HOICHOTHUONGMAI

Bệnh tình của diễn viên Duy Thanh đang có chiều hướng xấu

Thứ sáu - 07/04/2017 19:09
Nam diễn viên đã được gia đình đưa trở lại bệnh viện khi sức khoẻ trở nên tệ hơn mỗi ngày. Bản thân ông và gia đình cũng đã chuẩn bị tinh thần cho chuyến đi bất tận của cuộc đời.

Diễn viên Duy Thanh cho biết, thứ Tư (5/4) vừa qua, do tình hình sức khoẻ có dấu hiệu kém đi nên ông đã được gia đình đưa vào lại Bệnh viện Ung bướu Hà Nội để các bác sỹ theo dõi. Bản thân ông cũng đã chuẩn bị tinh thần để đối diện với việc ra đi nên không còn vướng bận điều gì.

Kể từ khi ông được bệnh viện cho về nhà, rồi nhập viện trở lại… người thân trong gia đình vẫn luôn cận kề chăm sóc ông. Mọi người cũng đã chuẩn bị tinh thần cho phương án xấu nhất. Nam diễn viên cũng đã tự chọn ảnh mình ưng ý nhất để em trai giúp ông in rửa nếu ông rời xa cõi tạm.

Trước đó, khi chia sẻ với phóng viên , nam diễn viên này có bày tỏ nguyện vọng khi chết đi sẽ hiến xác cho y học nhưng vì ông mắc cùng lúc hai căn bệnh ung thư, một số bộ phận nội tạng đã bị khiếm khuyết nên điều đó khó có thể thực hiện được. Tuy nhiên, theo nam diễn viên, trong trường hợp không thể hiến xác được, ông mong muốn được hoả thiêu và rải tro cốt xuống khu vực thượng nguồn của sông Hồng.

Theo người thân của nam diễn viên, thời gian gần đây sức khoẻ của ông ngày càng sa sút dù đã thay đổi phác đồ điều trị nhiều lần. Thân thể của ông chỉ còn da bọc xương, chân tay phù nề, bụng chướng, không ăn ngủ được… Tuy nhiên, dù rất đau đớn vì bệnh tật và tiên liệu được việc mình sẽ ra đi bất cứ lúc nào nhưng tinh thần của nam diễn viên “Đất và người” vẫn luôn lạc quan. Những lúc không đau đớn, ông vẫn muốn đi lại trong nhà chứ không chịu nằm một chỗ.

Diễn viên Duy Thanh phát hiện mắc bệnh ung thư từ năm 2012. Ban đầu, ông phát hiện mình mắc phải căn bệnh ung thư phổi và được gia đình đưa vào bệnh viện điều trị. Một thời gian, ở cổ của ông xuất hiện nhiều hạch, chèn vào thực quản khiến nghệ sĩ gặp khó khăn trong việc ăn uống. Cuối cùng các bác sĩ quyết định tiến hành phẫu thuật lấy các khối u. Nhưng đau đớn hơn khi bác sĩ kết luận ông không chỉ mắc bệnh ung thư phổi mà còn bị ung thư thực quản đã di căn.

Thời điểm đó, do bị khối u chèn thực quản nên nghệ sĩ Duy Thanh phải ăn bằng ống xông và cũng vừa trải qua nhiều đợt xạ trị. Ông cho biết, ông bị sụt mất gần 20kg sau 24 lần xạ trị. Tuy vậy, ông vẫn tin tưởng vào phác đồ điều trị của bệnh viện và cố gắng ăn uống để tiếp tục chống chọi với bệnh tật.

Diễn viên Duy Thanh “đóng đinh” với các vai phản diện trong các bộ phim về những đề tài nóng nhất trong xã hội như: "Đất và người" (vai Thủ), "Khi đàn chim trở về" (vai Hợp), "Chạy án" (vai Chủ tịch tỉnh), "Chạm tay vào nỗi nhớ" (vai Triệu Quốc), "Lựa chọn cuối cùng" (vai Hòa Vâu)….

Bộ phim mới nhất mà diễn viên Duy Thanh tham gia cách đây 2 năm là “Lựa chọn cuối cùng” đang được phát sóng trên VTV1.

Tác giả: Hà Tùng Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập376
  • Máy chủ tìm kiếm68
  • Khách viếng thăm308
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại4,000,972
  • Tổng lượt truy cập151,721,448
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây