Bóng đá Việt Nam năm 2018: Chờ đợi những tín hiệu vui

Thứ hai - 01/01/2018 20:05
Năm 2018 sẽ là năm bận rộn với bóng đá Việt Nam, với hàng loạt nhiệm vụ quốc tế. Nhưng vấn đề cốt lõi của bóng đá nội vẫn là cải thiện chất lượng V-League và nâng cấp đội tuyển quốc gia, với niềm tin năm mới sẽ hơn năm cũ.

Điểm nhấn của bóng đá Việt Nam năm 2018 có lẽ là đại hội nhiệm kỳ 8 của VFF, nơi cơ quan điều hành bóng đá Việt Nam có thể có bộ máy lãnh đạo mới, với mong muốn nơi người hâm mộ là họ sẽ làm hơn được những gì mà bộ máy hiện tại đang làm.

Bóng đá Việt Nam vài năm qua yếu ở phần bộ mặt là đội tuyển quốc gia, yếu ở phần nền tảng là hệ thống giải quốc nội, đi đầu là V-League. Xung quanh những yếu kém đó, không thể nói bộ máy quản lý bóng đá hiện tại không có trách nhiệm.

Cái yếu rõ rệt nhất của cơ quan điều hành bóng đá Việt Nam thời gian vừa rồi là thiếu người làm chiến lược, khiến cho toàn bộ nền bóng đá thiếu định hướng xuyên suốt.

Bóng đá Việt Nam năm 2018: Chờ đợi những tín hiệu vui
Mong bóng đá Việt Nam năm 2018 sẽ cất cánh (ảnh: Trọng Vũ)

Cái thiếu khác của cơ quan điều hành bóng đá nội là thiếu một nhân vật có đủ tầm, đủ uy tín và đủ năng lực để tập hợp các nguồn lực từ xã hội, giúp cho bóng đá phát triển tốt hơn. Đấy là gương mặt mà hiện tại người ta không thấy, nhất là tính từ thời điểm chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng gần như lui vào hậu trường vì sức khoẻ kém kéo dài.

Đại hội nhiệm kỳ của VFF trong năm 2018 vì thế cũng mang theo kỳ vọng lớn của người hâm mộ. Chí ít, người ta cũng mong cơ quan điều hành bóng đá Việt Nam làm hơn được bây giờ, đó là quản lý tốt hơn các ban chức năng, tránh để tình trạng khâu trọng tài và khâu kỷ luật gần như mất kiểm soát, gây bất bình trong dư luận.

Chí ít, người ta mong rằng VFF tới đây sẽ giúp bóng đá Việt Nam hoạt động theo đúng thông lệ quốc tế, theo đúng điều lệ FIFA, thay vì làm ngược lại như nhiều chuyên gia bóng đá và nhiều cán bộ quản lý thể thao có kinh nghiệm đã chỉ ra.

Cải thiện được chất lượng trong khâu quản lý, khâu điều hành sẽ giúp cho bóng đá Việt Nam cải thiện được chất lượng ở hệ thống các giải đấu, trước khi thay đổi chất lượng nguồn nhân lực bóng đá nội, như cầu thủ, HLV, đội ngũ làm công tác quản lý ở CLB… Đấy là những gì mà người hâm mộ kỳ vọng.

Có nâng được chất lượng nguồn nhân lực cho bóng đá nội, thì chất lượng và tính ổn định của các đội tuyển quốc gia mới tăng lên, từ đó đi tìm thành tích ổn định hơn cho bóng đá Việt Nam tại các giải đấu quan trọng ở khu vực, cũng như vươn ra đấu trường châu lục.

Bóng đá Việt Nam kết thúc năm 2017 với sự thay đổi nhân sự gần như triệt để ở công ty quản lý giải V-League là VPF, theo xu hướng là bộ máy cũ chưa tốt, chưa thể tạo sức bật trong lĩnh vực mà mình phụ trách thì tất yếu phải được thay thế bằng bộ máy mới.

Khởi đầu 2018, những người yêu bóng đá Việt Nam nói chung cũng mong muốn điều đó cho toàn bộ nền bóng đá: Mong muốn những yếu kém và tồn tại của bóng đá nội mang tính kéo dài sẽ được thay thế bằng những tín hiệu lạc quan hơn, khoa học hơn!

Bóng đá Việt Nam năm 2018: Chờ đợi những tín hiệu vui - Ảnh minh hoạ 2

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập408
  • Máy chủ tìm kiếm77
  • Khách viếng thăm331
  • Hôm nay142,386
  • Tháng hiện tại2,240,244
  • Tổng lượt truy cập154,275,848
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây