Bóng đá Việt Nam lại bị trọng tài V-League… phá

Thứ bảy - 15/09/2018 06:44
Dư âm đẹp của đội tuyển Olympic Việt Nam bỗng dưng được thay bằng những hình ảnh đáng quên của vị trọng tài Trần Văn Lập và các đồng nghiệp trên sân Gò Đậu, trong trận đấu giữa Bình Dương và Than Quảng Ninh, ở vòng 22 V-League 2018.

Thật khó có thể tưởng tượng nổi vì sao trọng tài có kinh nghiệm như ông Trần Văn Lập lại mắc nhiều sai sót nghiêm trọng như vậy trong một trận đấu không quá căng thẳng về tính chất. Cả Bình Dương và Than Quảng Ninh đều gần như đã hết mục tiêu, và thực tế trận đấu cũng diễn ra khá tẻ nhạt. Nhưng có vẻ trọng tài luôn thích mình trở thành tâm điểm, và thế nào những “trò hề” đã diễn ra trong sự ngỡ ngàng của người xem.

Đầu tiên phải kể đến tình huống rút thẻ đỏ với Văn Khoa của đội khách dù cầu thủ này không hề dùng tay chơi bóng. Đây là một lỗi nhận định có thể thông cảm được nhưng tới tình huống quên không đuổi Hồ Tấn Tài của Bình Dương sau khi cầu thủ này phải nhận hai thẻ vàng thì quả thật khó chấp nhận. Việc quên thẻ đã dẫn đến một trong những quyết định bi hài nhất của giới cầm còi là bẻ còi.

Bóng đá Việt Nam lại bị trọng tài V-League… phá

Trọng tài Trần Văn Lập mắc sai lầm nghiêm trọng ở sân Gò Đậu

Trên sân Gò Đậu tối qua, trọng tài Lập đã bẻ còi không công nhận bàn thắng của đội chủ nhà, bất chấp sự phản ứng gay gắt của các cầu thủ và ban huấn luyện Bình Dương. Phản ứng mạnh mẽ của các cầu thủ chủ nhà khiến tổ trọng tài phải nhờ tới nhân viên an ninh để rời sân.

Trọng tài Lập bị treo còi ngay sau sự cố, tuy nhiên vụ việc trên sân Gò Đậu chắc chắn cũng có lỗi của các trợ lý cùng trọng tài thứ tư Nguyễn Trọng Thư vì không nhắc nhở kịp thời. Điều trùng hợp là một lần nữa trọng tài Nguyễn Trọng Thư lại được nhắc tới, và xuất hiện trong một trận cầu có nhiều sai sót của trọng tài.

Ông Thư là con trai của Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi, mắc nhiều lỗi nên giờ bị “đẩy” về làm trọng tài bàn, dẫu vậy vẫn không hoàn thành nhiệm vụ.

Ban trọng tài hẳn có lý do mà đau đầu khi trận đấu trên sân Gò Đậu trở thành tâm điểm. Dù có kỷ luật trọng tài Trần Văn Lập thì hình ảnh về vua áo đen V-League vẫn bị xấu đi rất nhiều. Điều đáng nói là sự cố nghiêm trọng này xảy ra ngay khi giải đấu trở lại sau gần 2 tháng nghỉ thi đấu ở Asiad.

Điều đáng nói hơn, những gì mà đội tuyển Olympic Việt Nam làm được, gây dựng niềm tin với người hâm mộ bằng mồ hôi, nước mắt và cả máu, lại đang bị phá hỏng bởi những tiếng còi khó hiểu của giới trọng tài V-League.

Sự thật là người ta sẽ quên nhanh đi chiến tích của Olympic Việt Nam ở đấu trường châu Á, khi phải ngao ngán với công tác trọng tài ở V-League. Nói cách khác, công sức của Olympic Việt Nam, của U23 Việt Nam, đang bị đổ xuống sông, xuống biển...

Những vòng đấu cuối, dù giải đấu Nuti Cafe V-League 2018 đã tìm ra nhà vô địch, nhưng vẫn còn đó 4-5 đội đua trụ hạng. Chẳng ai dám chắc trọng tài sẽ lại không mắc sai lầm trong những trận đấu ở giai đoạn rất nhạy cảm này.

Tác giả: Mạnh Huy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập466
  • Máy chủ tìm kiếm143
  • Khách viếng thăm323
  • Hôm nay142,386
  • Tháng hiện tại2,221,528
  • Tổng lượt truy cập154,257,132
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây