Bộ Văn hóa lên tiếng về phim hoạt hình có hình ảnh “đường lưỡi bò”

Thứ hai - 14/10/2019 16:21
(Dân trí) - Ông Nguyễn Thái Bình, người phát ngôn Bộ VH,TT&DL trao đổi với báo chí xoay quanh việc xem xét, xử lý trách nhiệm trong việc để lọt hình ảnh đường lưỡi bò trong phim “Everest-Người tuyết bé nhỏ”. >> >>

Chiều ngày 14/10 ông Nguyễn Thái Bình, Chánh văn phòng, người phát ngôn của Bộ VH,TT&DL đã trả lời về sự việc bộ phim hoạt hình “Người tuyết bé nhỏ” xuất hiện hình ảnh “đường lưỡi bò”.

Theo ông Nguyễn Thái Bình,  khi xuất hiện thông tin trên mạng xã hội quanh phim hoạt hình “Everest-Người tuyết bé nhỏ”, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra lại nội dung cũng như quy trình cấp phép phổ biến phim. Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị liên quan phải báo cáo lại trong thời gian sớm nhất.

Bộ Văn hóa lên tiếng về phim hoạt hình có hình ảnh “đường lưỡi bò”
Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL nhận định để lọt phim đường lưỡi bò là việc nghiêm trọng.

“Bộ trưởng xác định đây là sự việc nghiêm trọng nên yêu cầu các dơn vị chuyên môn hết sức thận trọng và làm việc có kết quả báo cáo ngay đến Bộ trưởng để thông tin rộng rãi cho người dân được thấy sự việc rõ hơn.

Tôi được biết trong buổi chiều ngày 14/10 Cục Điện ảnh đã tổ chức xem lại bộ phim đang lưu chiểu tại Cục Điển ảnh để làm rõ trách nhiệm Hội đồng duyệt phim, tập thế, cá nhân liên quan khi tham mưu cấp phép, phổ biến phim”, ông Nguyễn Thái Bình nói.

Theo ông Nguyễn Thái Bình, thông tin ông được biết, khi duyệt bộ phim hoạt hình “Người tuyết bé nhỏ”, thành viên Hội đồng duyệt phim gồm 11/11 người.

Sự việc xảy ra với phim “Người tuyết bé nhỏ” đã có bài học từ “Điệp vụ biển đỏ”, nhưng chưa có thành viên Hội đồng thẩm định phim bị kỷ luật. Tuy nhiên, ông Nguyễn Thái Bình khẳng định sau vụ việc năm ngoái, Bộ trưởng chỉ đạo kiện toàn Hội đồng như hiện nay.

Trước đó, chiều ngày 13/10, báo chí đã thông tin về bộ phim hoạt hình Everest - người tuyết bé nhỏ (tựa tiếng Anh là Abominable) do Công ty Pearl Studio của Trung Quốc và DreamWorks  (Mỹ) đồng sản xuất. Phim đã được chiếu ở cụm rạp Công ty TNHH CJ CGV Việt Nam và trên nhiều cụm rạp khác từ ngày 4/10.

Ngay  sau khi phim được công chiếu, nhiều ông bố, bà mẹ dẫn con đi xem và bày tỏ bức xúc khi thấy “Hình ảnh “đường lưỡi bò” trên tấm bản đồ Trung Quốc trên sân thượng nhà Yi”. Cụ thể hơn, trong phim “Everest - người tuyết bé nhỏ”, hình ảnh đường lưỡi bò xuất hiện trong 2 đoạn và 4 cảnh phim...

Được biết, cũng trong chiều nay, CGV Việt Nam đã chính thức gửi lời xin lỗi đến khán giả Việt Nam vì đã phát hành "Everest - Người tuyết bé nhỏ" trong đó có hình ảnh "đường lưỡi bò" phi pháp.

Trước đó, trả lời báo chí, Cục trưởng Cục Điện ảnh Thu Hà cũng nhận trách nhiệm về sự việc, đồng thời phối hợp với nhà phát hành để ngưng chiếu phim. “Chúng tôi sẽ cảnh giác và thận trọng hơn trong những lần duyệt sau” bà nói.

Cục trưởng Cục Điện ảnh giải thích rằng, bản thân nhà sản xuất cũng như người làm phim có nhiều phiên bản khác nhau, nhưng phiên bản trình duyệt chỉ có 1. Hiện tại Cục sẽ kiểm tra lại bản chương trình duyệt sau đó mới có các bước tiếp theo...

Nguyễn Hằng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập462
  • Máy chủ tìm kiếm54
  • Khách viếng thăm408
  • Hôm nay89,181
  • Tháng hiện tại3,165,928
  • Tổng lượt truy cập155,201,532
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây