HOICHOTHUONGMAI

Barcelona chiêu mộ Vidal: Bệ phóng của kỷ nguyên mới

Thứ bảy - 04/08/2018 08:44
Kỷ nguyên của Xavi-Iniesta đã chính thức khép lại. Barcelona không thể trông đợi sẽ tìm kiếm người thay thế. Thay vào đó, họ đang hướng tới kỷ nguyên mới với chất thép của Vidal.

1. Có một thống kê đáng chú ý. Kể từ khi Xavi rời khỏi Nou Camp, Barcelona đã rót gần… 300 triệu để tìm người thay thế. Có thể kể ra vài cái tên như Arda Turan, Andre Gomes, Denis Suarez, Paulinho, Philippe Coutinho và mới nhất là Arthur Melo.

Barcelona chiêu mộ Vidal: Bệ phóng của kỷ nguyên mới

Vidal được kỳ vọng sẽ là bệ phóng trong kỷ nguyên mới của Barcelona

Khoan bàn tới Arthur Melo (vừa gia nhập Barcelona trong mùa Hè), những cái tên kể trên hầu hết đều gây thất vọng lớn. Trong đó, Turan và Paulinho đã ra đi. Andre Gomes, Denis Suarez gần như là người thừa. Còn Coutinho chật vật khẳng định mình ở Nou Camp.

Nói vậy để thấy rằng, việc thay thế Xavi là điều khó hơn lên trời. Thứ bóng đá tiqui-taka gắn liền với tên tuổi của Xavi đang “chết dần chết mòn” (kể từ giai đoạn cầu thủ này bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp). Giờ đây, linh hồn khác của tiqui-taka là Iniesta cũng đã nói lời tạm biệt với Barcelona.

Đương nhiên, Barcelona không thể vung thêm 300 triệu euro khác để chiêu mộ người thay Iniesta, cũng như cứu vãn lối chơi tiqui-taka. Thay vào đó, họ cần phải thay đổi để phù hợp hơn với thời cuộc. Trong đó, việc giữ sự chủ động của hàng tiền vệ là mục tiêu tối thượng.

Mùa Hè năm ngoái, Barcelona đã mang về Paulinho, mẫu tiền vệ box-to-box (tiền vệ con thoi) để mang tới sức sống cho hàng tiền vệ. Nhưng tiền vệ người Brazil chỉ chơi tốt nửa mùa đầu. Còn lại, anh không thể hiện được nhiều. Barcelona hiểu rằng họ cần phiên bản nâng cấp của Paulinho để tồn tại. Đó là lý do họ chọn Vidal.

2. Thực tế, Vidal không còn trẻ, khi đã bước sang tuổi 31. Nhưng rõ ràng, mức phí 20 triệu euro là quá đủ để mua bệ phóng mới. Người Chile đã gọi cầu thủ này với biệt danh mỹ miều “King Arturo” như sự tán thưởng tinh thần chiến đấu bền bỉ, quả cảm của anh.

Barcelona chiêu mộ Vidal: Bệ phóng của kỷ nguyên mới - Ảnh minh hoạ 2

Vidal luôn hừng hực lửa chiến và có mối hận với Real Madrid

Người đồng đội cũ của Vidal, Thiago từng nhận xét: “Khi trận đấu bước vào thời khắc khó khăn thì đó là lúc King Arturo giải quyết vấn đề. Đó là cầu thủ mạnh mẽ, đầy quyết liệt và rất quan trọng”.

Dù ở bất kỳ CLB nào, thi đấu với bất kỳ chiến thuật nào (kể cả dưới thời Pep Guardiola), Vidal luôn chứng minh được sự quan trọng của mình. Nhìn ánh mắt của Vidal, người ta thấy cả ngọn lửa vô tận, cháy hừng hực bên trong con người ấy.

“Mẫu cầu thủ như Arturo Vidal luôn cần thiết với mọi đội bóng. Cậu ấy luôn ở lằn ranh của vũ khí tối thượng và một chiến binh trầm lặng” - cựu tiền vệ Dietmar Hamann từng trầm trồ thán phục ngôi sao người Chile.

Thời Xavi, Barcelona không cần chiến binh như vậy bởi họ kiểm soát bóng quá tốt. Nhưng khi mà sự kiểm soát bóng không còn được đảm bảo như trước, họ “khát” chiến binh có thể thu hồi tốt như Vidal hơn bao giờ hết.

Đó là lý do nhiều người đánh giá Vidal là bệ phóng trong kỷ nguyên mới của Barcelona. Thực tế, cầu thủ này có thể phù hợp với nhiều kiểu sơ đồ của HLV Valverde. Cầu thủ này có thể đá cùng Ivan Rakitic, Busquets trong sơ đồ 4-3-3. Khi ấy, anh sẽ đóng vai trò càn quét để Rakitic và Busquets có thể phát huy đầy đủ tố chất sáng tạo của mình.

Ngoài ra, Vidal có thể đá tiền vệ phòng ngự đơn thuần cùng Sergio Busquets trong sơ đồ 4-2-3-1. Khi ấy, anh sẽ hỗ trợ nhiều cho Busquets và giải phóng những cầu thủ ở tuyến trên như Coutinho, Messi khỏi nhiệm vụ phòng ngự.

Barcelona chiêu mộ Vidal: Bệ phóng của kỷ nguyên mới - Ảnh minh hoạ 3

Đội hình của Barcelona sau khi có Vidal

Một điều quan trọng khiến những người Barcelona thích thú với Vidal, đó là mối hận của cầu thủ này với Real Madrid. Cầu thủ này từng bị đuổi khỏi sân trong trận tứ kết lượt về với Real Madrid mùa giải 2016/17. Sau trận đấu, anh không ngần ngại tuyên bố: “Đó chẳng khác nào một vụ cướp. Điều đó không nên xuất hiện ở Champions League”.

Chưa dừng ở đó, trước khi Real Madrid và Bayern Munich gặp nhau ở mùa giải này, Vidal đã không ngừng lên mạng xã hội để “bắn tỉa” đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Cầu thủ này từng tuyên bố: “Với tôi, C.Ronaldo không tồn tại”.

3. Tất nhiên, nói về thành công của Barcelona ở mùa giải tới e rằng quá sớm nhưng rõ ràng, họ đang có sự chuẩn bị tốt trước thềm mùa giải mới. Vidal là mảnh ghép đáng để kỳ vọng. Người ta có thể thấy Barcelona với nhiều chất lửa hơn.

Họ đã sẵn sàng thách thức những đối thủ ở châu Âu.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập447
  • Máy chủ tìm kiếm71
  • Khách viếng thăm376
  • Hôm nay77,063
  • Tháng hiện tại3,935,170
  • Tổng lượt truy cập151,655,646
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây