Bộ phim ra mắt từ năm 1947 gây sửng sốt vì khả năng đoán trước tương lai

Thứ sáu - 10/07/2020 16:09
(Dân trí) - Một bộ phim của Pháp ra mắt từ năm 1947 đã đoán trước được sự ám ảnh của con người đối với những thiết bị di động thông minh.
Bộ phim ra mắt từ năm 1947 gây sửng sốt vì khả năng đoán trước tương lai

Trong những thước phim của “Télévision: Oeil de Demain” (Truyền hình: Đôi mắt của ngày mai - 1947) có những cảnh đoán được chính xác sự ám ảnh của con người đối với công nghệ, họ chăm chú mải miết tập trung vào những thiết bị cầm tay, dù đang ngồi ở quán cà phê, đang đi chơi công viên, hay đang điều khiển xe hơi.

Những điều này có nhiều nét tương đồng với con người hiện đại hôm nay. Bộ phim ngắn có thời lượng 4 phút với tông màu đen trắng lấy bối cảnh nước Pháp. Trong đó, có những người vì quá mải miết với thiết bị cầm tay mà va phải người khác khi đang bước đi trên đường, hay có những người ngồi một mình trong quán cà phê và “dán mắt” vào thiết bị cầm tay.

Một cảnh phim khác lại cho thấy một người đang điều khiển xe hơi nhưng vẫn ngó vào một màn hình đặt trong xe và vì thiếu tập trung quan sát giao thông nên đã để xảy ra tai nạn.

Bộ phim ra mắt từ năm 1947 gây sửng sốt vì khả năng đoán trước tương lai

Bộ phim ra mắt từ năm 1947 gây sửng sốt vì khả năng đoán trước tương lai

Tất cả những điều này đáng chú ý bởi bộ phim ngắn được thực hiện từ năm 1947, khi người ta chưa biết tới những thiết bị di động thông minh.

Hơn thế, bộ phim không chỉ đoán định về những thiết bị công nghệ hiện đại mà còn đoán đúng về cách ứng xử của con người đối với những thiết bị ấy. Bộ phim ngắn này được thực hiện dựa trên một bài tiểu luận của René Barjavel và được sản xuất bởi J.K. Raymond-Millet.

Bộ phim cũng đưa ra khả năng rằng báo giấy sẽ dần trở nên lỗi thời bởi mọi người có thể tiếp cận với thông tin nhờ thiết bị nhỏ gọn nằm trong lòng bàn tay của họ.

Bộ phim ra mắt từ năm 1947 gây sửng sốt vì khả năng đoán trước tương lai - Ảnh minh hoạ 2
Bộ phim ra mắt từ năm 1947 gây sửng sốt vì khả năng đoán trước tương lai - Ảnh minh hoạ 3

Một bộ phim của Pháp ra mắt từ năm 1947 đã đoán trước được sự ám ảnh của con người đối với những thiết bị công nghệ hiện đại.

Dù những thiết bị di động xuất hiện trong phim không giống với những chiếc điện thoại thông minh mà chúng ta sử dụng hiện nay, nhưng đã phản ánh được về cơ bản ý tưởng xung quanh những thiết bị nhỏ gọn, khiến hầu hết mọi người đều cảm thấy cần phải sở hữu bên mình. Thiết bị trong phim còn có cần đăng ten giống như những chiếc điện thoại cầm tay đời đầu.

Trong khi nhiều bộ phim được thực hiện bởi J.K. Raymond-Millet đã bị lãng quên, riêng bộ phim ngắn “Télévision: Oeil de Demain” hiện đang nhận được nhiều sự quan tâm chú ý trên các diễn đàn mạng xã hội, bởi khả năng đoán trước tương lai.

Bích Ngọc

Theo Daily Mail

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập385
  • Máy chủ tìm kiếm63
  • Khách viếng thăm322
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,218,712
  • Tổng lượt truy cập155,254,316
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây