Báo Malaysia chỉ trích đội nhà vì dùng quá nhiều cầu thủ nhập tịch

Thứ hai - 11/05/2020 20:47
(Dân trí) - Trong một bài viết khá dài viết về tinh trạng cầu thủ nhập tịch ở đội tuyển Malaysia hiện nay, tờ The Star nổi tiếng của xứ Mã kêu gọi “Hãy giữ bản sắc cho đội tuyển quốc gia Malaysia”. >> >>

Đó cũng là tiêu đề bài viết được đăng trên tờ The Star hôm thứ Hai. Mở đầu, bài viết này đề cập: “9 năm trước, trên sân Bukit Jalil, Malaysia đụng độ đối thủ láng giềng Singapore tại vòng loại World Cup 2014 – khu vực châu Á”.

“Trận đấy, Malaysia thua 4-6, nhưng khán giả đã giương cao biểu ngữ để chế giễu đội Singapore, rằng chúng ta có 100% cầu thủ Mã Lai, không dùng ngoại binh, trong khi Singapore sử dụng cách đó để thắng chúng ta” – The Star viết thêm.

Báo Malaysia chỉ trích đội nhà vì dùng quá nhiều cầu thủ nhập tịch
Malaysia hiện có tới nửa đội hình là cầu thủ nhập tịch

Rồi bài báo này chua chát về thực trạng hiện tại ở đội tuyển Malaysia: “Đến năm 2020, Malaysia lại đang đi trên con đường mà CĐV của chúng ta từng chế nhạo người khác. Brendan Gan, Matthew Davies, Junior Eldstal, anh em nhà Insa và Natxo Kiko, La’Vere Corbin Ong, đã và đang khoác lên mình màu áo của đội bóng có biệt danh Hổ Harimau”. 

“Chưa hết, năm 2018, Malaysia còn nhập tịch cho cầu thủ gốc Gambia Mohamadou Sumareh, người bây giờ là trụ cột của đội tuyển Malaysia” – vẫn là tường thuật của tờ The Star - “Xu thế toàn cầu hoá giúp cho việc liên hệ với những cầu ở nước ngoài, trong việc mời họ vệ thi đấu cho đội tuyển dễ dàng hơn, giúp cho đội tuyển mạnh lên, nhưng năng lực của các cầu thủ này cần được kiểm chứng, và phải có sự công bằng giữa cầu thủ nhập tịch và cầu thủ thuần nội”.

Báo Malaysia chỉ trích đội nhà vì dùng quá nhiều cầu thủ nhập tịch - Ảnh minh hoạ 2
9 năm trước, CĐV Malaysia từng giăng biểu ngữ chế nhạo tình trạng nhập tịch tràn lan của Singapore, giờ Malaysia lại đi theo con đường đấy

Rồi tờ nhật báo hàng đầu Malaysia bình luận: “Brendan, Matthew, Sumareh và Corbin Ong đã làm việc miệt mài để được công nhận tài năng. Tuy nhiên, đừng quên Nor Azam Azih là cầu thủ thuần nội có khả năng sáng tạo, trung vệ Shahrul Saad được cả Đông Nam Á tôn trọng, còn Safawi Rasid có cái chân trái đầy ma thuật”.

“Còn rất nhiều những cầu thủ như thế trong bóng đá Malaysia, nên đặt niềm tin vào cầu thủ bản địa, cũng như nuôi dưỡng niềm đam mê của các cầu thủ này” – The Star lo ngại cho biết về tình trạng nhập tịch ồ ạt ở đội tuyển Malaysia có thể ảnh hưởng đến cầu thủ bản địa.

Rồi tờ báo này cho rằng các HLV vì quá chạy theo thành tích trước mắt mà quên đi sự cần thiết của việc sử dụng cầu thủ bản địa, cũng như sự cần thiết phải duy trì hệ thống đào tạo trẻ. 

The Star kết luận: “Một chút bổ sung từ cầu thủ nhập tịch là tốt, nhưng đừng để đội tuyển Malaysia thành đội bóng 100% ngoại binh trong tương lai!”.

Thiện Nhân

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập535
  • Máy chủ tìm kiếm94
  • Khách viếng thăm441
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,227,335
  • Tổng lượt truy cập155,262,939
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây