Bóng đá Việt Nam thăng hoa, VFF đạt doanh thu “khủng”

Thứ bảy - 28/12/2019 08:07
(Dân trí) - Chiều 28/12, Hội nghị ban chấp hành (BCH) VFF lần thứ 5 khoá 8 đã diễn ra. Tại Hội nghị, các thành viên BCH VFF được thông báo về tình hình tài chính cũng như các kế hoạch tổ chức Đại hội thường niên, các mục tiêu trong năm 2020. >> >>

Vấn đề tài chính trở thành tâm điểm của Hội nghị, khi VFF thông báo đã đạt con số “mơ ước”, có thể nói là cao nhất từ trước đến nay. Để có nguồn tài chính rất sáng sủa như vậy là nhờ thành công của các đội tuyển.

Theo đó, đội tuyển Việt Nam vào tới tứ kết Asian Cup, đứng đầu bảng G, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Đội U23 Việt Nam vượt qua vòng loại với thành tích thắng cả 3 trận, trong đó có trận huỷ diệt U23 Thái Lan với tỷ số 4-0.

Bóng đá Việt Nam thăng hoa, VFF đạt doanh thu “khủng”

Bóng đá Việt Nam đã có năm 2019 thành công rực rỡ

U22 Việt Nam đã làm nên lịch sử với tấm HCV SEA Games sau 60 năm chờ đợi. Còn đội tuyển nữ Việt Nam thống trị khu vực với chức vô địch AFF Cup và HCV SEA Games.

Với những thành công trên, theo thông báo của Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, tài chính trong năm 2019 của VFF đã đạt những con số rất ấn tượng.

Theo đó, lợi nhuận của năm 2019 tăng 747%, tăng gần 150% doanh thu, đạt tổng thu 240 tỷ (kế hoạch là 160 tỷ). Theo ông Hoài Anh, để đạt được con số này là nhờ nhiều yếu tố.

“Chúng ta đã thuê được nhiều chuyên gia giỏi, và kết quả của bóng đá Việt Nam là cả quá trình, là khâu đào tạo trẻ, sự nỗ lực, thi đấu vì màu cờ sắc áo của các cầu thủ, bên cạnh đó là sự đồng hành của các doanh nghiệp…”, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết.

“Tại Hội nghị, BCH VFF dự báo khả năng đội tuyển Việt Nam vào vòng loại thứ 3 vòng loại World Cup 2020. Tuyển U23 Việt Nam đi tập huấn tại Hàn Quốc trước VCK U23 châu Á 2020. Nếu U23 Việt Nam vào Thế vận hội thì đó là một mơ ước.

Chúng tôi tin U23 Việt Nam vượt qua vòng bảng để vào tứ kết. Nếu có sự chuẩn bị chu đáo, kết hợp may mắn, có khả năng vào bán kết của giải để giành vé dự Olympic 2020”, ông Hoài Anh cho hay.

Ở những vấn đề khác đáng chú ý, Hội nghị BCH VFF thông qua việc chưa bầu vị trí Phó Chủ tịch tài chính đang khuyết. Tuy nhiên, tại Đại hội thường niên diễn ra vào ngày mai (29/12), các thành viên vẫn có quyền giới thiệu.

“Nhân sự ở vị trí này rất quan trọng. Chúng tôi bàn kỹ, có những ý kiến thảo luận thẳng thắn, đưa ra nhiều phương hướng. Tình hình tài chính dù khuyết vị trí Phó Chủ tịch nhưng vẫn vượt chỉ tiêu đề ra, đảm bảo cho các hoạt động đội tuyển cũng như Liên đoàn.

BCH VFF đưa ra phương án tạm thời giữ nguyên như hiện tại, nếu Đại hội có ý kiến khác sẽ tuân theo quy định”, Phó Chủ tịch VFF phụ trách truyền thông Cao Văn Chóng cho biết.

Thuỳ Linh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập485
  • Máy chủ tìm kiếm73
  • Khách viếng thăm412
  • Hôm nay60,623
  • Tháng hiện tại3,247,547
  • Tổng lượt truy cập155,283,151
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây