai thác hàng thủ vốn không quá chắc chắn của đội chủ nhà.

 

 Brazil chờ đợi nhiều vào sự tỏa sáng của Neymar

Brazil chờ đợi nhiều vào sự tỏa sáng của Neymar

 

Brazil phục thuộc khá nhiều vào sự bùng nổ của Neymar và nếu khóa chặt ngôi sao này, Selecao sẽ gặp nhiều khó khăn. Đây sẽ là cuộc so tài thú vị giữa hai ngôi sao ở Barcelona Messi-Neymar và Messi có lợi thế khi anh được sự hỗ trợ từ những đồng đội xuất sắc hơn.

Điều kiến Brazil lo lắng bởi cái dớp ở sân Mineirao, nơi mà Brazil đã thất bại 1-7 trước Đức ở bán kết World Cup 2014. Tuy nhiên thành tích của Brazil trước Argentina khá tốt trên sân nhà, khi họ thắng 9, hòa 1 khi gặp Argentina kể từ năm 1990 đến nay.

Brazil và Argentina quá hiểu nhau, nhưng điều đó không khiến trận đấu này mất đi sự hấp dẫn, căng thẳng. Sự chói sáng của các ngôi sao sẽ quyết định trận đấu và kết cục cuộc so tài này ra sao, phụ thuộc nhiều vào cảm hứng từ Messi, Aguero, Higuain hay Neymar, Willian…

 

 Đội hình dự kiến của Brazil

Đội hình dự kiến của Brazil

 

 Đội hình dự kiến của Argentina

Đội hình dự kiến của Argentina

 

Brazil - Argentina: Đại chiến giữa hai gã khổng lồ - Ảnh minh hoạ 6
 

Thùy Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập495
  • Máy chủ tìm kiếm93
  • Khách viếng thăm402
  • Hôm nay66,272
  • Tháng hiện tại3,143,019
  • Tổng lượt truy cập155,178,623
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây