HOICHOTHUONGMAI

Báo Indonesia: “Văn Hậu nên học theo Messi xứ Vạn đảo”

Thứ hai - 17/02/2020 13:42
(Dân trí) - Tờ Indosport cho rằng Văn Hậu nên học hỏi Egy Maulana khi thi đấu ở giải đấu cấp độ thấp hơn ở châu Âu. >> >>

Văn Hậu tới Heerenveen với sự kỳ vọng lớn nhưng tuyển thủ Việt Nam lại gần như không được sử dụng ở đội 1. Thay vào đó, cầu thủ này chỉ xuất hiện trong màu áo đội trẻ Heerenveen.

Báo Indonesia: “Văn Hậu nên học theo Messi xứ Vạn đảo”

Egy Maulana trong màu áo Lechia Gdansk

Cơ hội ra sân của Văn Hậu ngày càng thấp khi HLV Johnny Jansen tỏ ra khá bảo thủ trong việc chọn đội hình. Thậm chí, ông tin dùng cầu thủ mới trở lại sau chấn thương là Woudenberg hơn là Văn Hậu.

Chứng kiến điều đó, tờ Indosport đã lên tiếng khuyên Văn Hậu nên học hỏi Egy Maulana khi thi đấu ở giải đấu cấp độ thấp hơn ở châu Âu, thay vì chinh chiến ở giải đấu hàng đầu như Hà Lan.

Tờ báo này viết: “Việc Văn Hậu chuyển tới thi đấu ở giải Hà Lan được xem là bước đi dũng cảm. Đây là giải đấu hàng đầu châu Âu, quy tụ những đội bóng mạnh như Ajax, PSV hay Feyenoord. Do đó, kể từ đầu giải, hậu vệ này mới ra sân 4 phút cho CLB Heerenveen.

Điều này trái ngược so với Egy Maulana, cầu thủ đang thi đấu ở CLB Lechia Gdansk tại giải VĐQG Ba Lan. Anh dần dần chứng minh được năng lực của mình.

Hôm 15/2 vừa qua, Egy Maulana đã ghi bàn trong màu áo đội trẻ của Lechia Gdansk khi gặp SKS Baltyk Gdinia. Cậu ấy cũng thường xuyên góp mặt trong danh sách đăng ký ở đội 1, dù chưa được ra sân nhiều.

Tất nhiên, trường hợp của Egy Maulana là ví dụ điển hình để Văn Hậu tham khảo trong việc theo đuổi sự nghiệp ở châu Âu, để có thể phát triển bóng đá Việt Nam”.

Dù sao, việc tờ Indosport khuyên Văn Hậu nên tới thi đấu ở giải đấu cấp thấp ở châu Âu là điều hợp lý. Thế nhưng, Egy Maulana cũng chật vật cạnh tranh vị trí ở CLB Lechia Gdansk (dù thời gian ở châu Âu lâu hơn Văn Hậu). Và bản thân Văn Hậu cũng luôn nằm trong danh sách đăng ký thi đấu của Heerenveen.

Egy Maulana từng được tờ Guardian bình chọn nằm trong top 60 cầu thủ triển vọng của bóng đá thế giới vào năm 2017. Dù vậy, anh không thể chứng tỏ mình. Ở mùa giải trước, Egy Maulana chỉ thi đấu 10 phút cho Lechia Gdansk. Còn ở mùa này, anh mới thi đấu 45 phút.

H.Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

 Từ khóa: học hỏi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập460
  • Máy chủ tìm kiếm73
  • Khách viếng thăm387
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,986,713
  • Tổng lượt truy cập151,707,189
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây