HOICHOTHUONGMAI

“Bệnh ngôi sao” giết chết tài năng trẻ “chưa đỗ ông nghè đã đe hàng tổng”

Thứ hai - 26/08/2019 02:42
(Dân trí) - “Ngụp lặn” mãi mới nổi, tuy nhiên không ít nghệ sĩ trẻ lại “tự chìm” bởi căn bệnh trầm kha trong giới nghệ sĩ mang tên “bệnh ngôi sao”.

Thời gian gần đây, công chúng râm ran khi một gương mặt mới của làng nhạc Việt với liên khúc triệu view mới nổi tiếng được ít ngày đã sớm “chảnh choẹ”.

Với chất giọng lạ cùng cách luyến láy đặc trưng, anh chàng này mau chóng trở thành chủ nhân của những MV hút người xem, chiếm lĩnh ngôi vị Top 1 Trending Youtube với tốc độ chóng mặt.

Chàng “tân binh” bị cho là sớm mắc “bệnh ngôi sao” khi vướng vào scandal coi thường đồng nghiệp, không chịu đứng chung sân khấu. Ngoài ra anh chàng này còn đột ngột huỷ show, ngông cuồng với nhà đài, yêu cầu một chương trình truyền hình phải xoá video có mình tham gia vì vượt số view sản phẩm âm nhạc mới phát hành…

Trên mạng xã hội, hàng trăm bình luận chỉ trích thái độ “chưa đỗ ông nghè đã đe hang tổng” của “hiện tượng mạng”.

“Bệnh ngôi sao” giết chết tài năng trẻ “chưa đỗ ông nghè đã đe hàng tổng”

NSND Hoàng Dũng đăng trạng thái ám chỉ một nhân vật nữ, sau đó sửa lại và bỏ đi chữ "cháu gái".

Cách đây một thời gian ngắn, NSND Hoàng Dũng cũng gây chú ý khi công khai chỉ trích một diễn viên nữ “hỗn” và “ăn cháo đá bát”. Cụ thể, NSND Hoàng Dũng viết: “Mới những bước chân đầu tiên đã được tung hô tưởng mình là sao và hỗn, thay đổi đi. Nếu không chú sẽ giúp cháu tỉnh ngộ. Chú đã từng yêu quý và nâng cháu lên bằng 2 tay thì cũng có thể buông ra cho cháu rơi xuống đất. Chắc cũng hiểu được thế là ăn cháo đá bát chứ cháu?”.

Còn nhớ, nữ Việt Trinh từng cúi đầu ân hận vì mắc “bệnh ngôi sao” trong quá khứ. “Người đẹp Tây Đô” thừa nhận, khi mới nổi, cô từng không xem ai ra gì, ngồi bàn tiệc cũng chẳng quan tâm đàn anh, đàn chị: “Ai chào thì cười, còn không thì kệ, đạo diễn thậm chí cũng ngại đụng đến tôi vì nếu tôi giận, không quay họ sẽ bị phê bình”.

Thái độ tự cao, tự đại khiến cô phải trả giá đắt bằng một quãng thời gian khán giả quay lưng. Rất may là cô sớm thức tỉnh để sự nghiệp sau này không bị phá hủy bởi những bồng bột tuổi trẻ.

“Bệnh ngôi sao” không chỉ xuất hiện nhan nhản trong showbiz Việt mà còn là căn bệnh trầm kha tồn tại ở làng giải trí Trung - Hàn - nơi sở hữu nhiều mỹ nhân, nam thần đình đám châu Á.

Phải bố trí đường đi riêng khi đặt chân tới sân bay, cung phụng chế độ ăn ở vượt bậc so với đồng nghiệp,... là “yêu sách” khiến nhiều người “nóng mắt”.

Trên thực tế, chẳng thiếu những nghệ sĩ vì thói chảnh chọe, ảo tưởng về bản thân để rồi ngậm trái đắng, sự nghiệp tan tành, tuột dốc.

Nặng nề nhất phải kể đến trường hợp đáng tiếc của nữ diễn viên N.C.N mới nổi sau nhiều năm “ngụp lặn” trong showbiz Hoa ngữ. Cô này cùng êkíp bị chỉ trích vì thái độ coi thường người khác và làm việc thiếu chuyên nghiệp.

Có câu nói: “Muốn thành công hãy học làm người và cách sống ở đời. Sự vĩ đại được tìm thấy trong sự khiêm tốn”.

Nghiên cứu từ Đại học Stanford có lẽ sẽ thay đổi suy nghĩ của những tài năng trẻ. Nhà tâm lý học Carol Dweck - người dành toàn bộ sự nghiệp nghiên cứu thái độ và hiệu suất đã chỉ ra rằng, thái độ là một yếu tố dự báo về sự thành công tốt hơn là chỉ số IQ của bạn.

Công chúng và truyền thông nâng những tài năng trẻ lên cao bằng sự tung hô nhưng hoàn toàn có thể lãng quên vĩnh viễn nếu nghệ sĩ có thái độ không đúng mực.

Đạo đức trong nghề chính là nhân tố quyết định thành bại của nghệ sĩ. Không đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ, cư xử thô lỗ và không văn minh chính là cách nghệ sĩ tự tay bóp chết sự nghiệp và danh tiếng của bản thân một cách nhanh nhất. 

Phương Nhung

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

 Từ khóa: tuy nhiên, nghệ sĩ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập436
  • Máy chủ tìm kiếm86
  • Khách viếng thăm350
  • Hôm nay82,405
  • Tháng hiện tại3,940,512
  • Tổng lượt truy cập151,660,988
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây