Bị quấy rối, hăm doạ, xúc phạm…. vì đóng vai phản diện

Thứ hai - 22/07/2019 03:28
(Dân trí) - Nhiều diễn viên đã bị quấy rối, hăm doạ, xúc phạm… chỉ vì thể hiện vai phản diện quá đạt. Tuy nhiên, theo nhiều người, nên xem đó là một tín hiệu vui vì mình đã thể hiện thành công vai diễn.

“Dở khóc, dở cười” vì vai phản diện

Cứ ngỡ chuyện diễn viên bị “ném đá” vì đóng vai phản diện quá đạt bây giờ chỉ còn trong “chuyện cổ tích” bởi khán giả đã biết phân biệt giữa phim và đời thực. Nhưng câu chuyện đó thỉnh thoảng vẫn được lặp lại khiến cho nhiều nhà làm phim lẫn diễn viên không biết nên buồn hay vui.

Cụ thể, trong “Về nhà đi con”, Quỳnh Nga được giao đảm nhận vai Nhã – một chuyên viên tư vấn cao cấp. Nhã là một cô gái xinh đẹp, thông minh và tài năng nhưng lại khá thủ đoạn vì mục đích trở lại của cô là để phá vỡ hạnh phúc của Vũ hòng trả thù chuyện cũ trong quá khứ.

Bị quấy rối, hăm doạ, xúc phạm…. vì đóng vai phản diện

Quỳnh Nga bức xúc vì bị khán giả xúc phạm.

Ngay từ khi Nhã xuất hiện ở tập 52 nhân vật này đã khiến khán giả tỏ ra vô cùng ác “nhức mắt”. Càng về sau, không chỉ nhân vật Nhã bị ghét mà ngay đến cả Quỳnh Nga cũng bị “ném đá” không tiếc lời.

Đỉnh điểm là mới đây có rất nhiều khán giả vì quá ghét nhân vật nhã mà gửi đến cô không ít lời chửi mắng thậm tệ, khó nghe… Điều này khiến Quỳnh Nga bức xúc trên trang cá nhân: “Các bạn có thể chửi Nhã, chửi mình nhưng đừng lôi cả gia đình, bố mẹ mình vào để chửi, để châm chọc. Thử đặt trường hợp là bản thân ngày ngày nhận được tin nhắn những lời như vậy đến gia đình mình, các bạn sẽ như nào”.

Tương tự, diễn viên trẻ Huyền Thạch cũng tiết lộ cô từng nhận được không ít tin nhắn khiếm nhã khi đóng vai “nữ quái” Lưu Ly – con của trùm ma tuý Cường Lâm phim “Mê cung”. Đây là một vai thuộc tuyến nhân vật phụ nhưng lại có tính chất phản diện. Trong phim, nhân vật này có nhiều pha hành động khá sắc lạnh và nóng bỏng với người tình.

“Những tin nhắn khiếm nhã tôi không bao giờ trả lời, không quan tâm và sẽ block luôn nếu cảm thấy khó chịu. Những người không lịch sự thì không đáng để mình bận tâm”, Huyền Thạch nói.

Trước đó, Thu Quỳnh cũng gặp không ít rắc rối khi vào vai My “sói” phim “Quỳnh búp bê” quá đạt. Cô thậm chí còn bị nhiều khán giả trẻ ghép ảnh và có nhiều lời lẽ khiếm nhã trên trang cá nhân. Thậm chí, diễn viên Trịnh Xuân Hảo – người thủ vai “chồng hờ” của Lan trong phim “Quỳnh búp bê” còn bị khán giả hăm dọa tìm đến nhà riêng để “xử”. Đến mức, nhiều đồng nghiệp phải khuyên anh không nên đi ra đường trong những hiệu ứng phim đang căng thẳng.

Không nên để lời lẽ tiêu cực chi phối đời sống

NSND Lan Hương cho rằng, đóng vai phản diện mà làm cho khán giả ghét bỏ, tức tối, căm phẫn... là người diễn viên đã thành công. Nhưng để tạo ra được sự thành công đó đôi khi người diễn viên phải đối diện với không biết bao nhiêu áp lực. Áp lực về diễn xuất, áp lực về dư luận. Có nhiều khán giả đôi khi vẫn chưa phân biệt được giữa phim và đời thực.

Bị quấy rối, hăm doạ, xúc phạm…. vì đóng vai phản diện - Ảnh minh hoạ 2

Diễn viên trẻ Huyền Thạch đóng vai "nữ quái" Lưu Ly trong Mê cung.

“Ghét nhân vật trên phim là chuyện bình thường bởi khán giả đang sống với cảm xúc của bộ phim. Nhưng đừng vì bức xúc với vai diễn mà xúc phạm diễn viên. Diễn viên đóng vai diễn đó vì được giao vai, họ phải cố thể hiện cho ra cái chất phản diện của nhân vật chứ không phải họ là như thế. Phim và đời hoàn toàn khác nhau, không phải ai xấu mới được giao vai xấu”, NSND Lan Hương nói.

Theo nữ nghệ sĩ, diễn viên cũng nên nhìn vấn đề thoáng ra để không bị tiêu cực chi phối. Nên xem việc khán giả phản ứng với mình là đang bức xúc với vai diễn chứ họ không có ý gì khác. Nếu có ai đó chưa hiểu chuyện thì có thể tìm lời lẽ để nói cho họ hiểu.

Nhà biên kịch Trịnh Thanh Nhã cho rằng, bất kỳ diễn viên nào khi nhận vai đều phải chuẩn bị sẵn tâm lý và tinh thần để đối diện với mọi tình huống xảy ra. Diễn viên không chỉ có trách nhiệm thể hiện tròn vai vai diễn của mình trên màn ảnh mà còn phải ứng xử làm sao để khán giả nhận ra tất cả những gì mình thể hiện đều theo yêu cầu của nhân vật, của bộ phim.

“Tôi thấy chuyện khán giả phản ứng với vai diễn theo một cách nào đó là chuyện đáng vui mừng. Bởi nếu mình không thể hiện ra chất phản diện của nhân vật chưa chắc người ta đã phản ứng đến thế. Đôi khi có thể vì quá ghét nhân vật mà khán giả có lời lẽ hơi thái quá thì cũng nên bình tĩnh mà xử lý. Kỹ năng xử lý tình huống ở đây chính là không nên để những bình luận tiêu cực quá tác động đến mình.

Ở một khía cạnh khác, khán giả cũng không nên thái quá khi bức xúc với nhân vật. Phim ảnh là phim ảnh, đời thực là đời thực. Nếu phân biệt được chuyện đó thì mới là những người xem phim thông thái”, nữ biên kịch này nói.

Theo Thu Quỳnh, một trong những kinh nghiệm của cô khi nhận được bình luận hoặc tin nhắn tiêu cực đó là không quan tâm đến nó. Bởi nếu để tâm đến nó thì sẽ rất dễ làm tinh thần bị ức chế và dễ làm suy giảm cảm hứng với công việc diễn xuất. Thậm chí, đôi khi diễn viên cũng nên tự “ám thị” kiểu “AQ” để nhìn nhận mọi việc nhẹ nhàng hơn.

“Phàm đã làm người của công chúng thì khó lòng tránh được chuyện nọ, chuyện kia. Một vai diễn cũng có thể “năm người mười ý”. Cái cốt yếu đó là mình không nên vì một vài bình luận mà để ảnh hưởng đến cuộc sống của mình”, Thu Quỳnh bày tỏ.

Hà Tùng Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập464
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm417
  • Hôm nay87,155
  • Tháng hiện tại3,163,902
  • Tổng lượt truy cập155,199,506
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây