HOICHOTHUONGMAI

Báo Thái Lan mỉa mai khi U22 Việt Nam “đội sổ” nhóm hạt giống SEA Games

Thứ sáu - 19/04/2019 10:27
(Dân trí) - Tờ Siam Sport của Thái Lan đã đăng tải một bài viết với tiêu đề “Việt Nam hạng 4, Thái Lan hạt giống số 1”, với mục đích mỉa mai tuyên bố mới đây của HLV Park Hang Seo rằng Việt Nam sẽ là số 1 Đông Nam Á trong 2 năm tới. >> >>

Nước chủ nhà SEA Games 30 đã công bố phân nhóm để bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam. Philippines với tư cách chủ nhà chung nhóm với đương kim vô địch Thái Lan (nhóm 1). Malaysia và Indonesia ở nhóm 2, Singapore và Myanmar nhóm 3. Trong khi đó, Việt Nam rơi vào nhóm 4 với các đội Timor Leste, Lào, Campuchia, Brunei.

Báo Thái Lan mỉa mai khi U22 Việt Nam “đội sổ” nhóm hạt giống SEA Games

Tờ Siam Sport của Thái Lan mỉa mai U22 Việt Nam

Cách chia này được tính toán dựa trên thành tích của các đội tại SEA Games 2017. Tuy nhiên, nếu chỉ dựa vào thành tích trên thì dù bị loại sau vòng bảng nhưng Việt Nam kết thúc giải với 10 điểm, trong khi Myanmar và Singapore chỉ có 9 và 6 điểm nên việc thầy trò HLV Park Hang Seo bị phân vào nhóm thấp hơn 2 đội bóng trên là không hợp lý.

Trước khi BTC nước chủ nhà có thể xếp lại nhóm hạt giống, thì báo chí Thái Lan đã kịp có bài viết về việc Việt Nam đứng “đội sổ” trong các quốc gia khu vực, còn Thái Lan thì đứng đầu.

Bài viết trích dẫn thông tin về phân loại hạt giống bộ môn bóng đá nam mà nước chủ nhà Philippines vừa đưa ra, theo đó Thái Lan được xếp hạt giống số 1, trong khi Việt Nam lại bị xếp ngang hàng với những đội như Lào, Campuchia, Brunei và Đông Timor. Việc xếp hạng này có thể khiến Việt Nam rơi vào bảng tử thần với các đội như Thái Lan, Malaysia, Singapore hay Indonesia.

Siam Sport nhấn mạnh Việt Nam mới chỉ vô địch SEA Games cách đây… 60 năm. Ngoài ra, lần vào chung kết SEA Games gần đây nhất là năm 2009 khi Việt Nam thua Malaysia 0 – 1.

Trước đó, trả lời phỏng vấn truyền thông AFC, HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam, ông Park Hang Seo đã nói: “Việt Nam là đội bóng tốt nhất Đông Nam Á vào thời điểm hiện tại và sẽ là số 1 khu vực trong 2 năm tới.

Đây chính là phát biểu khiến báo chí Thái Lan cảm thấy “nóng mặt” và rất hả hê khi chứng kiến U22 Việt Nam bị xếp nhóm cuối hạt giống SEA Games 30.

Thùy Anh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập472
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm425
  • Hôm nay114,433
  • Tháng hiện tại4,079,333
  • Tổng lượt truy cập151,799,809
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây