Bị chê không xứng đáng với giải Nam diễn viên chính xuất sắc, Trấn Thành nói gì?

Thứ sáu - 29/11/2019 01:05
(Dân trí) - “Với tôi, việc in tên mình lên một giải thưởng nào đó cũng chỉ là sự ghi nhận mang tính thời điểm, việc in tên mình trong lòng của công chúng mới là chuyện lâu dài”, Trấn Thành nói. >> >>

Trong lễ bế mạc và trao giải Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21 diễn ra vào tối 27/11, Trấn Thành được trao giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, vai Trọng Thoại - phim “Cua lại vợ bầu” của đạo diễn Nhất Trung. Với thành tích này, Trấn Thành đã “vượt mặt” hai ứng viên nặng ký khác là Liên Bỉnh Phát phim “Song Lang” và Quách Ngọc Ngoan phim “Người bất tử”.

Bị chê không xứng đáng với giải Nam diễn viên chính xuất sắc, Trấn Thành nói gì?

Trấn Thành trong vai Trọng Thoại phim "Cua lại vợ bầu".

Ngay sau lễ trao giải đã có nhiều ý kiến cho rằng, Trấn Thành hoàn toàn không xứng đáng với giải thưởng danh giá này vì vai diễn chưa thật sự xuất sắc. Đặc biệt, vai diễn này cũng chưa đủ tầm vượt qua hai ứng viên “nặng ký” còn lại trong cùng bảng đề cử. Nhiều người thậm chí còn cho rằng giám khảo quá hài hước hoặc quá thiên vị khi trao giải này cho Trấn Thành.

Một số thành viên Ban giám khảo thể loại phim truyện điện ảnh cho biết, Trấn Thành đạt được sự đồng thuận cao từ các thành viên giám khảo với 9/9 lá phiếu. Để có được kết quả này, các giám khảo đều đưa ra những phân tích và đánh giá kỹ lưỡng dưới góc độ chuyên môn.

Ông Trần Luân Kim - Trưởng Ban giám khảo thể loại phim truyện điện ảnh của Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21 cho biết, sở dĩ, Ban giám khảo chọn Trấn Thành là vì anh đã thực hiện tròn vai nam chính trong phim “Cua lại vợ bầu”.

Ở vai diễn này, Trấn Thành đã biết tiết chế những điều cần thiết để thể hiện nhân vật một cách có chiều sâu và cảm xúc. Đặc biệt, dù bị đánh giá thường mang lối diễn của sân khấu vào phim nhưng ở vai Hồ Trọng Thoại, Trấn Thành đã tìm ra lối diễn tự nhiên, không khoa trương, diễn bằng động tác là chính chứ không sử dụng sự hoạt ngôn của mình. Trấn Thành cho người xem thấy anh diễn ra chất của nhân vật và cho thấy mình hợp với vai diễn.

Bị chê không xứng đáng với giải Nam diễn viên chính xuất sắc, Trấn Thành nói gì? - Ảnh minh hoạ 2

Đạo diễn Nhất Trung nhận giải thay cho Trấn Thành trong lễ trao giải. Ảnh: Minh Khánh.

Vì lý do đó, Ban giám khảo quyết định trao giải Nam chính xuất sắc cho Trấn Thành để khuyến khích anh tiến sâu hơn trên con đường hoạt động điện ảnh. Nếu không, anh chỉ hạn chế trong việc làm người dẫn chương trình, diễn hài, tham gia truyền hình thực tế… Và việc trao giải cho Trấn Thành nhận được sự đồng thuận cao của các thành viên ban giám khảo chứ không hề có sự tranh cãi hoặc ưu ái.

Đạo diễn Bùi Tuấn Dũng - thành viên của Ban giám khảo thể loại phim truyện cũng cho biết, thường thì sau mỗi kỳ Liên hoan phim sẽ có rất nhiều ý kiến với những quan điểm khác nhau. Riêng cá nhân anh, một trong 9 thành viên của Ban giám khảo khẳng định, đây là một trong những kết quả công tâm và thống nhất cao độ trong rất nhiều Liên hoan phim mà anh tham gia cùng vai trò. Điều đó nói lên rằng, Ban giám khảo không hề có sự ưu ái nào dành cho Trấn Thành hoặc các ứng viên khác.

Trước sự việc ồn ào về giải thưởng mình được trao tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21, Trấn Thành cho biết, anh đang có chuyến du lịch tại Đài Loan. Vì thế, khi nghe tin mình được trao giải anh rất bất ngờ.

Bị chê không xứng đáng với giải Nam diễn viên chính xuất sắc, Trấn Thành nói gì? - Ảnh minh hoạ 3

“Trấn Thành xin cảm ơn ban giám khảo nghệ thuật đã ưu ái, thương em, trao tặng em giải thưởng này. Dẫu biết dù giải thưởng được trao cho ai thì thế nào bên lề cũng vương mang nhiều tranh cãi. Nhưng sự thật là không gì trên đời là tuyệt đối cả”- Trấn Thành chia sẻ.

“Với tôi, việc in tên mình lên một giải thưởng nào đó cũng chỉ là sự ghi nhận mang tính thời điểm, việc in tên mình trong lòng của công chúng mới là chuyện lâu dài. Vì thế, tôi sẽ cố gắng không ngừng để tiếp tục chinh phục những khán giả chưa yêu mến hoặc công nhận Trấn Thành và sẽ duy trì để không làm những khán giả đã yêu mến Trấn Thành phải thất vọng”- nam danh hài nhấn mạnh thêm.

Đạo diễn Nhất Trung cũng bày tỏ rằng: “Tôi cảm thấy vui mừng như chính mình đựơc xướng tên khi giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất được trao cho Trấn Thành tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21.

Tôi cùng anh em trong ê-kíp đã chứng kiến sự nỗ lực trong diễn xuất cũng như sự sáng tạo về ngoại hình của Trấn Thành ở phim “Cua lại vợ bầu”. Mỗi ngày quay, Trấn Thành đều trau chuốt thật kĩ từ thoại, diễn xuất, trang phục…. Khi phim mới được công chiếu, Trấn Thành được nhiều nghệ sĩ, người hâm mộ đánh giá cao về vai diễn trong phim. Và hôm nay giải thưởng này là sự khích lệ rất lớn đối với chúng tôi”.

Hà Tùng Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập296
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm256
  • Hôm nay62,543
  • Tháng hiện tại3,139,290
  • Tổng lượt truy cập155,174,894
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây